29

103 8 0
                                    

It had been weeks now since I'm working. Ang bilis lang talaga ng panahon. Wala naman masyadong unusual na nangyari.

Kuya and I don't talk that much. Or should I say I don't talk to him that much. Pag may tanong sya, sasagot ako especially when our parents are around. Pero pag kaming dalawa lang which madalas mangyari hindi ko sya pinapansin. Maybe that's my brat side. Yung feeling na alam ko naman na wala akong ginawa and he never said sorry for hurting me, natitiis ko sya. But to be honest, masakit. Close kami e. We share secrets. He's one of those people na talagang kaya kong ibigay ang buhay ko kung kinakailangan. I just found it ironic na he wants me to forgive someone na ni katiting na pagsisisi, walang nananalaytay.

Lord is trying to pursue me. For the past weeks, hatid sundo nya ako. I told him na hindi naman kailangan kasi marunong naman ako magdrive o kaya naman ay kasabay ko si Agua. Ayaw daw nya. Nagsawa na din ako ng kakasaway kaya hinayaan ko na. Plastic mo! Sabihin mo, gusto mo din!

Somehow, okay naman kami. Slowly, we're getting back to what we used to be. Nakakapagkwento na ako sa kanya ng mga nangyayari sakin araw araw. Nagrarant din ako pag sobrang exhausted ng trabaho. He'll console me naman. We usually dine out after work. Para daw pag-uwi ko, tulog na lang ang gagawin ko. Masasabi kong mas sweet sya ngayon kesa nung kami pa dati. Yayakapin na lang nya ako out of nowhere o kaya ay hahalikan ako sa noo at buhok. The possessive Lord is really back. And now, I can say na unti unti na talagang bumabalik ang saya sa puso ko. Unti unti na talagang bumabalik ang tiwala ko sa kanya. Samin.

"Haaaay. Yung taong nag dedaydream lang pero mas mataas pa ang sweldo sa'yo. Unfair!" Agua just barged in my office.

"Tapos ko na kaya trabaho ko." It is just five minutes before our out.

"Buti ka pa natatapos ang trabaho. Bakit ako hindi?" Nagreklamo na naman sya.

"Paano kasi, pumapatol ka sa mga guest. Ikaw ha?! Tinarayan mo daw yung isa kanina." Paninita ko naman sa kanya. Nabasa ko kasi yung mga comment kanina. May isang front desk daw na mataray syang kinausap ng naghanap sya ng jacuzzi. Sinabihan daw sya na di tumitingin sa amenities e naka-indicate naman sa site. Nalaman ko lang na si Agua yun dahil sa huli, nakalagay na the front desk is a gay.

"Atribida kaya sya. Nakataas ang boses kagad. Tanungin mo pa si Jacky at Ion." Mataray pa din nyang sagot.

"Kahit na Agua. Alam mong mali di ba?" Nagpapaintindi kong sabi sa kanya.

"Fine. Sorry na. Di na mauulit Ma'am." Mukha naman syang sincere. Pero sa bandang huli nakangisi na. "Dyan jowa mo?"

"Yeah. Nagtext na nasa labas na sya." I stood up and ready to go out.

"Uy! Claiming si Ateng! Jowa mo?" Mapang-asar na banat na naman nya.

Di ko na lang pinansin. Totoo kasing asyumera ka!

We went out and we saw Lord's car. Siguro nakita nya lang kami at dun lang sya lumabas.

"Yummy din talaga no? Kaya yang pagkababae mo bilis mapaamo e. Pero, gaano ba kasarap Sis?" Bumulong pa talaga sya bago kami makalapit.

"Masarap." Pagsagot ko din naman na kinatili nya.

"Tol." Pagbati ni Lord kay Agua. Nagsimula na naman sila.

"Sampalin kita dyan e." Naiinis na sabi ni Agua. Lumapit na lang sya sakin para bumeso at dumerecho na sa sasakyan nya.

Pinagbuksan ako ni Lord ng pinto. Pagkapasok nya, nagstart na kagad sya ng engine. "Saan mo gusto kumain?" As he drive out of the basement.

I look at him. Medyo husky kasi ang boses nya. Dun ko lang napansin na nangangalumata sya. So I touch his forehead and neck. Ang taas ng lagnat nya!

SoulMate (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon