Tiểu ẩn vu dã, đại ẩn vu thị.*
(*Câu này đầy đủ thường là Tiểu ẩn vu dã, trung ẩn vu thị, đại ẩn vu triều: Thời cổ đại, "ẩn" là chỉ quy ẩn của các sĩ tử, họ đa số là vì con đường học hành không thuận hoặc là bất mãn với sự hắc ám chốn quan trường nên mới lựa chọn quy ẩn. Người ẩn vu dã, tức núi rừng, họ không thể chấp nhận hiện thực hắc ám, cần một hoàn cảnh yên bình để tịnh hóa bản thân, để đạt đến cảnh giới cao nhất trong tim, đây gọi là TIỂU ẩn. Người ẩn vu thị, tức chợ búa, họ có khả năng đối mặt với hiện thực, tự tịnh hóa mình trong một hoàn cảnh tương đối bình thường đơn giản mà không đánh mất lòng tin của bản thân, đây gọi là TRUNG ẩn. Người ẩn vu triều, tức triều đình, họ không chỉ có khả năng đối mặt với hiện thực, mà còn có thể tranh đấu trong một hoàn cảnh vẩn đục, có thể đại trí nhược ngu (bậc đại trí thường tỏ ra ngu ngơ) trong hoàn cảnh hắc ám, giữ vững cái tôi của mình, đây gọi là ĐẠI ẩn.)
Phố Bắc là sống động, dường như là bên trong một dòng chảy vô tận, có sự tĩnh lặng tuyệt vời của chính nó, bên trong những dấu vết hoạt động vội vàng, đã có sự tự tại to lớn của riêng mình. Những cửa hiệu trên phố Bắc, phần lớn cũng là yên lặng. Cửa hiệu in ấn, tiệm trái cây, tiệm mắt kính, cửa hàng tiện lợi, tiệm sách, cửa hàng bán hoa, clear bar...Giảng viên sinh viên của đại học C lui tới, càng là cảnh quan đáng yêu nhất phố Bắc.
Tháng bảy, kỳ World Cup ở Brazil bắt đầu nóng lên. Còn đối với Hạ Dịch Nặc và Phạm Mễ mà nói, điều nóng nhất trong mùa hè này, không có gì vượt qua được chuyện khai trương "Một tiệm cafe".
Phạm Mễ thật sự là lựa chọn tốt nhất để hợp tác, có kinh nghiệm phong phú, độc đáo, thậm chí còn có ánh mắt sắc bén. Những chuyện Hạ Dịch Nặc đã cân nhắc đến, hay chưa cân nhắc đến, Phạm Mễ hầu như đều đã cân nhắc qua rồi. Trang trí cơ bản đã hoàn thành, tường đá cẩm thạch màu be, ghế sofa màu cafe, sàn nhà lát đá cẩm thạch Mosaic, tinh xảo lại tản ra khí tức cổ điển. Trần nhà là một bản đồ bầu trời Arizona cực lớn, bởi vì trong lúc vô tình Lương Giác Quân từng đề cập đến, nàng thích nhất là bầu trời đêm. Mà ở phương diện tài chính, thiết bị, mua sắm và nhân sự, cũng có một sự quy hoạch phi thường toàn diện; kiến thức chuyên môn cùng kỹ thuật liên quan đến pha chế cafe, có Phạm Mễ đồng học ở đây, tất nhiên không cần phải nhiều lời. Có thể nói là vạn sự sẵn sàng, chỉ chờ tùy ý khai trương.
Tiệm cafe chính là cần một sự trang trí cẩn thận và sáng tạo không biết mệt mỏi. Ngươi không coi khách hàng chỉ là khách hàng, khách hàng cũng không coi ngươi đơn thuần chỉ là người làm ăn, giống như trở thành một lối sống, ngươi có thể nhạc tại kỳ trung*. Dần dà, khách hàng sẽ sinh ra một loại cảm xúc quen thuộc, lợi ích kinh tế vui vẻ mà ấm áp, tất nhiên cũng liền tìm đến. Mà nguyên nhân để một tiệm cafe có thể hấp dẫn khách hàng quen cũng là do kết hợp nhiều yếu tố. Ví dụ như, phong cách đặc biệt, cafe mỹ vị, âm nhạc êm tai, những quyển sách có phẩm vị tốt. Đương nhiên, có lẽ còn có thể là bởi vì người trong tiệm cafe thú vị, lão bản xinh đẹp, nhân viên cửa hàng đáng yêu ...
(*Tận hưởng vui vẻ với cái mình làm)
Chẳng qua là một vài ngày trước khi khai trương, có xảy ra môt chút chuyện nhỏ. Chủ nhà tầng trên của tiệm café khiếu nại về chuyện tài sản cộng đồng, nói là cửa thoát hơi của tiệm cafe hướng về phía cửa sổ chính của bọn họ, ảnh hưởng đến chuyện nghỉ ngơi. Giám đốc của văn phòng bất động sản là một nam nhân mập mạp, cư xử hòa ái, an ủi Hạ Dịch Nặc nói, loại vấn đề này rất thông thường, những chủ cửa tiệm khác trên phố Bắc, hoặc nhiều hoặc ít cũng từng gặp qua tình huống tương tự, thương lượng một chút, không khó giải quyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
Fiction généraleTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.