Chương 55: Điềm tĩnh

3K 167 0
                                    

Trên đường trở về, Mạch Thế Ninh liền "Thuận miệng" nhắc tới: "Tề Khiêm bác sĩ Tề, tựa hồ rất có thiện cảm đối với Lương lão sư, còn từng tặng hoa."

Đúng như dự đoán, Lý Tu Hằng nhíu mày: "Ta từng nghe hắn nhắc đến, lúc đó cũng không có suy nghĩ nhiều. Tiểu Bảo, ngươi yên tâm, ta đã giành mất mẹ và bà ngoại, sẽ không để cho người khác lại cướp đi người của ngươi. Ta sẽ tận lực uyển chuyển một chút, khuyên hắn từ bỏ Lương lão sư."

Mạch Thế Ninh âm thầm nhéo Hạ Dịch Nặc một cái, làm ra một tư thế chiến thắng.

Đêm nay Lý gia rất náo nhiệt, một bàn đầy người. Tự nhiên, nhắc đến chuyện mừng năm mới.

Lý Thanh Lam hỏi Hạ Dịch Nặc: "Tiểu Bảo, năm nay bà ngoại đón năm mới ở nhà cậu, chúng ta sẽ về nhà nội của ca ca con, khoảng mùng hai sẽ lên đường. Con muốn đi cùng chúng ta, hay là đến nhà của ba con bên kia?"

Hạ Dịch Nặc nghĩ ngợi: "Ba bên kia năm nay đoán chừng sẽ về nhà bà ngoại của Tiểu Ngôn a."

Cậu Lý Thanh Phong nghe vậy liền vỗ ngực: "Này còn phải nói, Tiểu Bảo đến nhà cậu đón năm mới đi!"

Mợ Đỗ Tát Nhĩ nháy mắt mấy cái với Hạ Dịch Nặc: "Đúng vậy a, mợ sẽ làm yaourt sữa hai lớp mà con thích!"

Lý Thanh Lam cười nói: "Cũng tốt. Ngày mai Mộc Mộc về London đi, vậy trước năm mới khi nào lại trở về?"

Lý Mộc: "Khoảng hai mươi bảy âm lịch."

Lý Thanh Phong ho nhẹ một tiếng, nhìn thoáng qua tỷ tỷ của mình. Lý Thanh Lam lại hỏi: "Tiểu Bảo, Mộc Mộc, sau khi hai đứa tốt nghiệp định sẽ làm gì?"

Hạ Dịch Nặc đang muốn trả lời, lại bị Lý Mộc tranh trước: "Đang định nói chuyện này với bà nội, cô cô và dượng. Con đã quyết định rồi, định về nước làm việc, không tiếp tục học lên tiến sĩ nữa."

Hạ Dịch Nặc nhìn thấy sắc mặt của cậu không phải quá tốt, lập tức mở miệng nói đỡ: "Học tiến sĩ thật sự quá cực khổ, một mình ngươi ở bên ngoài, mọi người trong nhà cũng lo lắng."

Đỗ Tát Nhĩ: "Học đến thạc sĩ đã là làm khó nha đầu kia rồi, không có thông minh như ca ca tỷ tỷ của nàng."

Lý Tu Hằng xoa xoa đầu Lý Mộc, cưng chiều nói: "Mộc Mộc nhà chúng ta thông minh nhất đáng yêu nhất rồi, phải hay không?"

Lý Mộc vươn tay vỗ tay cùng Lý Tu Hằng.

Lý Thanh Phong thở dài một hơi: "Ba cũng không phải là nhất thiết muốn con tiếp tục học tập, chẳng qua là con phải suy nghĩ cho kỹ, vô duyên vô cớ bỗng nhiên nói muốn đi dạy làm gì? Tỷ, tỷ phu, ngươi nói đây có phải là làm bừa hay không?!"

Đi dạy? Lại cái gì nữa đây?

Lão thái thái: "Mộc Mộc, thật hay giả vậy? Tại sao không có nói với bà nội?"

"Bà nội đừng nóng vội, con chỉ mới nói như vậy thôi, chữ bát (八) cũng còn chưa có chổng lên! Ba, ba đừng làm bà nội sợ." Lý Mộc gắt giọng, "Con a, trước sẽ chuẩn bị tốt chuyện tốt nghiệp, sau đó trở về tìm việc làm, còn chuyện đến công ty luật hay là đến các đơn vị khác, đến lúc đó lại tính tiếp. Đương nhiên, cũng không loại trừ khả năng sẽ đi dạy..."

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ