anong napilitan .?.
Huhhhhggg! ayo kong intindihin ang sinasabi ni kuya. natatakot ako na baka nga totoo ang lahat pero kilangan ko parin malaman.
"bunso. ginawa niya lang yun para kay Mark.. para makakita na si Mark.. at kaya ko lang din nagawang utusan siya. dahil para bimalik ka na samin. mas maging ligtas ka sa mga taong gustong pumatay sayo!'" umiling iling sya.. "ayo kong mawala ka. mahal na mahal kita bunso. "
humagulhol lang ako ng humagulhol
at sino naman ang gustong pumatay sakin?pumikit ako at pilit na inaalala.
"pero kung gusto mo talaga maalala lahat .. tutulungan kita. .. karapatan mo rin kasi malaman.. "
tumayo sya sa harap ko.. at tumingin ako sa mgaluha luha niyang mata.
"I want to remember everything what happened! I want to go back in the Philippines kuya. " biglang naisipan kong sabihin.. tinignan niya lang ako.
inaantay ko ang pagtango niya and finally he did.
***********
KINABUKASAN'~~~~~
kinausap ko si Mom and Dad about sa pagbabalik ko sa pilipinas..
"but still your not ready!" angal ni dad
"Im ready with it that! gusto kong hanapin ang mga kasagutan sa mga tanong ko. "
"anak! baka masasaktan ka lang!" angal din ni Mom.
"kung masaktan man ako.. it will never be happen again Mom, Dad!" pakiusap ko pa.
napansin kong nag. isip si Dad. alam kong takot din sya.
nakakatuwa lang dahil ngayon ko lang sya nakitang worried sya sakin.
ngaun ko lang nararamdaman ang presensya niya.
I really love my dad Anymore .. kaya kahit na napakasimpleng pag aalala niya na pinapakita nya sakin sobrang greatful na ako dun.
"ok.. and after this.. we need to talk. about your engagement. !'"
napalunok ako. sa narinig.
wala parin talaga akong takas. at mukhang mapapasubo na ako.
pero may paraan pa ako.
"at wag mong subukan na tumakas ulit.. !" duro niya pa sakin.
"Hon?" angal sa kanya ni Mom.
"kilangan natin makapagconect sa company nila hon! we need Akesha to do this. at para din naman to sa kaayusan niya." giit ni Dad.
"o-ok dad. pag isipan ko!'
"no. you need to do this.. hindi pwedeng pag isipan lang. "
para naman akong nakulong sa walang bintanang silda..
may pagkakataon pa ako.
"o-ok dad! .. pag bigyan niyo lang po ako ngayon.. "
"okay! " pagpayag niya saka iniwan na kami.
biglaan naman bumalik sya sa dati..
nakakasakal tuloy. pano ko ba maimgine na maengage sa isang tao na hindi ko naman gusto..
*****""""""
LONNIE POV.
madilim na .. haist. nakakatakot pa naman maglakad papunta samin.
pambihira naman kasi tong si Mudra. pinabili akong bigas maggagabi na.
hay naku!
natatakot pa naman akong dumaan jan sa may kanto. huhuhu!
BINABASA MO ANG
IKAW?
ActionKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...