(Đóa hoa không ngủ)
Đến mùng bảy mùng tám tháng giêng, hàng loạt nghiên cứu sinh bắt đầu trở về phòng thí nghiệm làm việc bình thường. Cộng đồng y sinh Trung Quốc, thậm chí các chuyên ngành khoa học và kỹ thuật khác, đều là như vậy.
Trong khoảng thời gian bị thương kia Hạ Dịch Nặc đã chậm trễ không ít thí nghiệm, thời gian của học kỳ mới liền tương đối chặt chẽ, mỗi ngày hầu như đều lấp đầy thí nghiệm. Có đôi khi những người không cùng chuyên ngành sẽ hỏi, các ngươi làm nghiên cứu học thuật, cuối cùng là đang làm cái gì. Mỗi lúc như vậy, Hạ Dịch Nặc đều không biết trả lời như thế nào, sai đó mới nói ra một vài lời giải thích ngắn gọn và dễ hiểu. Chỉ có thể nói, căn cứ vào lý luận và nền tảng, xây dựng phương án thí nghiệm, tự mình làm thí nghiệm, phân tích xử lý số liệu, lại điều chỉnh phương án thí nghiệm, tiếp tục làm thí nghiệm, lại phân tích xử lý số liệu, viết luận văn, sau đó giống như lập trình máy vi tính, goto đến chu kỳ đầu tiên. Nếu như ngươi hỏi Kha Định Hào, bình thường ở trong phòng thí nghiệm làm cái gì, hắn chắc chắn sẽ trả lời, điều chế một ít bạch phiến, bán kiếm tiền mua rau củ. Đương nhiên đây chỉ là nói đùa, nhưng từ một phương diện khác mà nói, đây thật sự là khắc họa về phần lớn các vòng học thuật ở Trung Quốc.
Bà ngoại gọi điện thoại đến hỏi sao lâu rồi chưa về nhà ăn cơm, Hạ Dịch Nặc tính toán, đúng rồi, sau năm mới cũng hơn nửa tháng rồi chưa về nhà. Vì vậy Hạ Dịch Nặc mua bánh ngọt bà ngoại thích về nhà, bà ngoại lại hỏi, đã gặp mặt Tề Khiêm chưa. Hạ Dịch Nặc mới nhớ tới là có một chuyện như vậy, trong ngày nghỉ Tề Khiêm có hỏi mình là có thể cùng nhau ăn một bữa cơm hay không, Hạ Dịch Nặc nói không có thời gian, tựa hồ đối phương cũng không là người dính lấy không buông, mọi chuyện cũng chấm dứt.
Ngóng trông, ngóng trông, gió đông qua đi, bước chân của mùa xuân tới gần. Ví dụ như, LoVo tỉnh lại sau giấc ngủ đông, ví dụ như, cánh tay Hạ Dịch Nặc cũng đã bị thương được một trăm ngày, lại ví dụ như, Kha Định Hào và Trần Điện Điện rốt cuộc đã cùng nhau.
Nghe Kha Định Hào nói, Trần Điện Điện phi thường bận rộn, bận đến mức đi hẹn hò ăn một bữa cơm cũng là một loại xa xỉ. Hạ Dịch Nặc an ủi, người ta là nghiên cứu sinh năm nhất, vừa phải đến lớp, vừa phải làm thí nghiệm, tất nhiên là bận rộn.
Hạ Dịch Nặc nghĩ thầm, như vậy nhất định Lương Giác Quân cũng bận rộn rất nhiều việc. Chỉ có lão sư cố gắng như vậy, mới làm cho sinh viên không có lý do để lười biếng.
Còn Lương Giác Quân, mỗi ngày từ thứ hai đến thứ bảy đều ngâm mình trong phòng thí nghiệm hoặc là văn phòng từ chín giờ sáng đến chín giờ tối, chủ nhật đi mua sắm tập thể hình cộng thêm quét dọn nghỉ ngơi, quả thực là có thể so sánh với người máy. Nhưng mà thời gian dương như cũng không đủ dùng.
Đều nói mùa xuân cổ ngắn, không phải không có lý. Vào thời điểm xuân về hoa nở của năm 2013 tại C thành, Hạ Dịch Nặc nhận được điện thoại của Tam Mao.
Lúc học đại học, tại câu lạc bộ guitar Hạ Dịch Nặc có quen biết vài bằng hữu, Tam Mao hệ âm nhạc, A Húc chuyên ngành toán học, Tiểu Mân hệ lịch sử. Khi đó cuộc sống rất đơn giản, những người trẻ tuổi đến từ năm sông bốn biển học tập những chuyên ngành khác nhau, cuối tuần tụ tập cùng nhau chơi nhạc, không phải để kiếm sống, chỉ vì hứng thú. Lúc ấy Tam Mao dẫn đầu một ban nhạc, tên là Hoa vị miên, bốn nam một nữ, Hạ Dịch Nặc cũng không có ở trong đó, lý do rất đơn giản, không muốn bị trói buộc quá chặt chẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.