Flare's POV
"No! You shouldn't! Hindi makakaya ng konsensya kong umalis ka dahil lang sa ayaw mo akong mawalay sayo–"
"Oh shut it. I don't care about that freaking group. The hell I care? All I care about is you that's why I want to be with you. Please baby, don't make me leave you cause I won't–"
"Please Zid. Go back to your manager. Kakausapin ko na lang si ate Hannate tungkol dito. Hindi makakaya ng konsensya kong makasira ng isang rising group. Kailangan kayo ng fans niyo at ako na isang hamak lang na P.A.B.G mo, anong karapatan kong alisin ka roon? Zid Justine, makinig ka. Bumalik ka na roon at hayaan mo na ako okay?"
"No! I said no, no, hell no! Stop talking some nonsense, alright baby? Hindi ka magreresign." Marahan niyang hinawakan ang braso ko habang mataman akong tintingnan like he's assuring me that everything will be fine..
"Please.." Pilit kong tinatanggal ang mga kamay niyang mahigpit na nakahawak sa braso ko habang iniiwas ko ang aking tingin mula sa kaniyang nangungusap na mga mata, it makes my knees quiver. "C'mon Zid, let me go and go back to your manager!"
"No!" Matigas niyang sabi.
Napasinghap ako sa takot dahil sa kaniyang pagsigaw. It is the first time he shouted at me like that, pero iwinaksi ko muna ang bagay na 'yon. Ang kailangan kong gawin ngayon ay makaalis sa lugar na ito upang hindi na sila mag-away ni Odin.
Hindi ko naman kasi alam na magkakaganito ang trabaho ko. Ang alam ko lang ay magtratrabaho ako bilang P.A. ng lalaking 'to and at the same time body guard kapag may lumalandi para makagraduate, but it turns out on this kind of mess.
I shouldn't tolerate his feelings towards me. Hindi basehan 'yon para lang mapanatili niya ako sa tabi niya, even.. even there's something wrong with me, with my feelings towards him.
"Z-zid, let me go.." Huminga ako ng malalim. "Y-you're not even m-my boyfriend so why would I s-stay beside you, huh?" My voice cracked. Hindi ko siya matingnan.
He looked at me intently which makes me feel goosebumps
"You should go, Sasabihin ko ito kay ma'am Hannate. I don't want to destroy a rising group in music industry. I don't want to destroy you just because of me. The manager is right, I should resign. Masisira't masisira ang grupo kung palaging nandiyan ako. Kung aalis ako, hindi na kayo mag-aaway ni Odin. I should stay away–"
"Shut that principle! Do you think we will never fight because of you?! Huh?! Do you think, kapag iniwan mo kami hindi pa rin kami magkakagulo?! Ha?! If yes then you're freaking wrong because we will fight just to win you! This group is like a piece of–" hindi na niya naituloy ang sasabihin niya nang biglang sumulpot si Jarred at Shin sa lugar namin.
"Zid! Manager Andrea wants to talk to you." Sambit ni Jarred habang nakahawak ang kaniyang mga kamay sa kaniyang mga tuhod habang humihingal.
Sinagot niya ito nang hindi kumakalas sa akin, eye contact man o physical contact.
"Tell her I don't want to talk to her." Sambit ni Zid kaya napasinghap ako.
"C'mon Zid!, huwag kang gumawa ng eskandalo kung hindi, 'di na ako magpapakita pa sayo!" Pagbabanta ko kahit na hindi ko kayang gawin 'yon pero kakayanin ko.
He glared at me. "Try me then, baby." Hinila niya ako muli kaya pinigilan ko ito but he didn't even flinched!
"Hey Bro! Sasabihin ko na bang magtatanan na kayo kay manager?!" Natatawang tanong ni Jarred kaya nilingon ko siya at sinamaan ng tingin.
"Just call us if you need help!" Sigaw naman ni Shin kaya iniripan ko silang dalawang busy sa kakatawa.
These freaking jerks.
BINABASA MO ANG
Never Let Me Go
Novela JuvenilIsang tipikal na estudyante lamang si Flare Dela Fuente na nais patunayan ang sarili sa lahat. Ayaw niyang may nadidisappoint sa kaniya lalong lalo na ang kaniyang mga magulang. Pero pumasok sa buhay niya ang napaka-preskong si Zid Dela Cruz. Napak...