"ITO BA? ITONG MATA NA TO ANG NAGING DAHILAN NG LAHAT? PWES SINUSUMPA KO ITO? DAPAT NARIN TO TANGGALAN NG SILBI'" sobrang takot ko ng akma niyang tutusukin ang mga mata niya.
pero inagapan iyon ni papa.
"wag mong gawin yan Mark!" giit ni papa.
"HINDI! AYO KO NITO.. HINDI TO NABABAGAY SAKIN" umiiyak at pilit na inaagaw kay papa ang tinidor..
"SIGE... GAWIN MO. DAHIL PARANG MO NARING HINDI BINIGYANG NG HALAGA ANG NAGSAKRIPISYO NI KELLY PARA JAN!" gigil kong sigaw.
naninikip na ang dibdib ko sa sobrang sama ng loob.
tumigil sya sa pagtangka na saktan ang sarili niyang mga mata.
"akin na yang tinidor nakikiusap ako anak. akin nayan!' iyak na pagsusumamo ni papa..
"dyosko anong nangyayari sa inyo? " hagulhol ni mama.
puno ng hikbi at iyak ang loob ng bahay namin.
kung noon. puno ng tawanan .. ngayon naman. bumabaha na nag luha.
'"ingatan mo yang mga mata mo tol! dahil madami ang nagsakripisyo para jan. lalong lalo na si Kelly.. kahit wag mo ng isipin ang mga sacripisyo ko. kahit kay Kelly nalang. bigyan mo naman yan ng halaga!"
basang basa ang mga mukha naming pareho..kitang kita ko rin ang sobrang paghihinagpis niya.
ngayon ko lang syang nakikita na ganon.
at napakasakit yun para sakin..
wala sa sarili syang tumayo at lumabas ng bahay..
susundan sana sya ni papa.. pero pinigilan lang sya ni mama. ..
"hayaan natin syang makapag isip"
iyak na tugon ni mama at niyakap ako.CHAPTER 55
KYLE POV.
"kaylan ka pa ba ginising? naiinip na ako bunso.. im so sorry!" pagtatangis ko. habang hawak hawak ko ang kamay niya.
sobrang naaawa ako sa kanya. .. ang sama kong kuya.
galit na galit ako sa sarili ko.. pinakamamahal kong kapatid pinahirapan ko..
pinunasan ko ang mga luha ko.
ang bigat sa loob.
galit sakin ang lahat. si Khate si Mommy si Daddy. si Kuya..
lahat sila. at matapos kong aminin ang totoo sa kanila.
halos isumpa nila ako.
"I will promise you Bunso .. I will fix it all. to make everything okay.. and I will never be hurt you anymore.. " naiiyak kong tugon..
biglang bumukas ang pinto.
"what the hell you doing here. bastard?" nanlilisik ang mga mata niyang tinitigan ako.
napasinghap lang ako. at unti unting binitawan ang kamay ni Bunso.
"What else you wanting here.. ? you are not already belong for this family.. you are a nonsense brother.. you ruined Akesha's Life.. and she will not be forgiven you..and you may go now then get lost.. !" turo niya sa pintuan.
galit na galit at mangiyak ngiyak..
"im so sorry Kuya__"
"STOP CALLING ME KUYA. YOUR NOT MY BROTHER!" sigaw niya..
tumulo nalang ulit ang luha ko. ang lamig niya sakin..
pero dati pa naman eh. hindi kami magkakasundo..
BINABASA MO ANG
IKAW?
ActionKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...