Hạ Dịch Nặc tự biết đã thất lễ, vì vậy mỉm cười đến thuần lương, xin lỗi mà nói: "Xin lỗi, vô tình nghe lén cuộc nói chuyện của các ngươi."
Lâm Tranh Dương như không có việc gì từ trên bậc thang đi xuống, dùng ánh mắt linh động và tinh tế, từ trên xuống dưới đánh giá Hạ Dịch Nặc. Nữ sinh váy hoa đứng ở một bên, cũng nhìn thẳng vào Hạ Dịch Nặc. Bị nhìn chằm chằm như vậy, Hạ Dịch Nặc có chút không được tự nhiên, đoán không ra đối phương đang suy nghĩ cái gì, vì vậy đứng tại chỗ không nhúc nhích. Một hồi lâu, ba người đều không có lên tiếng.
Quạt treo tường chuyển động vù vù, khung cảnh thế này dễ dàng tạo nên ảo giác là thời gian đang đóng băng.
Người đứng trước mắt, vóc dáng không cao, bề ngoài thoạt nhìn qua, tuổi tác chỉ sợ là còn nhỏ hơn Hạ Dịch Nặc tới mấy tuổi. Dựa vào giọng nói thanh lãnh vừa rồi cùng ánh mắt đề phòng trong khoảnh khắc kia, Hạ Dịch Nặc khẳng định, nàng chính là Lâm Tranh Dương Lâm lão bản lúc trước đã nghe tên nhưng chưa gặp mặt.
Ngay khi trong nội tâm Hạ Dịch Nặc đang chuyển biến có chút phong phú, Lâm Tranh Dương lại đột nhiên thoải mái mà mỉm cười, nói: "Trên trang tiêu đề của 'Kỳ ảo' có hai dòng chữ: 'Tên sách là kỳ ảo, mục đích là trong sự kỳ ảo tìm kiếm một người bình thường, trong những người bình thường lại tìm kiếm sự kỳ ảo.' "
"Ah, thì ra là như vậy!" Váy hoa ngắn đáp, lại thấy trên tay Hạ Dịch Nặc có bưng một cái khay sạch là cafe và món tráng miệng, xoay người lắc đầu hỏi, "Lâm học tỷ, chúng ta không có gọi thức ăn đi?"
Hạ Dịch Nặc dở khóc dở cười, thoáng nâng những thứ trong tay lên, giải thích: "Ta là người trong 'một tiệm café' ở đối diện, lúc trước làm xước xe của Lâm lão bản, hôm nay đúng lúc có thời gian, đến tận cửa nói một tiếng xin lỗi."
Lâm Tranh Dương vẫn là buông thỏng hai tay, không có ý muốn nhận lấy những thứ đó, ánh mắt lại là sáng ngời: "Ha, là ngươi?"
Hạ Dịch Nặc cười nói: "Là ta, Lâm lão bản đúng không?"
"Để ta để ta! Ta trước đem thức ăn để ở trên mặt bàn bên kia đi!" Nữ sinh váy hoa ngắn thấy thế liền vội vàng tiến lên, tiếp nhận cái khay trong tay Hạ Dịch Nặc, "Xin lỗi, vừa rồi ta còn tưởng rằng ngươi là người giao thức ăn, còn đang muốn nói, sao bây giờ cô nương giao thức ăn lại trẻ tuổi xinh đẹp như vậy!"
Hạ Dịch Nặc lắc đầu tỏ vẻ cũng không để ý, mỉm cười đưa những thứ trong tay cho váy hoa ngắn: "Cám ơn."
Nhưng thật ra Lâm Tranh Dương ở một bên lại cong cong khóe môi, cười đến ý tứ không rõ: "Ta có nghe Thiệu Phàm nhắc đến ngươi, Hạ tiểu thư?"
Hạ Dịch Nặc: "Ân, ta là Hạ Dịch Nặc."
Lâm Tranh Dương vươn tay, tươi sáng mỉm cười: "Lâm Tranh Dương."
Hạ Dịch Nặc theo bản năng mà duỗi tay phải của mình ra, lại ý thức được đối phương duỗi ra chính là bàn tay trái, vì vậy nhanh chóng thay đổi, có chút nghiêng người, lễ phép nhẹ nhàng nắm lấy tay của đối phương: "Kia, cám ơn Lâm lão bản đã thông cảm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
Fiksi UmumTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.