****************
NATASHA POV.
"Natasha.. can you go to main building of Montevedar de Amore? ibigay mo sana tong scholarship approval kay tito William mo. may Appointment kasi akong kilangan habulin 10 minutes left." wika ni Dad at inaabot ang brown envelope sakin.
kunuha ko yun.
"ok Dad idadaan ko nalang.. my appointment din naman kasi ako today. pero mamayang 1:00 o'clock pa. " sabay tingin ko sa smartwatch ko
"thank you Honey! I need to go now!"
nagbeso ako sa kanya
"bye bye Dad. " paalam ko at nausa na syang umalis sakin.
umakyat muna ako sa taas para e-check si Mike if hes now ok na. saka ako nag ayos ng matanto kong ok na nga sya.
pagkatapos ko ng lahat lahat. umalis na ako at kelangan kong dumaan sa Montevedar de Amore main building. umakyat ako hanggang nakarating ako ng office ni tito William.. pero wala sya dun ..
"maam. baka bumisita po sa construction sites sa makati. I don't think so kung makakabalik po sya ng maaga!"
sagot ng empleyado niya. ng tanungin ko ito."ok. what about his .. son Mr. Keffer Monteverde?"
"ay. nasa office niya po. " turo niya sa bandang dulo
"ok Thank you!"
agad akong pumunta roon. napatingin pa ako ng oras. its already 12:24 noon mahaba haba pa ang oras ko.
kumatok ako ng nasatapat na ako ng pintuan nito.
"come in!" narinig ko.
hay buti nalang nan jan sya.
binuksan ko ang pintuan. nakita ko sya agad busy sa mga gawain . halos tambak ang mga important papers na nasaharap nito.
grabe ang sipag ng lalaking to.
"Mr. Monteverde?" untag ko.
"speak now. please Hurry!"
aba! ayaw talaga maawat sa ginagawa.
siguro sobrang importante yun."can you give this approval to your Dad?___"
"business approval with may Dad. bat sakin mo binibigay?'" masungit niyang tugon.
"wala sya. that's why Im Asking you a favor. kung pwede sana iwan ko nalang to sayo at pakibigay nalang sa Dad mo!"
"nakita mong busy ako diba?"
letche! hindi yata niya alam na ako ang kausap niya. ..
well first time namin mag usap in the first place. maaring kilala namin ang isa't isa because of our Dad pero never pa kaming nakapag usap before.
ngayon lang din kasi nagkaroon ng closeness yung family namin eh. unlike before na halos magkakilala lang at business collaboration lang sila.
tumikhim ako
"Mr. Monteverde. busy din ako. at may Appointment din ako, my time is getting closer malalate na ako. I hope you understand that!" gigil kong wika.
letche ka. pag ikaw di pa talaga umangat ng ulo para alamin kung sino ang kausap mo.
babatuhin na talaga kila ng hills ko.
"ok .. that's not my problem." walang pakialam niyang wika.
busy parin kakafil-up kung ano man yun.
BINABASA MO ANG
IKAW?
AcciónKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...