IKAW?

23 1 0
                                    

******

KELLY POV

"name of this Gang was an Authentic. nabuo ito four years ago.  nagsimula ito samin ni Mike. at nahikayat niya rito ang HEARTH BREAKERS sa school niyo.. kami ang nagtayo at ako ang nagprovide." paliwanag ni kuya at nagsindi ng sigarilyo.

nakinig lang kami ni Khate.

nakaupo kami sa stool na upuan nakaharap lahat kay kuya na nakaupo sa gitna.

"una. para samin ang grupo. chill lang . pagbuo ng pagkakaibigan.. but after the Troubled I did.  itong binuo kong grupo nanindigan , wala kahit sino mang pababayaan sa oras na nangangailangan.   kaya nong mga panahong nangangailangan ako . Mike Lead Them, help me to survive from Jelo, who want to bring me on  Death. "

tinapik niya ang balikat ni Mike at ngumiti.

"kaya sya ang naging kanang kamay ko. and he also My hero. nagulat nga lang ako ng matapos ko syang turuan kung pano lumaban. dahil Taekwondo learner din ako nun.. mas magaling pa sya sakin after I teach him." tumawa sya at napailing.

"kaya ko sya binansagan na kondor. dahil iba sya pag lumalaban. . sumunod sa galing niya rito si Ryan. tinatawag namin syang puti. dahil lahat samin sya lang ang Hybrid. haha. "

"sira!" tawang wika ni Ryan.

nagtawanan silang lahat. nagkwento pa si Kuya at pinaliwanag ang history ng grupo nila.. nanatili kaming nakinig ni Khate.

matapos kung marinig ang side ng bawat isa . tila nabunutan ako ng tinik sa puno ng magbigay ako ng kapatawaran sa kanila..

sana noon pa ako nakinig. nagkamali man ang kuya ko iyon ay dahil sa simpleng bisyo lang niya.

totoo ngang babaero sya pero alam kong marunong siyang manindigan sa naging resulta sa ginawa niya.

ngunit sadyang mapaglaro ang tadhana at nabigyan sya ng napakabigat na pagsubok.  pagsubok na sinusukat ang kakayahan niya bilang lalaki at ang pagiging mapagmahal niyang kapatid sakin.

pero hindi ko agad yun nakita sa sandaling nagkamali sya. pagkakamaling ginawa niya para lang protektahan ako. ..

at Si Mike.

nakakabuntong hininga.

nakakahanga syang tao. ang laki ng naisakripisyo niya para sa kanyang pamilya at pati narin saming magkapatid.

wala syang pagod.  patuloy lang sya at hindi sumusuko. napakaswerte ko dahil ako ang minahal niya ..

nakakapanghinayang ang mga panahong gumugol ako ng galit sa kanya .. nagiging makasarili ako samantalang sya sa kabila ng galit ko. hindi sya sumuko.

kung may tao mang uunahin muna ang kapakanan ng iba bago ang sarili siguro nga si Mike yun.

at dahil sa natuklasan ko mas lalo ko syang minahal.

pinagmasdan ko sya. habang nakikinig lang ako sa usapan. nagamot na ang sugat niya at ngayon nag sasalita sa plano na maaaring  gawin ng grupo. 

"samahan si Kelly bawat labas masok niya sa school. ako na ang magbu- volunter na magsundo hatid sa mula sa kanila papuntang school"

"wag mong suluhin Suitor nya rin ako. " biglang sabat ni Ryan.

"bakit ba? sisikit ka pang niluto sa suka eh!" inis niya rito.

isang tapik sa balikat ang natanggap niya mula kay Kuya.

",wag kang madamot. share mo yung blessings.. " asar ni kuya sa kanya..

IKAW?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon