IKAW?

22 1 0
                                    

". For you Kyle !.....Thank you! .. thank you sa pagmamahal at pag aalaga mo. mahal na mahal kita. sana walang mag babago. tayo parin kasama ng maging anak mo. " natawa sya ng bahagya.

" sorry. hindi ko na alam kong ano ang mga sinasabi ko. kinakabahan kasi ako eh" huminga sya ng malalim.

" to my Mama?"   hinanap naman niya ng mga mata niya ang mama niya.

tumingin sya roon ng makita niya iyo.

"Thankyou din po dahil tinanggap mo ako. kahit na nadismaya ka sakin dahil ang aga kong nabuntis. Im sorry Mom. hindi ko sinasadya.  ano kasi. eh.  alam mo na yun?" humihikbi sya pero natatawa.

narinig ko naman ang tawanan ng mga nakikinig.

" at  sa mga kaibigan ko Jan salamat lalo ka na. Kelly at Mark Gilfer. Justine Lonnie. at mga Heartbreakers jan.   kahit ganito ang nangyari sakin nanjan parin kayo para suportahan ako .. salamat lalo na sayo Mike. Ivan. Ryan. at lahat ng mga ka Authentic..  maraming nagtatanong kung ano yun.  bagong grupo nila ng sayaw. haha. salamat. being our Savior. .. lalo kana Mike. lam mo na. thankyou talaga "

."and to our teachers here. thank for the second chance na pinagbigyan niyo parin ako na magpatuloy na mag aral dito hanggang sa nakapagtapos ako ng highschool ..salamat talaga. at lalo na sa award na to. akala ko nga hindi  qualified kasi nga buntis ako. yun pala base parin yun sa talino ko. hehe. thankyou so Much po. "

ang kalog ng speech

"sa Mom and Dad ni Kyle. muntik ko ng makalimutan Thank you so much po sa.malugod na pagtanggap niyo sa kin to be one of your family. gusto ko lang po sabihin sa inyo. ang saya saya ko po dahil hinayaan niyo akong tawagin kayo na Mom and Dad. ang saya ko kaya non.  haha. . nahiya lang po akong sabihin sa inyo.  love you all guys.."

"and to all students. na nakikinig ngayon  .  Please ang pag ibig wag masyadong madaliin. pigilan ang ano mang sensation habang maaga. pa.  walang masamang magpakasaya habang nag aaral basta wag lang itong pabayaan.  Thank you! sa mga suporta rin na binigay niyo sakin.  yun lamang po .  Once again thank you.  MABUHAY GRADUATES.  !"

sigaw niya sabay taas ng Mike. samantala ang isang kamay niya ay nakaalalay sa tyan..

nagsigabong naman ang palakpakan para sa kanya.

**********

ang araw na ito ay nagsilbi ng saya at ligaya sa bawat isa .

"Kelly picture tayo!" si Lonnie  sabay angat ng phone niya saka pareho naman kaming nag wacky.

"ang cute natin!" ngisi ni Justine ng tignan niya ang picture namin sa phone.

"Oo nga eh. ito nalang siguro ang huli nating pagsasama. babalik ka na ng Montevedar Kelly diba. for sure si Mark at Mike dun din mag aaral! kasama din si Gilfer. tsaka si Khate!" ngumuso si Lonnie.

"Oo nga eh!" sumimangot naman si Justine.

ngumisi ako sa kanila.  saka tumawa.
meron kasi silang hindi alam

"wag na kayong malungkot. " binuklat ko yung mga paper na hawak ko .  "oh para sa inyo!" wika ko sabay bigay sa kanila.

pareho silang napakunot ng noo!.

"ANO YAN!" tanong pa nila.

"kunin niyo kasi!"

curious na kinuha nila ang papers na iyon.

naglaki ang mga mata nila ng mabasa yun.

"sa tingin ko hindi tayo magkahiwahiwalay ng school University..  dahil kasama kayo sa scholarship nila Dad." ngiti ko

IKAW?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon