Happy Anniversary Baby ko. Mahal na mahal kita.
I woke up with such sweet text from Lord.
Happy Anniversary Baby. I love you so much more.
One year. I sat down on my bed and that's what I realized. It had been a year full of bliss and love. Yung dating hinahabol habol ko ng ilang taon, naging akin na a year ago. It made me believe that love really takes time. That if you want something or in my case, someone, you just have to wait. Dahil God's timing will always be the best.
I took my time to do my rituals. Maaga din ako naligo kasi manonood ako sa laro nila Lord. I wore shorts, shirt and doll shoes.
Wala akong idea kung ano o kung meron mang plano ngayon si Lord. Wala syang sinabi sakin e. Kung busy man sya, maiintindihan ko naman. Kung simpleng pagkain lang sa labas, okay lang. Ang mahalaga sya ang kasama ko.
Nung bumaba ako, nasa dining si Mom and Kuya.
"Anak kain ka na." I sat down beside Mom. Pinaglagay naman nya ako ng sinangag at bacon. "Sasama ka daw sa Kuya mo?"
"My, anniversary nila ni Stephen the Panget." Nang-aasar na sabi ni Kuya.
"Talaga?" Mom eyed me. I just nodded. "Wow! That's good. Hindi kami nagkamaling ipagkatiwala ka sa batang yun." Mommy sincerely said. "Stephen is a good guy."
Nakakaproud na marinig sa magulang ko yun. Hindi naman din kasi nakeelam sila Mom nung nagkaron na kami ng relasyon ni Lord. They just supported us. Kaya siguro ganun na lang din ang respeto ni Lord sa kanila at sakin. They accepted Lord.
"Tara na." Kuya is done eating.
"Wait lang Kuya. Can you get my gift? Nasayo yun di ba?" Pinatago ko na din sa kanya yun.
"O sige. Pumunta ka na sa sasakyan. Kunin ko lang." Umalis na sya at bumalik na ata sa kwarto.
Nagpaalam na din ako kay Mom at dumirecho na nga sa sasakyan ni Kuya. Ilang minuto lang ay nandyan na din sya.
Girl saan ka?
I received a text from Agua. Bakit kaya?
Manonood ako ng laro nila Kuya. Why?
We came in the court in no time. Malapit lang din naman kasi to sa bahay e. Nakaakbay sakin si Kuya habang pumapasok kami.
"Di mo sinama si Rods?" Dinala ako ni Kuya sa bleachers.
"I think pupunta naman sya." Basta naman alam ni Agua na may lalaki, nagmamadali na yun.
"O dito ka muna ha? Kausapin ko lang sila Lem." I just nodded.
The game started pero wala pa din si Lord.
Saan ka po?
Nauna pa nga makarating si Agua na ngayon ay tili ng tili. He's cheering sa kalaban nila Kuya.
"Grabe ka naman Agua. Talagang kalaban nila Kuya ang sinisigaw mo." Napapa-iling kong sabi sa kanya.
"Girl bulag ka ba? Nakikita mo ba kung gaano kagwapo tong mga kalaban ni Kuya? Susko Girl! Buti na lang talaga sumunod ako!!!" May kasama pang palo na sabi nya.
Almost second quarter na ng dumating si Lord. He went straight to me.
"Baby." He then kissed me on my cheek.
"Oh." I look at him. "Saan ka galing? Bakit po ngayon ka lang?"
Naupo naman sya sa tabi ko. "Nagpunta ako sa inyo. Pinagpaalam kita kila Tita."
BINABASA MO ANG
SoulMate (COMPLETE)
RomanceI fell in love with a bad boy. The bad boy fell in love with me. I got no words to describe how happy I was when it happened. It is like, every single day made me believe in love. He's possessive and all but the hell I care! Dahil para sakin, sya la...