IKAW?

33 1 0
                                    



KELLY POV.

sa likod ng Warehouse nila.. kung saan may malawak na bakuran.

ang sabi ni kuya doon niya tinuruan non ang mga kamyembro niya sa grupong ito. at ngayon.. ito din ang naisip niyang paraan para malaman kung sino nga ba si White guy.   dahil malakas ang kutob niyang isa  yun sa mga kasamahan niya.

sa isang mahabang lamesa nakalinya ang sampong mansanas na may sampong inches ang bawat distansya.

at lahat sa mga  kasamahan niya kilangan sumabak sa pagsubok na ibibigay niya. iyon ay hagisan isa isa ng mga kutselyo ang bawat mansanas na may pareparehong tama na may distansyang apat na metro ang agwat nila mula sa may Lamesa. at gagawin nila yun sa loob ng 10 sigundo lang.

"mauna ka!" wika ni Mike sa kasama nila.
sabay bigay ng 10 kutselyo rito.

sumama ako kay kuya para pati ako makapanuri din . naiwan lang si Khate sa bahay dahil sa hindi sya pwedeng mastress o mapagod. 

hindi rin alam ng mga tauhan ni kuya. na ang ensayong ginagawa niya ay dahil para masuri namin kung dino si White guy.

agad na kinuha ng lalaki ang mga kutselyo na iyon.

"sige na simulan mo na. "  utos ni Mike saka sinet ang time clock na hawak niya. ..

sinimulan ng lalaki. sinikap niyang magawa yun sa sampong minuto.  ngunit sa pagmamadali. tatlo lang natamaan niya.

sumunod ang ibang kagrupo. 

hanggang sa si Jayson naman nag may hawak ng mga kutselyo.

TAK,
TAK,
TAK,
TAK,
TAK,
TAK,
TAK,
TAK,
TAK,
TAK,

tumama lahat pero hindi parepareho. at nagawa niya yun with in 17 sec.

sumunod si Jhon.  1,2,3,4,5,6,7,8,9, and 10
tumama lahat.  ngunit hindi rin parepareho ang tama.

next si Ivan.

"sa tingin ko madali lang to. tinuruan kasi ako nito ng uncle ko!" wika ni Ivan.

"di ipakita mo." wika pa ni Mike nag smirk pa.

yabang nito.

"akin na. gagawin ko yan gamit ang isang kamay lang.."  anunsyo pa ni Ivan.

"ipakita mo nga!" gigil ni Mike at inabot sa kanya. ang  sampong kutsilyo.

nagtinginan pa kami ni kuya bago pa niya ginagawa.

sinet ni Mike ang time clock.

pumwesto si Ivan. habang nakalagay sa likuran niya ang isang kamay at ang isang kamay niya hawak ang sampong maliliit lang na kutselyo.

"ngayon na Ivan . GOO!"

nanlaki pa ang mga mata ko sa ginawa niya. para syang nag hahagis ng butil ng mais.. at laking gulat ko pa lahat yun tumama sa mga mansanas.

nagkatinginan pa kami ni kuya.
malamang isa lang ang iniisip namin.

"Ano Kondor? ilang minuto yan?" tanong ni Kuya.

napakamot pa ng ulo si Mike.

"nakakapanliit Master! 10sec."

napatingin si kuya kay Ivan maging ako napatitig din sa kanya. napakapit ako sa braso ni kuya. kinakabahan.

sandali akong binalingan ng tingin ni kuya at inakbayan ... lumapit kami sa lamesa at tinignan ang mga nakabaon na kutselyo sa may mga mansanas.

"pare-pareho ang tama!" napailing si kuya.

IKAW?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon