Chương 61: Dũng khí

2.7K 157 4
                                    

Người sống trên đời, liền phải có lý tưởng, có mục đích, liền phải liều mình phấn đấu, cho dù kết quả của sự phấn đấu đó không phải là thành công, có vui vẻ hay không, bọn họ cũng không bận tâm đến. Có lẽ sẽ có vài người cho rằng loại người này thật ngốc, chỉ là trên đời nếu như không có loại người này, không biết thế giới này sẽ biến thành bộ dáng ra sao. —— 'Đa tình kiếm khách vô tình kiếm'

Sáng sớm hôm sau khi chuẩn bị đi ra ngoài, Hạ Dịch Nặc đọc được một tin tức trên điện thoại: Malaysia Airlines cho biết họ đã mất liên lạc với một chiếc máy bay chở hành khách. Lương Giác Quân đã đứng chờ ở trước cửa, Hạ Dịch Nặc nhìn qua điện thoại, liền không để ở trong lòng.

Sau khi đến phòng thí nghiệm, bắt đầu tiến hành làm thí nghiệm. Chờ đến khi Hạ Dịch Nặc từ phòng tế bào đi ra, đã sắp đến giờ cơm trưa, trở lại văn phòng của nghiên cứu sinh, Lưu Nghiên và Vương Manh đang thổn thức cảm thán, vì vậy Hạ Dịch Nặc thuận miệng hỏi một câu, làm sao vậy.

"Sư tỷ ngươi không thấy tin tức buổi trưa sao?" Vương Manh ngồi trước máy tính, nhìn chằm chằm vào màn hình mà đọc tin tức, "Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nước ngoài, hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất liên lạc với một chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, trên chuyến bay có 239 người, số hiệu chuyến bay là MH370."

"Vừa làm thí nghiệm xong, còn chưa kịp xem", Hạ Dịch Nặc đứng bên bồn nước rửa tay , bỗng nhiên dừng lại, "Đợi một chút! Từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh?"

Vương Manh nhẹ nhàng gật đầu.

Nhịp tim Hạ Dịch Nặc nhanh hơn một chút, còn chưa kịp lau khô hai tay, liền đi đến trước máy vi tính.

Toàn văn của bài thông cáo báo chí trên màn hình:

AFP* vừa đưa tin, Malaysia Airlines cho biết, chuyến bay mã hiệu MH370 đã mất liên lạc với tháp quan sát vào lúc 2h40 giờ Bắc Kinh. Chuyến bay cất cánh từ Kuala Lumpur lúc 0h41 sáng, ban đầu dự kiến hạ cánh tại Bắc Kinh lúc 6h30 sáng. Trên chuyến bay có tất cả 227 hành khách, bao gồm 2 trẻ em, cùng với 12 nhân viên phi hành đoàn. Phóng viên từ Cục Kiểm soát Không lưu của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đưa tin, máy bay đã không thiết lập liên lạc với các cơ quan quản lý của Trung Quốc hoặc vào khu vực ATC của Trung Quốc. Theo tổng trạm kiểm tra xuất nhập cảnh của Bắc Kinh, màn hình báo thông tin chuyến bay của các hãng hàng không, chuyến bay có tất cả 239 người, trong đó có 153 người Trung Quốc, 74 người ngoại quốc, 12 nhân viên phi hành đoàn. Malaysia Airlines phát hành thông cáo báo chí mới nhất trên trang chủ facebook, cách dùng từ đã thay đổi thành —— incident.

(*Agence France-Presse là hãng thông tấn lâu đời nhất trên thế giới. AFP là hãng thông tấn lớn thứ ba trên thế giới, đứng sau AP và Reuters, đồng thời là nguồn tin tiếng Pháp lớn nhất thế giới.)

Hạ Dịch Nặc không nói gì, cầm lấy khăn giấy Vương Manh đưa tới, lau khô hai tay, nhìn thoáng qua đồng hồ trên tường, cầm điện thoại di động lên gọi cho Cố Nhất Trĩ.

"Xin chào! Xin đừng cúp máy, số điện thoại ngài đang gọi hiện đang bận máy. The number you have dialed is busy. Please stay on the line. Xin chào! Xin đừng cúp máy..."

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ