Chương 27: Câu hỏi đúng hay sai

3.6K 232 6
                                    

Một đoàn người trùng trùng điệp điệp, hi hi ha ha, xuất phát đi đến một clear bar* gần trường học. Hạ Dịch Nặc nói với Lương Giác Quân rất nhiều những chuyện lý thú trước kia của ban nhạc, sinh động như thật, khiến cho Lương Giác Quân liên tục bật cười. Mạch Thế Ninh ở phía sau cách đó không xa nhìn chằm chằm, Trương Quý Khang hỏi ngươi làm gì vậy, Mạch Thế Ninh đáp: Thể nghiệm và quan sát dân "Tình".

(*Là một loại bar với nhạc nhẹ, yên tĩnh, không có disco hay hot girl. Thích hợp để trò chuyện, bạn bè giao tiếp, uống và trò chuyện)

Đêm đã khuya, khách hàng trong clear bar không nhiều lắm, cơ hồ là được Hoa vị miên đặt chỗ hết. Tam Mao là người kết hôn đầu tiên trong nhóm, mọi người ồn ào nói là muốn để hắn phát biểu một chút cảm nhận khi sắp đi vào vây thành.

Tam Mao hắng giọng một cái, thâm tình khẩn thiết nói: "Năm đó ta cũng là một bộ dáng tóc dài bồng bềnh, mang theo vài phần tính nghệ sĩ trẻ tuổi, cảm giác mình thuộc về gió và biển. Thẳng đến khi gặp được Tư Nguyên, ta mới ý thức tới, bản thân mình thật ra là bụi và cát. Tư Nguyên chính là hoa hồng của ta, ta nguyện ý làm bụi cát dưới chân nàng, tiêu hao tất cả chất dinh dưỡng của ta, cũng muốn làm cho nét đẹp của nàng tỏa sáng rực rỡ, lưu danh bách thế."

Mọi người cười to, làm thành bộ dáng bồn nôn, thật sự là quá buồn nôn.

Tiểu Mân hỏi: "Vậy, nam tử như gió, xin hỏi bây giờ ngươi làm sao để bước đi trên con đường đại thúc đây?"

Tam Mao nói: "Ta đây gọi là tuyến đường nhã bĩ*, các ngươi không biết thưởng thức, Tư Nguyên biết là được"

(*Là một thuật ngữ được sử dụng vào đầu những năm 1980 cho những người trẻ có chuyên môn làm việc ở thành thị.)

Mọi người lần nữa buồn nôn. Lý Tư Nguyên vỗ tay cười to.

Mạch Thế Ninh không đầu không đuôi mà thốt ra một câu: "Trên đời nếu như có một thứ có thể tẩy sạch sự tiều tụy mệt mỏi của một người, cái đó chính là nước mắt của tình nhân."

Hạ Dịch Nặc nói với Trương Quý Khang: "Nàng lại bị Cổ Long nhập rồi."

Trương Quý Khang chẳng qua là cưng chiều mà vuốt vuốt mái tóc ngắn của Mạch Thế Ninh.

Một nhóm người đi ra ngoài thì chơi cái gì, chỉ một lát sau đã có người đề nghị, muốn chơi truth or dare.

Lại nữa. Hạ Dịch Nặc nghe đến trò này liền đau đầu. Bất kể là chọn truth hay dare, đều sẽ gặp những chuyện không tốt lành gì. Vẫn còn nhớ rõ một lần nào đó bị ép chơi truth or dare, phải đến trước mặt một người đi đường ngang qua nói là, soái ca, ta cho ngươi số điện thoại của ta, cây kem trên tay ngươi có thể cho ta cắn một cái không. Đối phương đồng ý coi như hoàn thành nhiệm vụ. Chấp nhận thua cuộc, Hạ Dịch Nặc mặt dày mày dạn đi đến hỏi, kết quả vị soái ca cầm kem kia dây dưa hai tháng, cuối cùng không thể không kéo Trương Quý Khang ra làm bia đỡ đạn, mới có thể thoát thân.

Quy tắc trò chơi rất đơn giản, chơi trò đoán số trước. Cái gọi là đoán số, người chủ trò viết ra một con số, cung cấp cho mọi người một phạm vi, mỗi người đoán một số, người chủ trò sẽ căn cứ vào con số mà mỗi người suy đoán để từng bước thu nhỏ phạm vi con số lại, cuối cùng người đoán đúng hoặc là bị chặn giữa hai con số sẽ là người thua. Người thua sẽ tự mình lựa chọn xem sẽ truth hay dare, để người người chủ trò quyết định câu hỏi của truth, hay sẽ dare làm cái gì.

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ