Chương 21: Tận thế

4.3K 229 12
                                    

Trung tuần tháng mười hai, C thành rốt cuộc có tuyết rơi, trận tuyết đầu tiên trong năm 2012. Còn nhớ mấy năm trước, phố lớn ngõ nhỏ ở đâu cũng có thể nghe được một bài hát có tên là 'Trận tuyết đầu tiên của năm 2002', nhìn xem, thời gian chính là không thể khống chế như vậy.

Tuyết rơi suốt một đêm bắt đầu tích tụ trên mặt đất, nhìn thấy trận tuyết này có xu hướng càng ngày càng lớn, ở một thành phố phía nam như C thành, đúng là hiếm có. Lương Giác Quân cảm thấy thập phần vui vẻ, rất nhiều năm không nhìn thấy tuyết ở C thành, khi còn nhỏ rất là thích cảnh tuyết rơi.

Chỉ cần không phải cuối tuần, Lương Giác Quân vẫn là mỗi ngày mang bữa sáng cho Hạ Dịch Nặc. Hôm nay Lương Giác Quân có tâm tình thật tốt liền tự mình làm bữa sáng, mặc dù chỉ là bánh mì nướng và trứng gà luộc đơn giản. Đến nhà Hạ Dịch Nặc, Lương Giác Quân vẫn là không thể che giấu nét vui vẻ của mình, hai người một mực vui vẻ thảo luận những chuyện lý thú khi tuyết rơi.

Trước khi ra về, lúc đứng thay giầy ở trước cửa, Lương Giác Quân nhìn thấy giầy của Hạ Dịch Nặc, cau mày nói: "Tuyết rơi còn đi giày đơn*?"

(*Giày đơn thường là giầy da. Có rất nhiều loại giày đơn, chẳng hạn như giày thường, giày thể thao, giày thời trang, bao gồm một số giầy ủng hiện tại cũng thuộc về loại giày đơn. Giày đơn là đôi giày đế thấp.)

Hạ Dịch Nặc giải thích: "Giầy không dây tương đối dễ dàng, đến phòng thí nghiệm dù sao cũng phải đổi giày."

Lương Giác Quân lại hiếm khi kiên trì: "Bên ngoài có tuyết không dễ đi, vẫn là đổi một đôi khác đi."

Hạ Dịch Nặc ân một tiếng, từ tủ giày lấy ra một đôi khác, nhìn dây giầy phức tạp trước mắt mà sầu muộn. Nếu biết vậy lúc trước liền chọn loại giầy không có dây hoặc là có dây nhưng không cần thắt dây.

Không ngờ chờ đến khi Hạ Dịch Nặc sỏ chân vào giầy, Lương Giác Quân liền tự nhiên ngồi xổm xuống, muốn thắt dây giày cho Hạ Dịch Nặc. Hạ Dịch Nặc theo thói quen mà rụt lại tránh né một cái, Lương Giác Quân cười: "Làm gì vậy, vẫn chưa yên tâm về ta sao?"

Gương mặt Hạ Dịch Nặc có chút nóng lên, nói: "Chính là có chút ngượng ngùng, lớn như vậy, còn để cho người khác thắt dây giày cho."

Lương Giác Quân chẳng qua là cười cười cũng không nói gì, bộ dáng cúi đầu chăm chú thắt dây giày, khiến cho trong nháy mắt Hạ Dịch Nặc có ảo giác như chính mình vẫn là một đứa bé. Yên tâm thoải mái tiếp nhận sự yêu thương của cha mẹ, là một tiểu hài tử hạnh phúc, yên tâm thoải mái tiếp nhận sự cưng chiều của người khác, cũng không phải là chuyện mọi người đều có thể làm được. Hạ Dịch Nặc khó có thể tưởng tượng ra, Lương Giác Quân sẽ là một người yêu như thế nào, mà người nàng yêu, nếu như không phải là mình, trong lòng mình sẽ là khó chịu biết bao nhiêu. Nếu như mình bị vết thương, có thể đổi lấy cách đối xử dịu dàng của Lương Giác Quân như vậy, vô luận là làm bữa sáng hay là thắt dây giày, cho dù chẳng qua đây là nàng quan tâm đến bằng hữu, Hạ Dịch Nặc cũng tình nguyện bàn tay của mình cứ tiếp tục bị thương như vậy. Ma lực của tình yêu chính là ở chỗ nó có thể làm cho ngươi trở nên dũng cảm, cũng có thể cho ngươi cam tâm cúi người.

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ