Trên phố lan truyền một ít tin tức kỳ văn dị sự về các tiến sĩ, một vài tin đầm rồng hang hổ không thể xác thực được, một vài tin là do có dụng ý xấu mà bịa đặt ra, mà chuyện người thật việc thật nếu giả bao đổi, cũng có trong đó. Ví dụ như, trong một buổi bảo vệ luận văn của một nữ tiến sĩ ở một trường nào đó, đến lúc đặt câu hỏi, bạn trai của nàng nhấc tay xin hỏi: "Would you marry me?" Các giáo sư và nghiên cứu sinh ở đó đều choáng váng trước hành động đột ngột tuyệt vời này, mà cao trào chính là câu trả lời của nữ tiến sĩ lạnh lùng xinh đẹp này: "Not relevant. Next question."
Hoàn thành một loạt các thủ tục vụn vặt, đã định được ngày bảo vệ luận văn, đợi đến lúc bảng thông báo dưới lầu của Viện y học và trong các thang máy đều được dán poster rộng rãi, trong lòng Hạ Dịch Nặc mới có loại cảm giác mọi chuyện đều chân thật.
Ngày chính thức bảo vệ luận văn, Hạ Dịch Nặc đặc biệt đặt đồng hồ báo thức, không ngờ Lương Giác Quân còn thức dậy sớm hơn. Đi đến phòng tiếp khách, trước tấm màn phơ phất trong cơn gió nhẹ, nhìn thấy người yêu đang ưu nhã dựa trên ghế sofa xem báo, trên bàn ăn đã bày xong bữa sáng.
Hạ Dịch Nặc cười hì hì ngang nhiên xông qua ôm lấy Lương Giác Quân, ngọt ngào nói: "Chào buổi sáng."
Lương Giác Quân xếp báo lại, đứng lên, chỉ nói một chữ: "Ăn."
Nhận được tin nhắn cổ vũ cố gắng lên của Hạ Viêm và Lý Thanh Lam, Hạ Dịch Nặc cười nói: "Hình như tất cả mọi người còn khẩn trương hơn ta."
Lương Giác Quân: "Mặc dù có vài người cảm thấy bảo vệ luận văn chỉ là một cái hình thức, nhưng mà vẫn phải giữ thái độ nghiêm túc."
Hạ Dịch Nặc: "Đúng vậy, Lương lão sư."
Lương Giác Quân: "Cũng không cần khẩn trương, phải tin tưởng bản thân, tin tưởng lão sư của ngươi."
Hạ Dịch Nặc: "Được rồi, Lương lão sư."
Trước khi đi ra ngoài liền thay đổi trang phục chính thức, quần áo là Lý Thanh Lam mua cho nữ nhi, Hạ Dịch Nặc hỏi có phải là quá chính thức rồi hay không, bản thân mình rất ít khi mặc thành như vậy, hơn nữa trường học cũng không có yêu cầu rõ ràng cho trang phục khi tham gia bảo vệ luận văn. Lý Thanh Lam nói, bảo vệ luận văn tiến sĩ là chuyện lớn trong đời người, ăn mặc chính thức là sự tôn trọng đối với hội đồng bảo vệ cũng như đối với bản thân mình.
Cô gái nhỏ hoàn hảo trong sự kết hợp tuyệt vời giữa váy tây trang màu đen và áo somi trắng, cả người tản ra sự cường thế suất khí vô tận chuyên thuộc về nữ nhân. Lương Giác Quân khoanh tay nhìn một lát, kéo Hạ Dịch Nặc trở về phòng, ấn ngồi xuống ghế trước bàn trang điểm, bắt đầu tìm kiếm thứ gì đó. Hạ Dịch Nặc ngửa đầu, ánh mắt thanh tịnh mà giảo hoạt: "Lương lão sư, xin hỏi ta là đi bảo vệ luận văn hay là đi thi tuyển sắc đẹp?"
Lương Giác Quân đưa đến một thỏi son môi màu hồng đào, ôm chặt lấy cái đầu không thành thật của Hạ Tiểu Bảo: "Ngươi cảm thấy thế nào?"
Trong lòng Hạ Dịch Nặc giống như đang nở hoa, thuận thế kéo Lương Giác Quân qua giạng chân ngồi lên đùi của mình, ôm lấy eo Lương Giác Quân, nhẹ nhàng vuốt ve. Lương Giác Quân liền có thể so với Liễu Hạ Huệ, chỉ ngồi thẳng tắp như vậy, ánh mắt cũng không mang theo chút gợn sóng nào, chăm chú đánh son lên đôi môi hơn hai mươi năm tuổi này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
Ficción GeneralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.