IKAW?

42 1 0
                                    

CHAPTER 2

sabay kaming nag lunch ng mga bago kong Friends kasama narin si Mark.

nakabalik na agad kami ng school... naglalakad kaming lima .. patungo sa classroom namin.. .. ng mapansin ko naman.. na pinagtitinginan naman ako..

"may lalamang na ata sa kagandahan ni sieka!"..

"baka naman maldita yan.. useless din ung gandang meron sya.."

"Oo nga eh. pero maganda sya huh!"

"mukhang mayaman!"

ahem!

ako ba ung tinotukoy nila?
sakin kasi sila nakatingin eh...

"who is sieka?" curiuos ako..

"ah sya ung sikat na theatro dito sa school... makikilala mo din sya.. kasi flood yan dito... yun yung hindi kayang bullyhin ni mike.. kasi nga mayaman daw..." kwento ni justine..

ok!  pagmayaman hindi kayang bulihin..

"eh bakit pag mayaman hindi nia kayang bulihin.. ?" tanong ko pa...

"kinikilkilan nia.  " pabulong na sabi nia.

nasamid ako ng laway.  .......

Totoo ba yung narinig ko? haha. kilkiliro pala yun .

hindi talaga tanga yung Sieka.. swear!

"bakit binibigyan ba sya nung sieka?" tanong ko pa... haha masyado na kong usisira. 

"may gusto kasi sya kay mike.. kaya sya nagbibigay... ".. sinagot pa talaga nia...

HANUDAW?

talaga namang may nagkakagusto pa sa masamang damo na yun?

DUH!

"ede wow!"

natawa nalang ako.

"psssst!.........ingleshera!"

speaking of the devel...  makakasalubong namin sya. ..

haist. ignore him Kelly.

"sungit naman.. nahalikan lang kita eh.. di kana namamansin "..

What the hell he talking about?

Yuk!

"sarap ng kiss ko no?"

"eww!" I said while Im rolling my eyes.

what a big jerk!

"ew! ha? haha. nagustohan mo naman!"

tigas ng bagang.

hinarap ko sya.

"What do you want. Pervert guy?"
I said sarcastically.

bigla akong hinawakan ako ni Lonne sa braso.. na para bang sinasabi nia sakin na wag ko ng patulan..

"ikaw!... "  nguso niya sakin sabay ngisi.

"ano naman kilangan mo sakin?...."  sinamaan ko sya ng tingin..

"pa kiss ulit!" ang gago nito. 

narinig ko pang nagtawanan ung mga studyanteng nanonood samin..kala mo naman nanood ng shooting.. saludo pa sila sa kabastosan ng lalaking to... 

"Kiss mo mukha mo?" singhal ko

"di mo ako namiss?"

kapal ng mukha.

"Yuk!"

pandidiri ko

"YUK ka jan. ..pakipot din eh!"

," sorry ah. di kasi ako pumapatol sa mga manwhore!" sabay hakbang

pero hinarangan niya ako.

"kailangan mo muna akong halikan bago mo ko lagpasan. "

Aba! ayaw pa akong tantanan.

sa inis ko.. hinablot ko yung bottled water na hawak ni mark.

"ah kiss ba?  I think you need to wash your face first before I do that!" binuhos ko sa mukha niya ang lahat ng laman na tubig ng bote. ...

gulat na gulat sya ... leteral pa syang napanganga sa sitwasyon nia ngaun...

  haha ..... ..

di ata nia naexpect na magagawa ko yun.

isang sakakalukong ngiti ang pinakawalan ko at lumapit sa kanya. 

hinarap ko sya ng makapitan at tinignan ko sya habang nagtitiim-bagang na.

nginisihan ko sya at kinagat ko pa ang labi ko saka tumingkayad at hinalikan ang mapupulang labi niya ..

ang lambot. pero saglit lang.

It was a smack kiss..

"you got now what you want! so you happy? I guess you are. haha" asar ko .

hinakbangan ko siya at binangga ko pa ang balikat niya. gabang nakaawang lang ang mga labi niya sa ginawa ko.

tigagal..

but Deep Inside Im so regret about mah First kiss. it was so very sentimentally and weighty foh me... but in this case, that pervert guy who stealing it without mah permission.

he is so badass ,, ruthless  and unrespectful..

but behind that lamentation. I need to face him dountless  and  not affecting for what he did. 

I will played by his wicked posture..

I smirk..

tignan natin kung kaya mo rin ang ganti ko
  haha. 

ano fierceness revenge?

haha.

nakasunod lang sakin ang mga kasama ko at pumasok kami sa classroom.

***********

pagsapit ng hapo nagmagandang loob si Mark na ihatid ako.

ang gentle niya ah.

naglakad lang kami pauwe ng apartment ko.

pagdating namin sa.tapat ng gate..

"thanks Mark  for delivered me at home.. your so decent friend of mine." ngiti ko.

"sus. nambola pa. wala yun. bumabawi lang ako sa mga pambabastos sayo ng Utol ko!"

"Huurrrgggh.  that guy!  I don't know what to do about him. he is so possessive ruthless! you know maniac?  he is! ganun na ganun sya. 100%. sorry for what I said Mark. ginigigil niya kasi ako eh. "

tumawa ito.

"naku wala yun. bahala ka kung ano itawag mo sa kanya. I will give you a freedom. haha. so pano alis na ako?"

paalam niya.

"sige. Once again Mark. thank you talaga tsaka sorry kanina nung inaway kita. haha. akala ko kasi talaga ikaw yun eh! peace!"

tumawa sya.

ang cute niya sa tawa niyang yun.
bumagay sa kanya yung suot niyang salamin. lalo na sa matangos niyang ilong at malahugis puso niyang mukha..yung kaputian din niya na bumagay sa mapupula niyang labi.

ang totoo wala silang pinagkaiba Ng Mike nayon.

para silang kinopya . parehong pareho sila. mapastyle ng buhok o kahit porma. ang tanging basihan mo lang sa kanila ay ang salamin ni Mark.

pero kung wala itong suot na salamin. for sure lahat ng makakakita sa kanila o nakakakilala malilito.

IKAW?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon