Chương 69: Thượng ban nhất tộc*

2.4K 145 3
                                    

(*Từ ngữ trên mạng để chỉ tầng lớp lao động. Thượng ban = đi làm)

Tháng tám, kiếp sống đi làm của Hạ Dịch Nặc bắt đầu mở màn.

Công ty AM nằm ở khu công nghiệp công nghệ cao của C thành cách nơi này của C thành nửa giờ đi xe. Ngày Hạ Dịch Nặc đến công ty chính thức đi làm, Cố Nhất Trĩ bởi vì đi ra ngoài công tác, cố ý dặn dò trợ lý Tiểu Cách, hảo hảo chiêu đãi vị tổng giám kỹ thuật mới đến này.

Hạ Dịch Nặc cùng trợ lý của Cố Nhất Trĩ từng có mấy lần gặp mặt ngắn ngủi, chỉ là khi đó cũng không có chính thức giới thiệu quen biết. Tiểu thư trợ lý tuổi còn trẻ, nhã nhặn, mới nhìn qua, cũng cảm thấy là một người trưởng thành ổn trọng. Hôm nay trở thành đồng nghiệp, Hạ Dịch Nặc lễ phép nói: "Sau này xin tổng trợ lý chiếu cố nhiều hơn."

Tiểu thư trợ lý ngọt ngào cười nói: "Trong công ty cũng không có nhiều quy tắc như vậy, cái gì mà tổng trợ lý không tổng trợ lý chứ. Bình thường ngươi cũng giống như Cố tỷ, gọi ta Tiểu Cách là được rồi."

Người ta đã nói như vậy, Hạ Dịch Nặc cũng không phải là người cứng nhắc, vì vậy đáp: "Được rồi, chắc tuổi tác của chúng ta cũng là tương đương nhau."

Làm xong thủ tục nhân sự, Tiểu Cách dẫn theo Hạ Dịch Nặc, một đường bước chân nhẹ nhàng, đi thông qua khu vực văn phòng của kỹ thuật viên, đẩy cửa một căn phòng ra.

Sáng sủa sạch sẽ, nhẹ nhàng khoan khoái. Qua kính pha lê sát đất, có thể nhìn thấy con đường phía ngoài tòa nhà văn phòng, cùng với toàn bộ khu vực văn phòng mở của công ty.

Tiểu thư trợ lý giới thiệu: "Công ty vừa thành lập không lâu, nhân lực không nhiều, văn phòng cũng có, chính là hơi nhỏ một chút. Ân, gian phòng này, chính là phòng làm việc của Hạ tổng giám."

Hạ Dịch Nặc xem xét các nơi, cười đến ngại ngùng: "Gian phòng này cũng rất tốt. Còn có, gọi ta Tiểu Hạ là được rồi."

Tiểu thư trợ lý phốc một cái bật cười: "Ha ha, trêu đùa ngươi a! Sau này ngươi muốn ta gọi như vậy, ta cũng chưa hẳn đã chịu a!"

Hạ Dịch Nặc hé miệng: "Vậy là tốt rồi. Đúng rồi, còn chưa biết ngươi tên gì?"

Tiểu thư trợ lý đi đến trước cửa sổ,kéo cửa sổ ra: "Ta là Chu Cải Cách! Cải của cải cách, Cách của cách mạng!"

Hạ Dịch Nặc nghe xong, thiếu chút nữa là bật cười thành tiếng.

Thấy vẻ mặt của Hạ Dịch Nặc có chút khó tin, Chu Cải Cách vỗ lên cánh tay của nàng một cái, cười giận: "Làm gì vậy a! Chê cười tên của ta sao!"

Hạ Dịch Nặc vội vàng xua tay: "Không có không có, tuyệt đối không có ý đó, chính là cảm thấy rất thú vị."

Chu Cải Cách chỉ ra ngoài cửa sổ, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: "Tiểu Hạ, ngươi xem, bên ngoài là một khu công nghiệp công nghệ cao phát triển mạnh mẽ; lại quay đầu nhìn, công ty của chúng ta, có một nhóm người trẻ tuổi đầy tham vọng. Chẳng lẽ không cảm thấy kiêu ngạo cùng tự hào sao? Cho nên ta muốn nói với ngươi, thế hệ này của chúng ta, đều là tắm trong cơn gió xuân của sự cải cách và cởi mở mà lớn lên, là xây dựng một đất nước cường thịnh với một xã hội chủ nghĩa giàu mạnh! Tên của ta là Cải Cách, có gì kỳ lạ."

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ