CHAPTER 1
I went to my new School early in the Morning. unang bukas ito ng klase. nahanap ko agad ng section.. may katabi ako it was a girl on my left side.. sa gitna ako dahil may vacant sit pa sa kabila ko."hi miss! ikaw ba yung katabi ko rito?'"
nanlaki ang mga mata ko ng matitigan sya ng husto."Ikaw?"
Tama ba yung nakita ko? he's the rude guy at the LRT?.. taka naman syang nakakunot ang noo na nakatingin sakin.
wait mukhang ibang iba sya ngaun... matino ang mga galawan nia.. nakareading glass pa talaga.
"Bakit miss?" takang tanong pa niya. tinitigan ko sya ng deretsahan.
teka!.... sandali bakit ba sya nandito? . classmate ba kami?
WAAAAH. classmate nga kami . BAKIT?
"Anong bakit? did you Forgot what you did to me Yesterday?" I said sarcastically. tinaasan ko pa sya ng kilay..
"Huh?" bakit nakanunot ang noo niya..
di ba niya ako naalala?
"Hey don't tell me. you won't remember me at the LRT Yesterday? "
"ha? a-anong?___ wait. hindi naman ako lumabas kahapon ah. "
anong pinagsasabi niya. bigwasan ko to eh..
magkunwari pang walang nangyari."wag ka na ngang magkunwari na hindi mo ko natatandaan? cause I won't forget your Fvking face na nang agaw ng upuan ko sa LRT kahapon. so please don't denay "..
kumulo ang dugo ng bigla syang natawa.
"sorry miss. But I don't know what you saying for. tabi nalang tayo. para cool"
ngisi niyahaist naaasar ako. Letche! di manlang ako tinanong kung gusto ko ba syang katabi.
"cool ka jan.. I think you dragging me on hell"
"ang init ng dugo mo sakin. interesting ka tuloy katabi!"
"alam mo .. marunong akong manapak!" singhal ko sa kanya.
"marunong akong umilag!"
hurrrrghh. ano bayan! First day of school ko dito sa public worst day agad. nyemas talagang lalaki nato.
biglang tumikhim ang katabi ko.
"excuse me?" pareho kaming lumingon rito.
"magkakilala na kayo?""hindi!" sabay naming sagot.
kumunot ang noo ng babaeng katabi ko..
"eh. bakit parang nag aaway kayo. I think magkakilala na kayo!"
"hindi pa. actually sya lang yung inaaway ako. sabi niya inagawan ko raw sya ng upuan sa LRT kahapon. "
natatawa pang wika ng lalaki sa kabila ko.kumulo agad dugo ko dun. bwesit talaga.
"wag mo nga akong gawing tanga. hindi ako duling ok? malinaw na malinaw ikaw ang nakita ko kahapon!" duro ko pa sa kanya.
"hindi nga ako yun!" natatawa pa niyang sabi.
"baka kakambal mo yun Mark?" singit ng babae.
kakambal? he have a twin?
"siguro!" kibit balikat niya at ngumisi pa sakin.
"sinasabi ko na nga ba.. nagkukunwari ka lang eh. hoy! lalaki. hinding hindi mo ko madadala jan sa pakulo mo ah. kaya itigil mo na yang pagpapanggap mong wala kang alam!"
BINABASA MO ANG
IKAW?
ActionKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...