Chapter 62: Cemetery :(

8.2K 196 10
                                    

Rex's POV

Nandito kami nila Carlyn at Lex sa simenteryo at naglalakad. Hawak ko sa kanang kamay ko si Carlyn Alexa at sa kaliwang kamay ko naman ay si Carlo Lex.

Matagal na syang namatay kaya kaylangan ko na syang bisitahin ulit. Hindi na kasi ako nakakapunta sa puntod nya.

"Where here" sabi ko kila Carlyn at Lex at umupo kami sa tabi ng puntod nya.

Ewan ko. Parang bumalik yung sakit na nararamdaman ko nung namatay sya.







Ang mahal kong Ate.......

"Aciel Miles?? Daddy, who is she?" cute na tanong ni Carlyn

And yup! Marunong nang magbasa ang mga anak ko. Mag ti-three years old palang sila pero marunong na sila magbasa ng kaunti.

"Yan si Tita Aciel Miles nyo. Sya yung Sister ko na namamtay sa Accident" malungkot na sabi ko habang pinupunasan ang luhang kumakawala sa mata ko. "I really miss my Sister"

"Daddy don't cry!" sabi nilang dalawa at niyakap ako.

"I know Tita Aciel is in heaven now. I know she's happy there" sabi ni Lex na ikinatigil ng luha ko.

"Sayang hindi natin nakita si Tita
Aciel noh?" sabi ni Carlyn kay Lex.

"Yeah" malungkot na sagot ni Lex

"Hindi pa kayo napapanganak nung namatay si Ate Aciel. Wala pa kayo sa tyan ng Mommy nyo ay namatay na sya. Yung panahaon na yon ay hindi pa kami mag-asawa ng Mommy nyo" kwento ko sa kanilang dalawa.

"Ahhhhhhhh. Now we know"

"Daddy! Ano pong itsura ni Tita Aciel?" masayang sabi ni Carlyn.

Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ko at binuksan ko ang "Photos" hinanap ko ang picture naming dalawa ni Ate Aciel. Matagal na yun kaya napagod ako sa kakascroll ng ibang pictures ko. Ang ibang picture na naiiscroll ko ay picture naming dalawa ni Caryl, ang iba naman ay stolen shot ni Caryl. Naiscroll ko rin yung picture namin ng mga gagster kong kaibigan, nasa ibang bansa na silang lahat para magtrabaho. Miss ko na sila. Naiscroll ko rin yung picture namin nila Caryl, BJ, Mitch at Angela, yan yung araw na accquintance party namin.

Memories.....


I miss this......

"Yun!" finally nahanap ko narin ang
picture naming dalawa ni Ate Aciel. Marami kaming picture dito, ang iba ay family picture namin.

Kamusta na kaya ang bunsong kapatid kong si Johanne?? Dalaga na siguro yun ahahaha. Kamusta na kaya sila Mommy at Daddy??

Hayyss.... Hindi ko na pala sila Nabibisita. I really miss them.

"Daddy!?" nagulat ako nang sumigaw silang dalawa at kinaway ang kamay nila sa mukha ko.

"Ah Sorry!" nang bumalik ako sa katinuan ay pinakita ko yung picture naming dalawa ni Ate Aciel. "Eto si Ate Aciel, ang kapatid ko" tinuro ko si Ate Aciel sa cellphone. Sa picture na yun ay nakaakbay ako kay Ate Aciel.

"Wow, sya yan?" sabi ni Lex

"She's beautiful" sabi naman ni Carlyn at tinitignan pa ang ibang picture namin ni Ate Aciel.

"Wait! Is this Lolo and Lola?" tanong ni Lex.

Yung tinitignan nilang picture ay yung family picture namin. Bata kami ni Ate Aciel nyan, si Johanne naman ay baby palang.

"Yup sila yan, at yung baby naman ay ang Tita Johanne nyo. Dalaga na sya ngayon malamang" nakangiting sabi ko habang nakatitig sa family picture namin.

"Ahahaahahahahahaaha!!!!!" nagulat ako nang tumawa silang dalawa.

"What?" inosente kong sabi

"Ahahaah! Ang panget mo pala nung bata ka Daddy! Ahahaha" humagalpak sa tawa si Carlyn kaya napanguso ako

"Wahahaha!! Nerd ka pala dati Daddy. Ang laki ng eye glasses mo" lalo akong napanguso sa sinabi ni Rex.

"Hanggang ngayon naman may salamin ako ah!" nakangusong sabi ko at tinuro ang eye glasses ko. "Hayysss"

"Daddy gusto ko na bumisita kila Lolo and Lola" sabi ni Carlyn habang nakanguso

"Kailan tayo bibisita sa kanila Daddy?" tanong naman ni Lex

"Siguro...... pag-nagising na si Mommy Caryl sa Hospital" ngumiti
ako sa kanila.

"Ugh! Ang tagal gumising ni Mommy eh! Ilang buwan na nakalipas!" biglang nalungkot si Lex

"don't worry, magigising din si Mommy" ngumiti ako ng peke.

Sana magising ka na Caryl......

Naghihintay kami sa paggising mo.....

Ilang buwan na kasing nakaconfine si Caryl sa Hospital pero hindi parin sya nagigising. Sabi kasi ng doctor ay malala daw ang pagkabunggo sa kanya.

Hayysss

"Lets go?" tumayo ako, sumunod naman sila Carlyn at Lex

"Bye Tita Aciel! Bibisitahin ka ulit namin next time ah" masayang sabi ni Carlyn.

"Yah" maiksing sabi ng  Lex

Naglakad na kami paalis sa simenteryo at sumakay na sa kotse.

"Daddy, where are we going now?" bagot na sabi ni Lex

"Pupuntahan natin si Mommy Caryl" sabi ko habang nagmamaneho

"Yey!!!" sigaw nilang dalawa

"I miss Mommy!" ngumuso si Carlyn

"Me too" sabi ni Lex

"Me three!" sumabat ako hahahahah.


Nagtawanan lang kaming tatlo ng mga makukulit kong anak.



**
Please Vote :))

Kung may twitter kayo, please ifollow nyo ako. Bago lang yung twitter ko kaya wala pa akong masyadong updates.

Twitter: @kissseeess

Official Hashtag: #NerdIsDangerousToo

Pwede kayong magtweet basta gamitin nyo lang yung hashtag na yan. Syempre dapat about lang sa story ha. :)

Please magcomment din kayo dito para ma-dedicate ko kung sino yung mga active :) Comment nyo yung mga reaction nyo sa mga nababasa nyo sa kwento ko haha.





Nerd Is Dangerous Too. (COMPLETED♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon