Chương 81: Ve kêu mùa hạ

5.4K 211 12
                                    

Mùa mưa năm nay dường như đặc biệt dài đằng đẵng, cả tháng sáu, vẫn tiếp tục duy trì những cơn mưa gián đoạn. Liên vũ bất tri xuân khứ, nhất tình phương giác hạ thâm*. Đợi đến khi tháng bảy lặng yên bước tới, mùa hè cuối cùng đã hiện lên rất rõ ràng.)

(*Hai câu thơ trong bài Hỉ tình của Phạm Thành Đại: Câu thơ này đại khái là xuân đi hạ tới trong chớp mắt.)

Bước đi trong sân trường, ánh mặt trời chiếu rọi mặt đất, mây trắng quấn quanh lấy trời xanh, dùng tay che khuất đôi mắt, có thể mơ hồ nhìn thấy phần nhân màu cam ở giữa mặt trời. Ánh năng xuyên qua đám lá cây, bị chia tách thành những cái bóng lốm đốm, in trên mặt đất thành những vùng sáng tối. Dây thường xuân xanh tươi, tiếng ve kêu vang liên tục, gió mát lồng lộng kéo đến, mang theo thanh âm xào xạc của những tán lá xanh vang lên. Thanh xuân là nút lăn trên bánh xe đạp, dường như có thể đem tất cả phiền não bỏ lại sau lưng.

Đây mới là mùa hè thuộc về Đại học C, một mùa hè tươi sáng.

Lại một cái chớp mắt, liền đến tháng tám.

Lúc trước Cố Nhất Trĩ hào hứng cam kết sẽ để Hạ Dịch Nặc chuyên tâm làm tốt chuyện nghiên cứu phát minh, những chuyện khác không cần quan tâm. Kết quả lần này công ty đến D thành làm triển lãm bán hàng, Hạ Dịch Nặc lại bị thông báo phải đi theo công tác. Hạ Dịch Nặc bí mật âm thầm nhắc đến nghi vấn này với Cố Nhất Trĩ, Cố Nhất Trĩ mỹ cơ danh viết*, đằng sau những cuộc mua bán thành công, không thể nghi ngờ là cần có sự hộ trợ mạnh mẽ về kỹ thuật; mà một tổng giám kỹ thuật tuổi trẻ xinh đẹp, có thể bật lửa đốt cháy một đội ngũ bán hàng bình thường. Những năm qua người không thể không tự thân động chân động tay, hợp tác với bộ phận bán hàng như một cố vấn kỹ thuật là John, nghe xong tin tức này, thật sự cảm thấy sảng khoái thoải mái, thậm chí là nhìn như có chút hả hê.

(*Tìm một danh nghĩa tốt đẹp cho một hành động nào đó, để che dấu mục đích thật sự.)

Hạ Dịch Nặc nhịn không được mà oán thầm, gian thương a gian thương. Trong lòng một lần lại một lần nói với bản thân mình, tiểu hài tử mới sợ chia lìa, chúng ta là người trưởng thành, hì hì, chỉ là kế hoạch kinh hỉ.

Ngày trở về, Lương Giác Quân đến sân bay đón Hạ Dịch Nặc. Lương lão sư mặc một chiếc váy màu xanh bạc hà, dường như đi bộ cũng có thể sinh ra gió.

Cất hành lý xong, Lương Giác Quân ngồi trên ghế lái, vừa thắt dây an toàn vừa hỏi Hạ Dịch Nặc hôm nay có kế hoạch gì khác hay không.

Hạ Dịch Nặc lắc đầu.

Lương Giác Quân thấp thoáng mỉm cười: "Tốt, vậy chúng ta đi Đổng trang."

Hạ Dịch Nặc cài dây an toàn xong, ngẩng đầu vẻ mặt kinh ngạc: "Đổng trang?"

Lương Giác Quân: "Ân. Mẹ nuôi nói có nhiều thứ muốn đưa cho Ngụy thúc thúc, nói chúng ta đi giao hàng miễn phí một chuyến."

Hạ Dịch Nặc: "Vậy sao, tốt, dù sao hôm nay cũng không có chuyện gì khác, chúng ta đi sớm về sớm."

"Đúng lúc ngày mai là sinh nhật của ngươi," Lương Giác Quân nhếch miệng lên mỉm cười một cái, đeo kính râm, khởi động xe, "Hôm nay chúng ta có thể chúc mừng riêng một chút, thuận tiện ở lại Đổng trang một đêm. Ngày mai lại cùng nhau về nhà ăn cơm, đã hẹn Tu Hằng và Mạch Mạch."

[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ