3 months later...
Oo tama kayo.Haha.It's been 3 months nadin simula ng mag-umpisa ang pasukan.It's August na.
Sa tatlong buwan na iyon,may mga nagbago ,pero may mga hindi din.
About sa nga bestfriends ko.
Ayun si Maureen,nakakatawa dahil may laging nang-aasar sa kanya na boy classmates namin,ang cute nga nilang tingnan e.And feeling ko may gusto sa kanya yun..
Si Rosielyn ayun stay maganda padin,at kinikilig tuwing nakikita yung crush niya sa C section.She's so cute when it comes on those moment.
At si Camille,so sad na hugotera padin siya,mas nagiging seryoso nadin siya sa paga-advice kahit wala naman humihingi nun.Minsan nga gusto kong tanungin sa kanya kung single na ba siya or may problem sila ng taong mahal niya,kaya lang natatakot ako baka kasi ang isagot niya sa akin ay hugot,di naman ako makakarelate.Haha.Baka isipin ko lang yung mga hugot niya na kabaliwan.
About kay Ace na kapatid ko.Ayz ayun ewan kung paano kumalat na gusto nito si Yana.Hindi ko nga alam kung gusto nalang nun,kasi minsan may iba akong napapansin sa kanya,that is not just that paghanga.Kaya lang ang masakit para sa akin na malaman ay ,may mahal na itong iba.Pero may pag-asa pa naman siguro si Ace kasi yung taong mahal ng Yana ,di naman siya mahal.Haha.So complicated nga naman. Ayz.
Kung about sa akin naman,ito buhay pa naman ako,and stay single syempre. :P .And about sa feelings ko kay John,alam ko sa sarili ko na still level 2 padin yun.Pero nandun padin yung feeling ko na kinikilig at masaya kapag nakikita siya .
****
Napatingin naman ako sa labas ,dahil nakita ko si Ace,napatingin naman ako sa orasan namin sa room.11:45 ,magdidissmiss nadin yung teacher namin.At di nga nagtagal ...it's lunch time na.."Uwi ka Jayciel?"tanong ni Maureen.
"Oo,sabay kami ni Ace."sabi ko naman dito.
"Sige maya nalang ,ingat."sabi nila at nagpaalam nadin ako.
"Hi ,little brother,buti naman at hindi ka tinamad na hintayin ako."sabi ko dito habang lumalakad na kami.
"It's not a waste of time,don't worry sister"cool pa nito na sabi.
"Mayroon nga pala akong nababalitaan sayo,actually dati ko pa alam ngayon lang ata kumalat sa iba na mga kabatch mo."sabi ko dito,mukhang alam na ata niya kasi nagsmirk siya.
"Tsk.I want to ask you,even I know the answer,gusto ko lang makasiguro na yun nga yung nababalitaan mo sa akin."cool na sabi na naman nito,diba kayo nilalamig?Haha.
"Ahmm.May gusto ka kay Yana right?Ibig sabihin ba nun nakamove-on kana?"tanong ko dito,habang patuloy padin kami sa paglakad ,habang hawak niya yung payong .
"Yes,this time hindi ko na idedeny kung ano ba talaga yung nararamdaman ko,pero sa isa mong tanong sa tingin mo ano ang sagot?"tugon naman nito sa akin.
"Ahm.Yes nakamove on kana .."confident na sabi ko naman dito.Ngumiti naman ito at tumingin sa akin.
"How did you say that it's yes?"tanong nito.
"Uhmm.Kasi sabi NILA malalaman mo daw na nakamove-on na yung isang tao kapag handa na itong magmahal ulit ,kasi handa nadin siyang masaktan ulit."paliwanag ko naman dito.Nakita ko naman na nagsmirkna naman ito.
"Hayzz.What a serious explanation..sister."cool na sabi na naman nito.
"So,Am I right?"tanong ko dito.
"Ahm.Yes."sabi nito,tuwang tuwa naman ako,dahil sa wakas hindi na siya nagpakulong sa nakaraan.Pero bigla naman unti-unting naglaho yung ngiti sa mga labi niya.
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Teen Fiction"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...