"lagi niyang sinasabi.. Kuya intindihin nalang natin si Dad, maaring hindi mo nagagawa ang ineexpect niya sayo.. pero hindi niya lang nakikita ang dapat niyang ma appreciate sayo.. pero kahit ganon. gawin mo lang ang gusto mong patunayan .. ang mahalaga meron kang kakayahan. palpak ka man sa paningin niya worth it ka naman para sakin"
"tapos lagi pa niyang sinabi kapag nilalambing kon sya. kuya mahal na mahal kita.. wag mo kong iwan huh! kapag malapit na nga birthday ko. kuya sa birthday mo pasyal tayo kapag nakalimutan nila. treat na kita., kapag aalis ako. kuya balik ka agad namimiss kita. magiging sad na ako. kung malate ako ng dating nan dun lang sa hagdan inaantay ako. kuya bat ang tagal mo hindi ako makatulog pag wala akong hug mula sayo. kung may sakit naman ako sya lagi nag aalaga sakin. hindi niya ako iniiwan ... lagi lang syang nan jan sa tabi ko. minsan kakantahan ako. kukwetohan ako ng kung ano ano lang. basta maging ok lang ako at gagaling agad. "
"kaya kung dumating man ang araw na bumalik na ang alaala niya. at itakwil niya ko bilang kuya niya. .. baka hindi ko kaya. sobrang mahal na mahal ko si bunso sya lang ang karamay ko. ang nakakaintindi sakin sa lahat ng bagay.. natatakot ako na lahat ng pagmamahal na igunugol niya sakin bigla na nalang mawawala yun. at mapapalitan nalang ng galit".
mula na kinauupu-an ko kitang kita ko ang pag hagulhol niya.
kung tutuosin parehas lang tayo Kyle.. parehas tayong minahal ng kapatid mo at minahal natin. kung may magand kang alaala sa kanya. meron din naman ako.
madami lang. puro masasayang araw.. mga araw na punong puno ng pagmamahal.. punong puno ng saya, tawanan, hagikhikan. habulan. biroan. harutan. na kaming dalawa lang ang gumagawa..
napakasakit lalo na't sa simula ang saya namin pareho.. Comportable kami sa isa't isa tapos mauuwi ang lahat ng to sa galit.
ang sakit.
inubos ko ang laman ng baso ko .. kasabay non ng pagpatak ng luha ko habang iniinum yon.
galit kong nilunok ako. at humagulhol nalang.
"umaasa parin ako. na yung galit sa puso niya huhupa rin.. at yung pagmamahal niya sakin babalik parin. katulad ng sinabi niya sayo. maaring hindi nakikita ng dad mo ang ineexpect niya sayo pero bulag sya sa pwede niyang ma appreciate sayo. maaring ganon din sya. maging disappointed sya satin dahil nasaktan natin siya at dahil sa sakit na mararamdaman niya.. hindi niya maintindihan ang naging dahilan natin Kung bakit natin nagawa yun. ang importante nailayo na natin sya sa panganib . babalik na sya sa inyo pagkatapos nito. " saad ko.
tahimik lang sya at nag iiyak.
maging ako panay lang ng pagtulo ang luha ko.
nasasaktan ako sa huli kong sinabi.
babalik na sya sa kanila at iiwan na ako pagkatapos nito..
"pano nalang ako?" nagpahid sya ng mga luha.
pilit akong ngumiti at hinagod ko ang likod niya
"ako ang papalit sa kanya. bilang karamay mo Brod. at siguro hindi ka naman pababayaan ni Khate. hindi ka naman siguro iiwan ng girlfriend mo"
nagulat ako ng bigla syang natawa.
baliw na ata to .. mula sa pag iyak. hagulhol ng hagulhol tapos biglang tumawa?
pambihira!
tinignan ko lang sya na nakakunot noo.
biglang nahinto narin ang pagtulo ng luha dahil inagaw ito ng attention ng kabaliwan niya."naniniwala ka ba talaga na girlfriend ko yun?"
"anong ibig mong sabihin!'" nakasimangot kong tanong.
BINABASA MO ANG
IKAW?
AcţiuneKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...