CHAPTER 10
.Muli sa school, napansin kung nagkakagulo ang mga studyante ..
hindi ko alam kong bakit. pero hindi ko iyon pinag-aksayahan ng oras... patakbo akong tumungo sa classroom namin.. dahil anong oras na ako nagising.
inakala kong late na ako, ngunit anong oras na at di pa nagsisimula ang klase..
"hi kelly... " bati sakin ng mga classmates ko...
ngumiti ako saka pumasok ...ngunit bago pa ako makaupo sa upuan.. ko.
isa namang pumpong ng pulang rosas ang nasa ibabaw ng armchair ko..
"mukhang masipag mamitas ng bulaklak yang secret admirer mo?..." nakangiting wika ni Mark
"sino naglagay nyan dito?." tanong ko
. sabay silang nagkibit balikat.. Yung apat..
itinabi ko ulit yun... at umupo na sa gitna ni Justine at Mark..
"ang haba ng buhok mo bess... may nagmamahal na sayo ng palihim" siniko ako ni Justine...
"chos!... ". tumawa ako...
"oh para sayo!" si Mark.
nilapag nya sa armchair ko ang toperware na may laman namang niluto nya.
"ulit?" natatawang usal ko
"ikaw talaga Mark.. lagi ka nalang nag abala.. para sakin... "
"shempre ah... malakas ka sakin eh..".sabay kindat ..
loko to ah!
haha
"sweet naman nito" kinurot ko sya sa pisngi...
napa-ouch ito sa lakas ng pagpiga ko.
" thank you huh..." ngiti ko sabay bitaw sa kanya..hinipo nya ang kanyang pisngi.. "ang sakit non ah'"..
"sorry po"... ngisi ko pa.
"excuse me section 2, good morning.."
pareho kaming napalingon sa biglang may nagsalita sa pintuan..
she had beauty and with leadership skills in this school. apparently they respect with her most,
bigla kasing nanahimik buong klase nung magsalita sya..
may kasama itong isa pang babae ... may mga hawak silang clipboard...
"Just like we would ask guys! ..who wants to enlist more of you to become one of the officer of our school? " tanong nito...
nagkatinginan at nagbulong bulongan naman ang mga kaklase ko...
"meron ba sa inyo guys... si sieka palang kasi ang may pangalan dito.. she's running for miss president" saad pa nito...
nagkatinginan kami ni Justine... "ikaw kaya.. " saad niya sakin..
ngumuti ako sa kanya.. " I like that what you think! minsan mapaglaro din yang utak mo eh... "
ngumisi sya sakin... "pagkakataon muna talaga tong patunayan kong ano talaga kaya mong gawin para malamangan mo sya.. "
oo nga naman... sabagay sa school na pag-aari namin hindi ako nahuhuli sa mga ganitong labanan.. dito pa kaya eh.. sisiw lang naman sakin yung Sieka na yun... eh...
charot
"kelly...!" tawag sakin ng isa ko pang classmate. si Jessah "ikaw nalang kaya sa school president... nakakasawa kasi kapag ka puro si Sieka nalang " wika nito..
BINABASA MO ANG
IKAW?
ActionKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...