IKAW?

20 1 0
                                    


*******

3RD PERSON POV

pumunta si Ivan sa bahay nila Ryan dahil sa napakahalang dapat pag usapan ...

nakita niya itong naghihithit ng sigarilyo sa likod bahay habang hinuhugasan ang motor.

"nasundan ako nila Kyle nung pumunta ako sa lumang repository.." wika ni Ivan rito

natigilan si Ryan. at tumingin dito

"so anong nangyari?"

tanong ni Ryan ng harapin niya si Ivan.

"ayon. nakasagupa nila si master. pero nakita nila ang puting armor sa loob"

lumapit sa kanya ito.

"alam na ba nila kung sino si White guy?"
alalang tanong nito.

"hindi. at ako ang pinaghihinalaan ni Kyle. "

"malamang ikaw ang nasundan nila at nakita roon eh! sino naman ang kasama ni Kyle?"

"ang kuya niya tsaka si Kondor!"

"kasama nila si Kondor?" nanlaki ang mga mata ni Ryan.

"oo!" natatawang wika ni Ivan.

"oh anong nangyari?"  tanong din ni Ryan na gusto ring matawa.

"ayon. sugatan. pano kasi hinawakan yung sword stick!"

tunawa sya.

"tss. ang laking tanga!" umiling nalang si Ryan.

nagtawanan naman sila.

"anong sinabi mo kay Kyle ng ikaw ang pinaghinalaan niya?"

"shempre sinabi kong hindi ako. pero di ko sinabi kung sino.. "

"mabuti.  hindi dapat nila malalawan kung sino ba talaga si White guy..." wika ni Ryan sabay tingin sa motor niya.

"ang inaalala ko baka. manmanan na nila ang motor mo!"

"hindi parin nila malalaman yun Ivan. baka nakakalimuta mo si White guy parin ang makikita nilang gagamit ng motor ko. at malabo din nilang mahuli ito!"

napatango tango nalang si Ivan.

*****

MIKE POV.

"happy birthday tol!"

si Utol.

"happy birthday din. mamang mama kana ah!" loko ko.

haha!

araw ng birthday namin ngayon. at ito rin ang birthday ba halos kakaiba sa lahat ng birthday na napag daanan na namin

kasama ko ang mama at papa ko. ang ate ko at Si Daddy.

ito rin ang pinakabonggang birthday namin. birthday na halos pangarap lang namin noon.

sinong mag aakala na ang isang Mike na kargador ng mga sako sakong bigas sa palengke ay isa palang heredero ng companya na pag aari ng isang sikat na sergeon. 

haha! para tuloy teleserye tong buhay ko.

tapos isang araw malaman laman ko nalang  may kapatid pala akong babae. kapatid ko na ubod ng ganda sa balat ng lupa.

haayys! muntik ko narin mapagnasaan buti nalang nagpakilala sakin si Ate agad.

"kamusta ka na man. wala ka pa ngang Girlfriend lolo ka na!"

sira ulo to. tinawanan pa ako.

"loko. ka tol ah. maging girlfriend ko rin si Kelly.  kaya ko nga pinaghihirapang suyuin ang babaeng yun eh. " wika ko.

IKAW?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon