Chapter 34: Enjoy

9.7K 227 3
                                    

Please Vote and Comment po hehe

Nandito parin kami ngayon ni Rex sa ilalim ng puno at nakaupo na kami ngayon. Nagkukwentuhan at nagtatawanan. Kakabili lang namin ng Ice Cream at hamburger.

"Eh taga san ka dati?" binasag nya ang katahimikan. Kumakain kami ng Ice cream ngayon at nakatingala sa langit habang nagkukwentuhan.

Hayyssss! Eto nanaman tayo sa paliwanag eh.

"Taga Manila" nababagot kong sagot

"E bakit ka lumipat dito sa Ilocos?" tanong nanaman nya

"Para mag move on" ngumiti ako ng pilit.

Ayoko maglihim kay Rex, pinagkakatiwalaan ko naman sya. Tsaka baka ang paglilihim ko pa ang maging dahilan ng pagaaway namin, kaylangan kong sabihin ang lahat.

"Move on?"

"Oo move on, nag momove on ako kay Jonax" malungkot na kwento ko.

Nanlaki ang mata nya "Si Jonax!? Ung nangbugbog sakin?! Naging boyfriend mo yun!? Gusto mong sapakin ko yun? Tara puntahan natin" pinalagutok nya ang daliri nya

"Wag ka ngang masyadong OA! Wala yun! Kayang kaya ko naman yung lalaking yun eh" ngisi ko.

"Tch. Naging boyfriend mo pala yung Jonax na yun" bulong nya "Anong dahilan kung bakit kayo nagbreak?"

Tumulo na ang luha ko "Nakita ko silang dalawa ng kaibigan ko na...." nag umpisa na akong humagulgol, hindi parin pala talaga ako nakaka move on. Ang sakit parin sa pakiramdam.

Mula naman sa pag iyak at paghagulgol ko ay bigla akong niyakap ni Rex. Hinagod nya ang likuran ko at ako naman ay sumandal sa balikat nya. Nabawasan ang pag iyak ko ng yakapin ako ni Rex, feeling ko komportable na ako sa kanya. Sa kakaiyak ko ay nabasa na ang damit ni Rex.

"Nakita ko silang dalawa na nag sesex"

"Sssshhhhh"

"Hanggang ngayon parin pala, hindi pa ako nakaka move on" malungkot kong sabi

"Don't worry, nandito naman ako eh. I will make you move on, makakalimutan mo rin sya" matamis na ngiting sabi nya "People can be more forgiving than you can imagine. But you have to forgive yourself. Let go of what's bitter and move on."

Lalo akong naiyak "Thank you Rex, Ok! Continue na natin tong kwento!!" pinahid ko ang luha ko at lumayo sa pagkakayakap kay Rex.

"Edi nakikitira ka lang pala sa Tita at pinsan mo?" tanong nya na paramg walang nangyari :)

"Oo, tsaka ngayong nandito na ako sa Ilocos ay ako na ang nagbabantay sa Plantatuon namin" nakangiting kwento ko

"Wow! May plantation kayo? Ang samin naman ay isang Hotel, sabi ng Daddy ko ipapamana daw satin yon"

"Satin?" nagtatakang tanong ko

"Oo 'satin' pag magasawa na tayo, nagulat nga ako nung nalaman nilang nililigawan kita, yun pala ikaw mismo ung nagsabi sa kanila nung nasa hospital ako hahaha"

"Grabe! Kasal agad? Hindi panga tayo mag boyfriend/girlfiend eh! Kasal agad hahahah" tawa ko

"Tsshhh, madali lang yan. Pag naging girlfriend na kita, bubuntisin agad kita para mapilitan silang ikasal tayo bwhahaah" biro nya, nanlaki naman ang mata ko. Baliw ba sya?

Nerd Is Dangerous Too. (COMPLETED♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon