nagmamakaawa ako sa kanya. pero ang lamig lang niya sakin. para syang may galit sakin na hindi ko mawari kong ano..basta wala na syang ibang ginawa kundi para saktan ako ng mga kataga niya..
hinang hina ang kalooban ko ng lumabas ako ng banyo. nagpalit ng damit. padyama tsaka long sleeve.. mas mabuti para nakatago ng maiigi ang sarili ko....
humiga ako ng kama saka nag isip at muling napaiyak. .
wala kasi akong maisip na dahilan niya para gawin yun?.
ang sakit sakit..
hindi na ako pumasok. at nagmukmuk nalang ako sa bahay.
*********
Pagsapit ng alas 12:00 nagpasya akong mag ayos para pumasok sa school...
ang boring mag isa ko kasi dito sa bahay.. hinahanap ko ang presensya ni Mike.. nakakapanibago na wala akong makulit na kausap. yung lagi kang natatawa sa kacornehan niya... yung mga pang aasar niya. lalo na yung pag aalaga niya.
ang hirap naman mag adjust na wala siya. nasanay na ako. sa loob ng maikling panahon na nakilala ko sya.
namimiss ko sya..
pagkatapos kong mag ayos lahat lahat.. umalis na ako ... dahil mainit ang panahon ginamit ko nalang ang sasakyan ko..
pagdating ko sa school.. parang may iba..
nakita ko si Lonne at Justine na nakikipag away sa mga nagkakabit na karatola sa bawat sulok ng school.
anong mga karatola iyon?
agad akong pumasok ng gate at tinignan isa isa.. nagulat ako at nagtataka ng mabasa ko ang nakasulat sa bawat karatola.
*PALITAN ANG SCHOOL PRESIDENT*
*TANGGALIN SI KELLY BILANG SCHOOL PRESIDENT*
*MAGHANAP NG BAGONG SCHOOL PRESIDENT*
napalunok ako sa mga nabasa ko!.
bakit?kinabahan ako at nakaramdam ng panliliit sa sarili.. hindi ko mawari ang ibig sabihin ng lahat..
nilapitan ko sila Lonne at Justine kasama ng iba pang studyante sa school..
"what's the meaning of this?" sarkastikong tanong..
lumingon silang lahat sakin.. nangangamba ako sa mga titig nila..
"ayan na sya! "
"nagawa pa niyang magpakita.. grabe kapal ng mukha.. "
"san pa sya nakakuha ng lakas ng loob matapos ang kalandian niya"
"pumasok pa sya.. ew.. "
ito ang mga naririnig kong usapan nila.. kahit nasa harapan nila ako..
"w-what are you talking about?" nauutal kong tanong.. ang lakas ng kabog ng dibdib ko.. may hindi magandang nangyayari..
"wag ka nang mag maangmangan pa Kelly.. alam na namin ang baho mo"
"lumipat ka ba sa school namin para magkalat ng kabulastogan mo?"
"bumaba ka na sa pwesto mo.. ayaw ka namin maging school president.. hindi maganda ang emplowensya para saming lahat.. "
"kaya ka ba ng patupad ng Freedom? .. para pati pambababoy dito sa school namin magagawa mo?"
"TAMAAA NAAAA!" galit na sigaw ni Lonne at tumingin sakin..
nakatitig sya sakin na para bang ayaw niya rin akong lapitan..
BINABASA MO ANG
IKAW?
ActionKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...