Monday.
Ng magising ako ay saktong kaalis lang nila Mom and Dad at sa weekend na naman yung uwi nila.Pagkatapos kong ayusin ang pinaghigaan ko ay bumaba na ako papuntang kusina,para kumain na ng breakfast,dapat kasi maaga ako ngayon dahil lunes at may flag ceremony.
"Good Morning Ya."bati ko dito at kumuha ng breakfast.
"Good Morning din."sabi naman nito.
"Asan po si Ace.?"tanong ko dito.
"Nako ,hindi ka pa ba nasanay dun sa kapatid mo na yun,kaaalis lang din niya."sabi naman ni Yaya.
"Ayz.oo nga po e."sabi ko naman.Palagi siyang ganuon ,ayaw niya ata akong kasabay na pumasok.
"Baka naman kasi may nililigawan na Nak."nakangiti na sabi naman ni Yaya.
"Nako,ewan ko po ba dun Yaya."sabi ko dito ,at ipinagpatuloy na ang pagkain.Pagkatapos ay pumunta na ako sa banyo para magligo at magbihis.
***
Ng makarating ako sa school ay malapit ng magumpisa yung flag ceremony ,kaya hindi na ako tumuloy sa room tutal nandito narin naman yung mga classmates ko,tsaka tiyak ako nakalock nadin yung room kaya hindi ko na mailalagay yung bag ko."Hi Jayciel"bati naman nila Camille at Rosielyn.
"Hello"sabi ko naman sa kanila,bigla naman sumingit si Maureen.
"Haha.Jayciel ang saya natin ng saturday right.Naikwento ko na nga sa dalawa e,kaya next time kasama ko na sila."salubong na sabi nito sa akin.
"Okay."sabi ko naman dito.Ayz kung sa kanya pa nga lang nababaliw na ako ,paano pa kaya pagmay isa pang hugotera.
Di ko naman maiwasan na mapalingon sa line ng classmates namin na boy,sinusulyapan ko kasi si John.
Masasabi ko na ng una talagang hindi ko pa siya crush,but bago matapos yung last week,hindi naman ako tanga pagdating sa paghanga para hindi ko malaman kung bakit masaya ako at may kilig akong nararamdaman kapag nakikita ko siya.
But katulad dati it will remain as a secret .Basta ganito lang ako lihim na tumitingin sa kanya.At wala pa akong masiyadong alam sa kanya ,hindi ko nga alam kung may nililigawan na ba siya o may gf na.
Hindi ko rin mapigilan na kiligin ngayon dahil naaalala ko yung nangyari ng saturday pagkatapos namin mag-usap ni Ace.
Flashback..
Pagkatapos namin mag-usap ni Ace ay sabay na kaming pumunta sa bawat kwarto namin.Dahil maaga pa naman nun naisipan kong magopen ng FB account ko.Ganito ako kahit wala naman akong makikita duon ayos lang kahit magbonding kami ng newsfeed.Haha.Hindi naman kasi ako famous na tao.Ng maopen ko ito,nacurious naman ako kung sino yung isang nagpapaconfirm.Yes di nga famous diba,tsaka kung may nagpapaconfirm man,inaaccept ko na agad,syempre aba naman snobin ko kung katiwa tiwala naman,ano ko choosy pa di naman famous.Haha.
Nagulat naman ako ng makita kung sino ito
"John Velasquez send you a friend request"kinilig naman ako,kasi wala naman sa isip ko na ia-add friend niya ako.Kaya kinomfirm ko na agad.Ikaw pa naman yung sendan ng request ng crush mo diba.Hihi.
Sa ngayon wala pa naman akong konting sakit na nafefeel dahil sa paghanga sa kanya.Actually I think kung ikokompara sa isang laro na hanggang level 10 ,siguro yung feelings ko sa kanya ay nasa level 2 palang.Pero biruin mo after 4 years ngayon nalang ulit ako nagkagusto sa isang tao.
Pero katulad ng dati alam ko naman na after a week or a little month ,no crush na naman ako.At tama kayo never pa akong nagmahal.Haha.
End of flashback.
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Fiksi Remaja"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...