Đêm hôm đó hai người liền nắm tay nhau một mực xem TV, bầu không khí hài hòa đến mức sủi bọt tăm, vẫn là mang theo loại tình cảm yêu thương nhẹ nhàng như vậy.
Thẳng đến khi điện thoại của Lương Giác Quân vang lên, sau khi nghe điện thoại bắt đầu thì thầm nói một đống tiếng Anh với đối phương, nghe ngữ khí và nội dung thì hẳn là phụ thân và mẹ kế của nàng. Hạ Dịch Nặc nhìn đồng hồ, đã sắp mười một giờ, vì vậy đứng dậy, dùng ngón tay chỉ lên đồng hồ treo tường lại chỉ chỉ về phía cửa, tỏ ý nói mình cần phải trở về rồi. Lương Giác Quân vừa nghe điện thoại, vừa đi theo.
Hạ Dịch Nặc đưa lưng về phía Lương Giác Quân thay giày xong, mở cửa, một lần nữa xoay người lại muốn nói tạm biệt với Lương Giác Quân. Lương Giác Quân tiến lên ôm lấy Hạ Dịch Nặc, cũng ở bên tai Hạ Tiểu Bảo khe khẽ nói một câu good night. Hạ Dịch Nặc chẳng qua là hé miệng mỉm cười, đôi mắt lóe sáng, lẫn tránh thứ khiến cho trái tim người ta loạn nhịp không thôi.
Hạ Dịch Nặc rời đi không bao lâu, Lương Giác Quân cũng kết thúc cuộc nói chuyện. Cúp điện thoại liền nhìn thấy một cái tin nhắn: "Ngủ ngon." Lương Giác Quân nhịn không được muốn nở nụ cười, bên trong đôi mắt màu đen hiện lên một đoàn hỏa diễm dịu dàng. Truyền thuyết về trái táo kia, thật sự là, rất linh nghiệm.
Hình thức hai người yêu đương rất đơn giản, ban ngày hai người đều bận rộn với công việc của mình, phần lớn thời gian buổi tối chính là một bữa ăn đơn giản, hoặc là cùng chạy bộ chơi cầu lông. Lương Giác Quân vốn rất có hứng thú với việc vận động, mỗi tuần ít nhất là hai lần, hơn nữa còn là một cao thủ tennis. Còn đồng chí Hạ Tiểu Bảo thì sao, chỉ có thể nói là Tuý Ông không phải ở rượu*.
(*Ý chỉ là có dụng ý khác)
Sáng sớm hôm nay tâm tình của Hạ Tiểu Bảo siêu cấp tốt, chính là bởi vì buổi sáng khi vừa rời giường, Lương lão sư thân ái liền nhấn chuông cửa nói là đến đưa bữa sáng. Hạ Dịch Nặc cười toe toét hỏi sao hôm nay đột nhiên lại như vậy, cho rằng sau khi cánh tay khỏi hẳn rồi sẽ không còn được đãi ngộ bữa sáng yêu thương nữa.
Lương Giác Quân nhướng mày: "Coi như là đền bù cho bữa ăn khuya lần trước đi."
Hạ Dịch Nặc mở ra xem, lại là bữa sáng do Lương Giác Quân tự mình làm. Lúc trước khi cánh tay bị thương một tháng, tuy rằng mỗi ngày cũng là một bữa sáng chu đáo, nhưng mà đều là bữa sáng Lương Giác Quân mua ở cửa hàng trước tiểu khu, chưa từng có những thứ do Lương Giác Quân tự mình làm.
Trong lòng Hạ Dịch Nặc cảm thấy ấm áp.
Lương Giác Quân nhìn thoáng qua Hạ Dịch Nặc đang ngây người đứng bên kia: "Ngẩn người làm gì, nhanh chóng ăn đi, không cho phép chỉ ăn một chút đã nói no rồi." Sau đó đi thẳng vào phòng bếp lấy chén đũa.
Hạ Tiểu Bảo nhìn theo bóng lưng Lương Giác Quân, quả thực là cảm động đến sắp muốn khóc rồi.
Đến Viện y học, hai người tiến vào đại sảnh, tách ra hai hướng khác nhau đi đến thang máy. Sau khi Hạ Dịch Nặc đi vào thang máy liền đứng ở một vị trí gần cửa, bộ dáng hớn hở, chào hỏi với những người quen biết. Ngay khi cửa thang máy sắp đóng lại, một nữ sinh tóc ngắn chạy tới, đang ôm một hộp lớn đầu hút pipet và găng tay, Hạ Dịch Nặc đưa tay chắn cửa thang máy giúp nữ sinh một chút, nữ sinh bước vào cửa, có chút thở hổn hển mà nói cám ơn. Hạ Dịch Nặc lễ phép hỏi lầu mấy, nữ sinh nói, tầng mười, cám ơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.