Chương 12: Tới gần ngươi

5.5K 292 16
                                    

Thời tiết càng ngày càng lạnh, chạng vạng tối trời lại bất ngờ đổ mưa, còn mưa không nhỏ. Ngay đúng lúc tan tầm, Hạ Dịch Nặc vội vàng xuống lầu, chuẩn bị trở về ăn cơm chiều, không nghĩ tới lại thấy Lương Giác Quân ở cửa đại sảnh của học viện.

"Sư tỷ!" Hạ Dịch Nặc đi đến, chào hỏi.

Lương Giác Quân mặc áo len màu xám cổ áo hình chữ V, áo khoác vắt trên cánh tay, phía dưới là quần bó màu đen, giầy da màu đen kiểu dáng đơn giản làm nổi bật lên đôi chân thon thả. Mái tóc màu cà phê suông dài, trang điểm nhàn nhạt, đơn giản mà không mất đi nét thời thượng, nổi bật nét thông minh.

"Tiểu Hạ, thật trùng hợp a!" Lương Giác Quân chỉ cầm theo túi xách, rõ ràng là không có mang dù.

Hạ Dịch Nặc và Lương Giác Quân đứng sóng vai, một cơn gió thổi tới, Hạ Dịch Nặc mặc áo sơ mi màu xanh bên ngoài khoác áo cardigan hở cổ, tung bay theo gió, mang theo nét cuốn hút, rung động lòng người.

"Đứng ở đây, không có mang dù sao?" Biết rõ còn cố hỏi.

Lương Giác Quân khẽ nhíu mày, gật đầu: "Đúng vậy a, không nghĩ tới bỗng nhiên lại đổ mưa, đang chờ mưa nhỏ một chút rồi đi."

"Ta có mang dù, dù sao cũng tiện đường, không bằng cùng đi đi!" Hạ Dịch Nặc lắc lắc cây dù trên tay.

Lương Giác Quân ngẩng đầu nhìn thoáng qua màn mưa, lại nhìn thấy chiếc quần sạch sẽ thuần trắng của Hạ Dịch Nặc, nói: "Mưa lớn như vậy, một cây dù, sợ là hai người đều sẽ ướt hết. Ngươi về trước đi, ta chờ một chút mưa tạnh sẽ về."

Hạ Dịch Nặc chớp mắt mấy cái, suy nghĩ một chút, nói: "Ai nói chỉ có một cây dù, ngươi chờ một chút, ta lập tức quay lại." Nói xong không đợi Lương Giác Quân kịp phản ứng, liền nhanh chóng quay lại đầu cầu thang đi xuống gara dưới tầng ngầm.

Không đến mười phút, một chiếc xe Q5 màu xám bạc liền lướt đến bên cạnh Lương Giác Quân. Hạt mưa ào ào nện lên trên kính cửa xe, sắc trời tối mờ thấy không rõ là ai. Hạ Dịch Nặc nghiêng người qua mở cửa chỗ ngồi cạnh tài xế ra, gọi: "Sư tỷ! Lên xe đi."

Lương Giác Quân kinh ngạc vài giây, thấy rõ ràng là Hạ Dịch Nặc mới nhanh chóng lên xe, thuận tay thắt dây an toàn, thở phào nhẹ nhỏm, xoay người nói với Hạ Dịch Nặc: "Thì ra ngươi đi lấy xe, còn tưởng rằng ngươi chạy đi đâu chứ. Trời mưa xuống bên ngoài tối mịt, đột nhiên đeo kính, thoáng cái liền thấy không rõ là ngươi."

Hạ Dịch Nặc dùng ngón tay đẩy gọng kính màu đen một chút, giải thích: "Có chút loạn thị, bình thường không có đeo kính, lái xe vẫn là cẩn thận một chút. Vừa rồi chưa nói rõ ràng, để ngươi phải chờ sốt ruột rồi."

"Không sốt ruột, dù sao cũng không đi được. Trước kia cũng không thấy ngươi lái xe?"

"Bình thường đến phòng thí nghiệm rất gần, đi bộ hoặc đi xe đạp, cuối tuần về căn hộ thì nằm trong khu phố cổ không có tầng hầm gara, đậu xe không tiện lắm, có đôi khi liền đậu ở tầng hầm gara của học viện."

Xe là hai năm trước phụ thân Hạ Viêm mua cho, Lý Thanh Lam cũng không nói gì, chẳng qua là Hạ Dịch Nặc còn là sinh viên nên thời gian dùng đến thật sự rất ít, phần lớn thời gian là bị đày vào lãnh cung. Nhìn công lực của trận mưa hôm nay, xem như là phát huy công dụng.

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ