Chapter 23: Moments

10.7K 337 16
                                    

A/N: Hello po. Please do Votes and Comments po, mahalaga po yun para saming mga Authors eh haha, Muahh mwahhh chup chup ❤❤ I love youu!!

Caryl's POV

Nandito ako ngayon sa room at katabi ang mga kaibigan ko. Kakaumpisa lang ng klase.

Ang 1st subject naman namin ngayon ay History at ang teacher namin ay si Ma'am Norena.

"Ok class, our topic for today is The History of Afghanistan" paliwanag ni Ma'am "I have a question, How did Afghanistan get it's name?" tanong nya "Hmm, Polendey! Answer my question" tawag ng teacher ko sa apilyedo ng kaklase ko.

"Aahmmmmm" nagkukunwaring nag iisip sya, napatawa naman ako.

"Arroyo! Stand up, same question" si maam na tinawag ang apilyedo ng isa kong kaklase.

"Ahhmmm, I don't know?" yun lang ang naisagot ni Arroyo

"Aisshh, Santos! Same question" tawag sakin ni Ma'am

Agad naman akong tumayo ng dahan dahan at saka sumagot "The name Afghanistan is a derivation from the ethnonym Afghan, originally in the loose meaning 'land of the Pashtuns' and referred to the Pashtun tribal areas south of the Hindu Kush mountains." sagot ko

"Very Good, Santos! Class isulat nyo ung sinagot ni Caryl sa note nyo" si Maam "Sit down" dagdag nya, umupo naman ako.

"Another question, Who found the Afghanistan?" tanong nanaman nya "Perez, answer my question" patungkol ni Ma'am sa apelyido ni Angela. Napalunok nalang si Angela at saka tumayo, matalino si Angela kaya alam kong masasagutan nya ito.

"Afghanistan, as an independent kingdom, was founded by Ahmad Shah Durrani, a Pushtun prince, who was crowned in 1747" sagot ni Angela at saka naupo na.

"Very Good Perez!" patungkol nya kay Angela. Agad namang sinulat ng mga kaklase namin ang sinabi ni Angela.

"Naku ka teh, baka susunod na kaming tanungin ni Ma'am" natatakot na sabi nang katabi kong si BJ ngunit nabigo sya dahil nag umpisa nang magdiscuss ang Lecturer namin.

After 33581741049 billion years at sa wakas ay lunch break na namin haha! Sabay sabay kaming bumaba ng mga kaibigan ko papunta sa Canteen.

"Hayyy! Buti nalang at di ako timawag ng imbyernang Ma'am Norena! Kung hindi....patay na siguro ako ngayon hahaha" biro ni BJ kaya naman natawa kaming lahat.

"Ako nga rin eh!" sabat ni Mitch

"At grabe naman talaga ang mga pasabog ni Caryl! Talagang napakatalino juskoo! Complete answer pa talaga!" puri sakin ni BJ

"Salamat" un lang ang naisagot ko.

At nang makarating naman kami sa Canteen ay umupo na kami.

"OMG!!! My Baby Rex is Herreeee!"

"Yiieeeee, pa authograph naman Rex!!!"

"Kyyahh!!! ang pogi mo talaga Rex"

"Ang pogi rin nung apat na gangster!! Yiiieeeee"

"Baby My Loves akin ka nalang kyahhh"


Napalingon naman ako sa entrance nung canteen at nakita ko si Rex kasama ang apat nyang kaibigang gangster.


Nerd Is Dangerous Too. (COMPLETED♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon