Chương 23: Nữ nhân dễ dàng bị thương

4.2K 249 6
                                    

Sau khi Lương Giác Quân rời khỏi C thành, Hạ Dịch Nặc đi đến bệnh viện chụp hình kiểm tra lại, tháo bột, bắt đầu hồi phục. Từ những cử động rất nhỏ, đến nắm bóp, mang nặng, thực hiện từng bước. Lúc đi tháo bột, Hạ Dịch Nặc không để ý đến ánh mắt nghiền ngẫm của bác sĩ, cố ý giữa lại phần thạch cao bó bột.

Tết dương lịch đến gần, liền sắp đến tuần lễ bắt đầu thi trong trường, tất nhiên, giảng viên và sinh viên đều công việc lu bù. Đối với các sinh viên đại học, là để đối phó với các kỳ thi cuối kỳ của các môn học khác nhau. Đối với nghiên cứu sinh, là sắp xếp tiến độ các thí nghiệm trước tết, chỉnh sửa lại số liệu, chuẩn bị cho các cuộc họp học thuật thường niên, đây mới là sự kiện chính.

Sau khi Lương Giác Quân về nước liền điện thoại cho Hạ Dịch Nặc, Hạ Dịch Nặc nói là cánh tay đã tháo bột rồi, cũng đã phục hồi hơn phân nửa, từ từ bắt đầu làm những thí nghiệm nhẹ nhàng một chút. Lương Giác Quân hỏi có để lại di chứng gì hay không. Hạ Dịch Nặc cười nói, cũng may tuổi tác không tính lớn, phục hồi rất tốt, huống chi đã uống không ít canh hầm xương, còn đeo nguyên bộ trang bị bao hộ cổ tay và khuỷu tay. Lương Giác Quân nói ân, rất tốt, ngươi nghỉ ngơi cho thật tốt đi.

Mối quan hệ được thành lập giữa hai người khi Hạ Dịch Nặc bị thương dường như sắp sụp đổ ngay lập tức.

Một tuần trước khi bước vào kỳ thi, Hạ Dịch Nặc nhận được email từ văn phòng giảng dạy của trường, thông báo sắp xếp trợ giảng làm giám thị và chấm bài thi. Hiển nhiên, lớp của Lương Giác Quân mình nhất định sẽ tham dự trong đó. Đêm đó Hạ Dịch Nặc lại nhận được email của Lương Giác Quân, nói là cuộc thi ngày mai bản thân mình sẽ xuống phòng giáo vụ lấy bài thi, để Hạ Dịch Nặc trực tiếp đến phòng thi. Phía dưới ghi tên cùng một lời chúc tốt đẹp. Hạ Dịch Nặc trả lời nói được.

Ngày đến làm giám thị, Hạ Dịch Nặc đến phòng học sớm, Lương Giác Quân cùng một giám thị khác của phòng giảng dạy đứng ở trên bục giảng. Lương Giác Quân mặc trang phục rất chính thức, đoan trang hào phóng, làm gương sáng cho người khác, cũng rất cảnh đẹp ý vui.

Hạ Dịch Nặc đeo khẩu trang y tế màu màu xanh da trời dùng một lần bước vào cửa, lúc Lương Giác Quân nhìn thấy nàng, trong mắt hiện lên một chút kinh ngạc, Hạ Dịch Nặc cong cong ánh mắt hướng Lương Giác Quân cười cười, Lương Giác Quân không có lên tiếng. Lúc sau giám thị đọc kỷ luật trường thi, phát giấy thi, kiểm tra đối chiếu thông tin của thí sinh, tiếng chuông vang lên, mở đề thi. Sau khi xác nhận mọi chuyện ngay ngắn trật tự không có vấn đề gì, ba giám thị chia nhau đứng ở ba góc phòng học. Lương Giác Quân đứng ở bên bục giảng, Hạ Dịch Nặc đứng ở phía sau phòng học. Chỉ một lát sau, Lương Giác Quân mượn cớ xem xét trường thi, không nhanh không chậm mà đi đến bên cạnh Hạ Dịch Nặc, tiến đến bên tai Hạ Dịch Nặc nhỏ giọng hỏi: "Sao lại mang khẩu trang? Bị cảm sao?"

"Mọc răng khôn, có chút nhiễm trùng, mặt bị xưng." Hạ Dịch Nặc thấp giọng trả lời, giọng điệu có chút mơ hồ.

Lương Giác Quân giơ tay, Hạ Dịch Nặc chưa kịp ngăn cản, khẩu trang liền bị thuận thế tháo xuống một bên. Lương Giác Quân nhìn thấy má phải hơi sưng lên của Hạ Dịch Nặc, sau đó không có phúc hậu mà mỉm cười.

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ