Đối với một sinh viên y khoa năm năm mà nói, những dịp sinh viên cùng khóa hệ bốn năm tốt nghiệp, bản thân mình vẫn còn đang thực tập trong vòng xoay của bệnh viện, không có thời gian để quan tâm đến cảm xúc. Đến khi đối mặt với thời khắc biệt ly, một nhóm xuất ngoại, một nhóm học lên nghiên cứu sinh, một nhóm đi làm, vội vàng không kịp chuẩn bị, nhốn nháo hoảng loạn. Mà sau năm năm tốt nghiệp tiến sĩ, tựa hồ mọi thứ đều làm từng bước, nước chảy thành sông.
Hạ Dịch Nặc cảm thấy bản thân đều thập phần bình thản. Sau khi hoàn thành bảo vệ luận văn, bàn giao công việc trong phòng thí nghiệm cũng gần như hoàn thành, kế tiếp chỉ cần an tâm chờ đợi tháng sáu cầm lấy chứng nhận tốt nghiệp và chứng nhận học vị.
Vì vậy, trước khi chính thức rời khỏi trường, bỗng nhiên có rất nhiều thời gian. Trước khi cùng một chỗ với Lương Giác Quân, Hạ Dịch Nặc sắp xếp thời gian ngoại trừ làm thí nghiệm, chính là cùng người nhà bằng hữu, hoặc là ở nhà, đọc sách lên mạng chơi với LoVo. Có một điểm mà sinh viên của ngành nghệ thuật văn học và lịch sử làm cho sinh viên ngành khoa học và kỹ thuật ghen tị nhất chính là, không cần ngâm mình cả ngày trong phòng thí nghiệm, có thật nhiều thời gian tự do. Ví dụ như, tiểu thư A May Trình Ngũ Nguyệt, tựa hồ mỗi ngày đều rảnh rỗi như vậy.
Cũng may Trình tiểu thư là một người có thể tự mình tìm niềm vui, cũng là một người rất nhiệt tình. Sau khi liên tục vài ngày gặp phải Hạ Dịch Nặc ở trước cửa thang máy, Trình tiểu thư đưa ra lời mời với Hạ Tiểu Bảo: "Hạ, nếu như ngươi cảm thấy nhàm chán, có thể đi cùng ta tới phòng tập thể thao."
Hạ Dịch Nặc phất phất tay: "Thôi, vận động đối với ta mà nói, số lượng vừa phải là được rồi. Lại nói, ngươi tới tìm Yến lão sư của ngươi, ta đi theo rất không có ý tứ a!"
Trình tiểu thư cười hắc hắc, một chưởng vỗ lên lưng Hạ Dịch Nặc, ý tứ chính là, hắc, ngươi thật là người tốt!
Cũng đều là lão sư, Trình tiểu thư thật sự không hiểu được ý nghĩa của việc trở thành tấm gương sáng cho người khác.
Hạ Dịch Nặc bất đắc dĩ: "Lại nói, gần đây ngươi không cần đưa sinh viên đ vẽ tranh sao, không nghiên cứu lịch sử nghệ thuật phương Tây nữa sao?"
Nói chuyện về nghệ thuật tâm tình của Trình tiểu thư liền phấn chấn: "Nghệ thuật là tự do! Kỳ thật gần đây ta cũng đang sáng tạo ra những bức vẽ mới. Đúng rồi, ngươi có hứng thú làm người mẫu cho ta hay không, ta cảm thấy tình trạng của ngươi phi thường tốt!"
Nhìn thấy ánh mắt dò xét củaTrình tiểu thư nhìn mình, Hạ Dịch Nặc vội vàng nói: "Ai ai, ta vẫn là thôi đi!"
Trình tiểu thư cười to: "Làm gì lại khẩn trương như vậy, cũng không phải bảo ngươi cởi quần áo!"
Mồ hôi lạnh trên trán Hạ Dịch Nặc đổ ra ba dòng: "Ngày khác sẽ giới thiệu cho ngươi biết một bằng hữu làm nghệ thuật, ta cảm thấy các ngươi sẽ trò chuyện rất hợp ý, nàng học nhiếp ảnh."
Trình đại tiểu thư hân hoan nhận lời.
Kỳ thật Hạ Dịch Nặc cũng không cảm thấy cuộc sống rảnh rỗi thì có gì nhàm chán, trái lại rất thích nấu ăn. Đều nói nếu như trí nhớ khắc vào trong đầu, rất dễ dàng hỗn loạn, nhưng nếu là vết nóng trên đầu lưỡi, liền có thể tạo thành một loại bản năng. Trong thế giới của nam tử tốt và nữ tử tốt, mọi chuyện hẳn là đều được giải quyết vuốt phẳng từ trong phòng bếp. Chiên xào, hầm hấp nấu, nếu đã có một thân kỹ thuật, tất nhiên là dệt hoa trên gấm. Trong một cuối tuần bình thường qua quýt, ngươi có thể mua thức ăn trên đường phố, về đến nhà, bước vào dép lê, buộc tạp dề lên, mở lửa xuống bếp. Thức ăn nuôi dưỡng tim, gan, lá lách và phổi của chúng ta, cũng giống như người yêu của chúng ta, chỉ có dụng tâm nấu nướng, mới có khả năng gắn bó lưu hương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Ve kêu mùa hạ - Bắc Minh Chí Quái
Ficção GeralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.