alam kong masakit to sa kanya. dahil mula mga bata palang kami ni kuya . never kaming nakakatikim ng mga pananakit pisikal mula sa kanila..
ni kunting gasgas lang sa balat namin. sobrang nag aalala na sila . ang now pa kaya na nalaman nilang may nanakit sakin.
at hindi lang simpleng pananakit kundi brutal..
"hayop ang babaeng yun. kilangan niyang nakulong!" giit ni Dad.
"Hon! we're not sure kung si Lendzai nga yun. !" iyak ni Mom.
"si Lendzai man sya o hindi but we need to Find Lendzai dahil.. nabanggit parin ang pangalan niya sa nangyaring to!" gigil ni Dad.
biglang bumukas ulit ang pinto.
nanahimik ang lahat."Oh! im sorry William.. I think I bothered you!" si tito Marco.
may hawak syang Clip board I think results na yun ng examination.
"n-no Marco.. it's ok.. "
si Dad."thank you! .. may ibabalita lang ako sa anak mo. I don't think so kung maging good news to sa kanya or Bad news. "
"sinong anak ko?" si Dad.
tumingin sya kay kuya at sa pagtingin nyang yon .. kinakabahan ako.
maging si kuya ay halos napapaangat sya ng upo."t-tito.. ? a-anong balita?.. k-kamusta po ang kalagayan ni Khate. " napaawang pa ang bibig ni kuya.
napatingin ako kay Mike. maging sya hindi makaimik sa sinabi ng Dad niya.
pigil ang hininga ko at inaabangan ang pagbuka ng bibig ni Tito Marco.
lumapit sya kay kuya. tinapik niya ito sa balikat"masyado kang nagmamadali!" lokong wika niya.
napalunok nalang si Kuya. si Mom and Dad nagpipigil din ng hininga. at nag aabang ng saktong balita.
"Khate is pregnant with in two weeks. buti nalang makapit yung bata kaya di napano!"
halos nawindang ang lahat sa narinig... lunok ako ng lunok.. samantalang si kuya nanlalaki ang mga mata. na napatingin sa natutulog niyang kasintahan.
"b-buntis?" napaawang nalang ang mga labi niya. hindi makapaniwala.
"MY GHAAD KYLE!' garalgal ang boses ni Mom.
gusto kong batuhin si kuya . di ko naman alam kung ano ang ibabato ko sa kanya.
"M-Mom?" bakas ang pag alala sa mukha ni kuya na nakatingin kay Mommy.
si Dad napapapisil nalang sa noo niya at napailing.
"you always disappointed me Kyle.. !" usal ni Dad.
"I-IM sorry Dad. s-sorry.. !" halos mangiyak ngiyak ulit si kuya .. kagagaling lang din niya sa pag iyak.
"tat!.pananagutan mo yan Kyle. hindi ako papayag na basta mo nalang pabayaan ang babaeng yan. " duro ni Dad kay Kuya.
WAAAAH. what Happen to the atmosphere.
ang wierd na ni Dad. papayag sya?
na magkakaanak si Kuya with Khate.
ay tanga!.. ano pa ba ang magagawa niya eh buntis na nga ang kaibigan ko.but my piont is. mahirap lang sila Khate base sa mga goals ni Dad. pinagpilitan nga niya akong maengage kay Homer non because of money or business collaboration.
but now? huhuhu.. kay kuya ok lang sa kanya? ang swerte naman ni Khate.. hindi sya masyadong mahihirapan about Dad. pwera lang sa mga atraso ni kuya. mukhang doon sya madedehado.
BINABASA MO ANG
IKAW?
AçãoKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...