********CHAPTER 16
KHATE POV.
"bye baby girl!"
"mah!" angal ko. ng tawagin ako ng mama ko na baby girl..
that CS I really don't like. bet ko yun nung bata pa ako. but now I'm maiden enough para tawagin pa nya akong BABY GIRL..
"oh bakit... baby girl naman talaga kita.." asar pa nya sakin habang dinadampot lahat ng mga dadalhin nya..
"ma dalaga na ako!" simangot ko.
"may boyfriend kana ba?"
"not yet ma!" irap ko..
tumawa sya..
"jan kana nga aalis na ako." paalam nya..
"wait ma!" pigil ko.
"yes baby girl!" lingon niya.
"stop calling me that ma.. " simangot ko pa.. " can I go out with friends?"
tinitigan nya ako. "ok.. but be careful.. " saad nya at umalis nya.
bumuntong hininga ako.. my nasty mother.. pero mahal na mahal ko sya. buong buhay ko sya lang tanging kasama ko. I have never seen my papa Since I was young 'til now.. and my mama is the one who took care of me, she dreamed just for me. to give me a good life.. SHe proved to herself that she can lift our lives with out him... that's why i love her so much...
bumuntong hininga nalang ulit ako. it's a blessed Sunday.. boring dito sa house kaya puntahan ko nalang si Kelly sa bahay nya.. total nakapag paalam narin ako kay mama...
dali dali akong nag ayos ng sarili ko then pupunta na ko sa bahay nya..
ng makaready na ako.. lahat lahat umalis na ako at nilock ko yung house namin..
nagtaxi nalang ako. after 15 minutes nakarating narin ako sa bahay niya.. nasa tapat na ako ng gate nang bigla nalang akong muntik mahagip ng humaharurot na motor.. sa. bilis ng pangyayari.. huli na ako kinabahan..
hindi ko matukoy ang mukha ng lalaki na nagdadala ng motor dahil naka suot sya ng all white. white pantalon , white jacket, white bonet.. hindi ko alam kung anong trip nya at puro puti ang suot ng lalaking yun..
pumasok na ako ng gate at amakyat sa taas.. nasa tapat ako ng pintuan ni Kelly ng may nakita ako sa may paanan ko.. it is a bundle of red roses... pero wala man lang nakasulat kahit ano.
kumatok ako at maya maya ay nagbukas ang pintuan.
"nandito kana pala!" wika nya sakin
"i think this for you?" turo ko sa bulaklak..
kumunot ang noo nya na tila ba'y nagtataka.
"nakita mo ba yung naglagay nyan dito?"
umiling ako.. "pagdating ko anjan nayan" wika ko.
dinampot nya ito at inamoy..
",tara pasok !"
sumunod ako sa kanya sa loob.
"kilala mo ba kong sino nagbibigay nyan?" naitanong ko.
"hindi nga eh. !"
umupo ako sa couch nya at nakinood ng TV..
"want some snacks?" tanong nya.. saka kumuha ng mga chitchiria.
"yung totoo!" kutya ko.. alam ko kasing hindi sya marunong mag luto.. kaya nabubuhay lang sya sa junk foods...
BINABASA MO ANG
IKAW?
ActionKelly Akesha Monteverde was a run away princess hiers of Montevedar de Amore Company.. she only 15 years of age by Mingling with an ordinary people in the public school when she entered. she did this thing's because of her Dad want's her to arrange...