Chapter 40: Kiss

11K 212 11
                                    

Jonax's POV

Nandito ako ngayon sa flower shop at bumibili ng bulaklak para kay Aciel. Hindi ko naman talaga mahal si Aciel, niligawan ko lang sya para gumanti kila Caryl at Rex. Nagseselos ako sa kanilang dalawa!

Nang makapili ako ng pinakamurang bulaklak ay pumasok na ako sa kotse ko at nag umpisa ng magmaneho. Kakauwi ko lang galing sa school kaya dederetso muna ako kila Aciel.

Ayokong bumili ng mamahaling bulaklak para kay Aciel, hindi ko naman sya mahal eh bakit pa ako mag eeffort para sa kanya? Gago ba sya!?

Nang makarating ako sa bahay nila ay nag door bell ako sa pinto nila at agad namang binuksan ni Aciel ang pinto. Naka maikling short lang sya at sando kaya naman nag init ako.

"Ow Hello my baby Jonax" si Aciel, dinampian nya ako ng halik sa labi"Pasok ka Baby"


Pagpasok namin sa bahay nila ay agad kaming naupo sa sofa. Nakita ko ang Mommy at Daddy nya na nanonood ng TV. Ngunit nagtataka ako kung bakit wala dito si Rex, gabi na ah? May balak pa naman sana akong gawin sa kanya.

"Magandang umaga hijo" bati ng magulang nya

"Magandang umaga din po Tito at Tita" plastic na sabi ko, humarap ako kay Aciel at ibinigay sa kanya ang bulaklak "Flowers for my Baby" nakangiting sabi ko.

Namula naman ang pisngi nya at napakagat sa ibabang labi kaya naman lalo akong nag init "Oh my God! Thank you Jonax! Your so sweet" masayang sabi nya at niyakap ako, gumanti lang ako ng yakap sa kanya.

"San mo gustong pumunta?" tamong ko

"OMG!! Mag da-date tayo!" masayang sabi nya

Asa ka!

Tumango nalang ako sa kanya "Oo" sagot ko

"Your so sweet talaga my Baby! Ahhmmm gusto ko pumunta sa romantic na restaurant" kinikilig na sabi nya

"Okay" sagot ko


~Ding Dong Door Bell~

Maya maya lang ay tumunog ang door bell kaya napatingin kaming lahat don. At pagkabukas ng pintuan ay nakita kong pumasok si Rex kasama si......






Caryl!? Wag nilang sabihin na sila na!? Mapapatay ko talaga sila!!

At di nga ako nagkakamali, alam kong sila na dahil magka holding hand silang dalawa! Argh! At ng mapatingin sakin si Caryl ay nagulat sya.

"J-jonax!?" nagtatakang sabi ni Caryl, ngumisi lang ako sa kanya at ibinaling kay Aciel ang pangingin dahil sa kasexyhan nya.

"Ahhmm Mom Dad eto nga po pala si Caryl, girlfiend ko po. Ah Caryl, eto si Mom and dad tapos eto naman si Ate Aciel" narinig kong pakilala ni Rex.

"Oh Hello Caryl, naku napakagandang dalaga naman nito, Nice to meet you Caryl" masayang sabi ng magulang nya, lalong nag init ang ulo ko!

"Nice to Meet you po Maam Sir"
bati ni Caryl

Namuo ang luha ko dahil yun din ang tawag ni Caryl sa parents ko nung unang pakilala ko sa kanya.

"Ay naku! Tito at Tita nalang" yung daddy nya at saka nakipagkamay kay Caryl.

"Hello Caryl, ako si Aciel tapos eto yung boyfriend ko" bati ni Aciel sa kanya, tumayo si Aciel at nakipag kamay kay Caryl

"Hello po Ate Aciel at Kuya Jonax" bati ni Caryl

Nerd Is Dangerous Too. (COMPLETED♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon