Trở về trước, Hạ Dịch Nặc nhắn tin cho Lương Giác Quân: "Khoảng mười giờ tối sẽ đến C thành."
Lương Giác Quân gọi điện thoại đến, hỏi, có cần đến sân bay đón ngươi hay không. Hạ Dịch Nặc nhỏ giọng nói không cần, ngươi tới tới lui lui sẽ rất phiền, ta và sư muội cùng trở về trường học, nhớ ta, ở nhà chờ ta.
Kết quả máy bay đến trễ, đến C thành đã hơn mười một giờ. Trở lại trường học, Hạ Dịch Nặc dặn dò Lưu Nghiên trở về ký túc xá chú ý an toàn, chính mình thì đi thẳng đến Lương trạch.
Qua 0 giờ, Hạ Dịch Nặc lôi kéo hành lý đứng ở trước cửa nhà Lương Giác Quân, Lương Giác Quân mặc áo ngủ ra mở cửa, cho Hạ Dịch Nặc một vòng tay thật chặt.
Vào phòng, đóng cửa. Hạ Dịch Nặc giữ chặt lấy bàn tay Lương Giác Quân: "Một ngày không gặp như cách ba thu. Có nhớ ta hay không?"
Ánh đèn trước cửa có chút lờ mờ, ánh mắt Hạ Tiểu Bảo sáng rực.
Lương Giác Quân hỏi ngược lại: "Ngươi cứ nói đi?"
Hạ Dịch Nặc nheo mắt lại giả bộ đáng thương: "Ta phong trần mệt mỏi gấp gáp trở về, ngươi không ban thưởng cho ta một chút sao?"
Lương Giác Quân mỉm cười, không biết vì cái gì, bỗng nhiên liền nghĩ đến mèo Garfield.
"Ban thưởng? Để ta suy nghĩ một chút." Lương Giác Quân chớp mắt mấy cái, sau đó nhanh chóng chuẩn xác mà hôn Hạ Dịch Nặc một cái.
Hạ Dịch Nặc tựa ở trên cửa, xoẹt xoẹt mà bật cười.
Sóng mắt Lương Giác Quân đong đầy, đường nét gương mặt hiện lên cực kỳ dịu dàng. Trong dáng tươi cười mơ hồ mang theo hương vị cưng chiều, bình thản, đem Hạ Dịch Nặc ôm lấy thật chặt.
Hạ Dịch Nặc nhìn nhìn áo ngủ phong phanh của Lương Giác Quân, đau lòng nói: "Đã trễ như vậy rồi, sớm biết như vậy sẽ không nói ngươi chờ ta."
"Không sao."
"Ngươi nhanh chóng trở về phòng ngủ đi, ta cũng trở về tắm rửa, một thân bụi bặm."
"Được." Bộ dáng của Lương lão sư vô cùng nghe lời.
Hạ Dịch Nặc lưu luyến không nỡ mà rời khỏi Lương trạch. Trong nháy mắt, Lương Giác Quân muốn kéo Hạ Tiểu Bảo lại, để cho nàng lưu lại.
Ngày hôm sau, sáng sớm Lý Thanh Lam liền gọi điện thoại nói Hạ Dịch Nặc buổi tối về nhà ăn cơm. Hạ Dịch Nặc le lưỡi, Lý Thanh Lam nói đã mấy ngày rồi bà ngoại cũng không có gặp con. Hạ Dịch Nặc gọi điện thoại báo cáo với Lương Giác Quân. Lương Giác Quân hỏi ngươi lái xe đi sao. Hạ Dịch Nặc nói kẹt xe, không lái.
Buổi sáng Hạ Dịch Nặc đến phòng thí nghiệm báo danh, báo cáo đơn giản với Đường Thụ Lương về hội nghị vừa rồi. Nói tới vấn đề công tác sau khi tốt nghiệp, Đường Thụ Lương nói: "Lúc ngươi vừa mới vào phòng thí nghiệm, ta từng hỏi ngươi sau này có tính toán gì không, ngươi nói còn sớm, không cần lo lắng. Đảo mắt ngươi cũng đã đến năm cuối cùng, ngươi nghĩ thế nào? Nếu như muốn xuất ngoại đào tạo sâu, ta có thể giúp giới thiệu một số phòng thí nghiệm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
Tiểu Thuyết ChungTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.