Chapter 46: Reveal

8.8K 185 18
                                    


"M-mom D-dad?" nauutal na sabi ko

Lagot na!

"Halika nga dito!!" sigaw ni Mommy ngunit di ako sumunod sa kanya, lalo ko pang hinigpitan ang paghawak sa braso ni Rex. "Sinabi nang halika dito eh!" sigaw ni Mommy at sapilitang hilahin ang braso ko.

Napabitaw ako kay Rex. Nang nasa harap na ako ni Mommy ay napatungo nalang ako ngunit pag angat ko ng tingin ay.....

*Pak!*

*Pak!*

Dalawang beses akong sinampal ni Mommy sa pisngi. Don na tumulo ng sunod-sunod ang luha ko. Hindi naman dati ganto si Mommy, may nagawa lang talaga akong malaking kasalanan sa kanya kaya nya nagagawa sakin to. Mabait si Mommy.

"Wag naman po kayong ganyan sa anak nyo" biglang sabat ni Rex at hinila ulit ako papalapit sa kanya ngunit hinila nanaman ako ni Mommy.

"Walang hiya kang babae ka! Una, nanakit ka nanaman ng kapwa babae mo! Tapos pangalawa, naglilihim ka sakin na may pa boyfriend-boyfriend ka na!? Ha!?" hinihingal na sigaw ni Mommy, napatungo nalang ulit ako "Purkit nasa ibang bansa kami ng Daddy mo naglilihim ka na!?"

"Mommy mahal ko po si Rex" nakatungo kong sabi.

"At mahal ko po si Caryl" sabat ni Rex

"At ikaw namang lalaki ka!" turo ni Mommy kay Rex "Alam ba to ng magulang mo!? Naglilihim karin ba sa magulang mo!?" sigaw ni Mommy

"Alam po ito ng magulang ko, pinakilala ko na po si Caryl sa kanila. Tanggap naman po ng magulang ko ang relasyon namin" nagmamalaking ani Rex

"Pwes! Ako hindi ko ito
matatanggap!" sigaw ni Mommy "Kailan ka pa nagka boyfriend!? Caryl" tanong sakin ni Mommy.

"N-nung nasa Manila pa po ako, si J-jonax po ung una kong b-boyfriend" nauutal na ani ko

*Pak* sinampal nanaman ako ni Mommy. Pinipigilan sya ni Daddy ngunit hindi sya nagpapaawat

"Tama na ho! Nasasaktan na sya!" sigaw ni Rex at hinila nanaman ang kamay ko papalapit sa kanya

"Wag ka ngang sumabat dito! Matagal ka na palang naglilihim sakin Caryl!!" ani Mommy

"Sorry Mommy Daddy, alam ko po
kasing hindi kayo papayag na magka boyfriend ako, kaya nilihim ko nalang sa inyo. Mahal ko po si Rex" humahagulgol na ani ko at kumapit nanaman sa braso ni Rex.

"Mula ngayon, lumayo ka na sa lalaking yan! Halika na! Uuwi na tayo!" sigaw nanaman ni Mommy at hinila ng malakas ang kamay ko at kinaladkad papasok ng kotse

"Carylll!!!" dinig kong sigaw ni Rex

"Rex..." bulong ko sa loob ng kotse. Lalong tumulo ang luha ko ng makita kong sinuntok nya ung kotse nya.

Pinaharurot na ni Daddy ang kotse namin at umuwi na sa bahay nila Tita Lea.



Dianne's POV

Nandito kaming tatlo nila Kaye at Ayen sa isang posteng tago at nagtatawanan sa nakita naming eksena nila Rex, Caryl at ng magulang nya.

"Bwahahahah, grabe noh! Kawawa si Caryl sa magulang nya" tumatawang ani ko

"Bwahahahah!! Buti nga sa kanya!" si Ayen

"Siguradong mahihiwalay na si Caryl kay Rex hahahaha!! Magkakaroon nanaman tayo ng maraming pera sa good news natin kay Sir J yiieeeee" si Kaye.

"Siguradong may premyo nanaman tayo kay Sir J" ako

"Bwahahahahahaha" nag evil laugh kami.

Hindi naman talaga namin gusto si Rex eh. Duhh!! Hindi kami magkakagusto sa isang Nerd at walang laban noh!! , sa totoo lang inutusan lang kami ni Sir J na landiin si Rex para maghiwalay sila ni Caryl. Pumayag lang kami dahil sa tumpak na pera na ibibigay samin ni Sir J.

"Tara guys! Landiin natin si Rex" malanding ani Kaye.

Lumabas na kami sa posteng iyon at lumapit sa nakatayo at nakatulala sa tabi ng kotse nya na si Rex.

"Hi Rexxxx!!" malanding ani ko at hinaplos ang pisngi nya

"Ano nanaman ba!? Lumayo nga kayo!" sigaw nya at tinaggal ang kamay ko sa pisngi nya.

"Ay ang sungit nanaman!? Mukhang may malaking problema ka ah! Dahil ba yun sa nangyari kanina? Hihiihi" landi ni Ayen

"Iniistalk nyo ba kami!?" masungit na aniya

"Ahhhmmm Siguro? Siguradong maghihiwalay kayo ni Caryl!" landi ko sa kanya

"At siguradong magkakalayo na kayo ni Caryl dahil nandyan na ang magulang nya" si Kaye

"Kawawa ka naman!! Pwedeng kami nalang maging girlfriend mo?" tanong ko

"What? No! Hindi ko ipagpapalit si Caryl!" sigaw nya samin

"Awww so sweeetttt!!" ani ko nanaman at lalong hinaplos ang pisngi nya.

"Stop!" sigaw nya at padabog na pumasok sa kotse nya at pinaharurot iyon.

"Bwhahhahahaha" evil laugh namin at nag apir-an

Pagtapos non ay dumeretso na kami sa abandonadong lugar ni Sir J. Isa-isa kaming pumasok sa office nya, nakita naming nakaupo si Sir J sa swivel chair nya.

"Hi Sir J!!!" malalanding sabi namin kay Sir at lumapit sa kanya para haplusin ang ibat ibang parte ng katawan nya.

"Uugghh Ano nang balita?" ungol na tanong nya dahil sa paghaplos namin sa ibat ibang parte ng katawan nya.

"Good News Sir! Mapaghihiwalay na silang dalawa dahil sa magulang ni Caryl!" masayang sabi ko

"Grabe Sir! Sigurado talagang maglalayo sila ng tuluyan dahil nandyan na ang magulang ni Caryl" si Kaye

"Ang galing namin Sir J noh!" malanding sabi ni Ayen. Lalo pa naming hinaplos ang iba't ibang parte ng katawan nya. Si Ayen naman ay nakapatong na kay Sir.

"Good Work Girlss!! At dahil dyan..." may kinuha syang tatlong puting sobre mula sa drawer nya at inabot samin.

Tinignan namin ang laman ng sobreng iyon at napanganga kami sa nakita namin.

"Wowww!! 100,00 thousand? Thank you Sir J" malanding sabi ko at hinalikan ng matagal ang labi nya. Si Kaye naman ay hinahaplos ang abs ni Sir habang si Ayen ay nakapatong sa ano ni Sir at gumigiling.

"Wag nyo na akong tawagin na Sir J, tawagin nyo nalang akong 'Sir Jonax' dahil ang totoong pangalan ko ay 'Jonax Castro' ani Sir Jonax at kinindatan kami.

Nagtataka ako kung bakit gusto ni Sir Jonax na mapaghiwalay si Caryl at Rex. Ano kayang koneksyon nya sa dalawang iyon?

"Ahhmmm, Sir J -- este Sir Jonax, bakit po ba gusto nyong paghiwalayin sila Caryl at Rex?" hindi ko na mapigilan ang pagtatanong.

"Wala ka na dun, basta gawin nyo lang ang trabahong binigay ko sa inyo para mabigyan ko kayo ng maraming pera" sagot nya

"Ah hehehe, ok po Sir Jonax" sabay sabay na sabi namin.

------

Halah! Ano na kayang mangyayari kila Rex at Caryl? Magkikita pa kaya sila?

Abangan po ang susunod na update

Please Vote and Comment po









Nerd Is Dangerous Too. (COMPLETED♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon