Lão Xá tiên sinh đã từng nói: Cuộc sống là một loại nhịp điệu, phải có ánh sáng và bóng tối, có trái có phải, có nắng có mưa, tư vị liền ẩn trong những thay đổi khúc chiết nhưng không mãnh liệt.
Nhận được sự cho phép của Lý Thanh Lam, dưới sự khuyến khích của Lương Giác Quân, Lý Thanh Lam và Hạ Dịch Nặc đã tiến hành một lần kề gối đầu mà tâm sự. Nói ra tất cả những lời nói cất giấu dưới đáy lòng nhiều năm qua, đã từng phạm phải sai lầm, thì nên sửa chữa, nếu không thì phải càng thêm nỗ lực; từng có khúc mắc, từng cái cởi bỏ, thẳng thắn thoải mái. Hai mẹ con đều sảng khoái mà khóc lớn một trận.
Ngoài ra, yêu cầu của Lý Thanh Lam rất đơn giản, trước mặt ngoài bà, trước tiên đứng nói gì cả, còn những chuyện khác, nàng tất nhiên sẽ sắp xếp thỏa đáng.
Hai ngày sau, Lương Giác Quân đến châu Âu để tham dự một cuộc họp học thuật hàng năm cùng với đoàn đại biểu của Viện y học. Hạ Dịch Nặc nhận được điện thoại của Đặng Nhu Nguyệt, nói mình sau khi tan việc thì về nhà ăn cơm. Sau khi trở về cũng không thấy Hạ Dịch Ngôn, Hạ Dịch Nặc liền suy nghĩ xem nên mở miệng như thế nào. Trong bữa tiệc, Hạ Viêm ý hữu sở chỉ mà hỏi thăm nữ nhi có phải là có lời gì muốn nói hay không. Hạ Dịch Nặc giật mình, liền biết thời biết thế mà đem chuyện của mình và Lương Giác Quân nhất nhất nói ra. Cũng không biết trước đó Lý Thanh Lam đã làm công tác tư tưởng như thế nào, Hạ Viêm và Đặng Nhu Nguyệt liền tiếp nhận một cách vui vẻ và bình tĩnh, hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của Hạ Dịch Nặc.
Qua được cửa của cha mẹ, Hạ Dịch Nặc rốt cuộc cũng thở phào một cái. Hơn nửa tháng đi qua, cái viện cớ gọi là nơi gần khu nhà dành cho nhân viên đang cải tạo ồn ào cũng nên kết thúc rồi, Hạ Dịch Nặc một lần nữa chuyển về Lương trạch.
Nửa đêm ba ngày sau, Lương Giác Quân đáp chuyến bay về đến C thành. Hạ Dịch Nặc đã sớm đến sân bay để đón, sau khi gặp mặt ôm một cái thật chặt, xóa tan đi tất cả những mệt mỏi và bất an trong mấy ngày liên tiếp.
Về đến nhà, Hạ Dịch Nặc cơ hồ là vừa dính lấy gối đầu liền ngủ mất rồi. Nhưng Lương Giác Quân bởi vì chênh lệch múi giờ, không có buồn ngủ chút nào.
Người bên gối ôn hương nhuyễn ngọc, khiến cho người ta cảm thấy an tâm, từ đầu lông mày đuôi mắt đến dưới chóp mũi, đều là bộ dáng mà mình yêu thích. Lương Giác Quân nhịn không được đem Hạ Dịch Nặc ôm chặt hơn một chút, dính vào càng thêm gần.
Trong giấc mộng Hạ Dịch Nặc mơ mơ hồ hồ mà phát ra tiếng kháng nghị: "A..."
Tâm tình Lương Giác Quân dao động, lại cảm thấy buồn cười, vì vậy tiến đến hôn lên cái miệng nhỏ nhắn hơi chu ra của Hạ Dịch Nặc một cái.
Hạ Dịch Nặc theo bản năng mà vùi đầu vào trong ngực Lương Giác Quân, tìm được một tư thế thoải mái mới không còn lộn xộn, lầm bầm nói: "Buồn ngủ..."
Mặc dù trong lòng có một cỗ rung động khó có thể phủ nhận đang bùng phát lên men, Lương Giác Quân vẫn là kéo chăn lại cho Hạ Dịch Nặc, rời khỏi giường đi đến phòng sách. Ngồi một chút chính là mấy giờ đồng hồ, thẳng đến khi vệt trắng bạc xuất hiện ngoài cửa sổ mới trở về phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
Ficção GeralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.