IKAW?

31 1 0
                                    

CHAPTER 8

Kinabukasan I went to school earlier... as usual iniwan ko ulit si kuya sa apartment ko... 

naglalakad lang din ako nung papuntang school palang ako kanina.. for just a little exercise...

pag pasok ko sa room iilan palang ang mga kaklase ko roon...

but something would suddenly get along my attention..  I walked towards my place...  it is a bundle of  flowers from someone else I've seen on the top of my arm chair.. i haven't seen any notes here..

"kanino to...?" I asked those people around here.. 

"sayo.. .. " sabay pang sagot nila...

"sakin?  galing kanino?"  pagtataka ko ....

I know my self  that I have a good looks enough... but I can't expect with in this time na may magbibigay ng flowers sakin..

"may naghatid lang ... pero sabi nya may nagpapabigay lang daw at para daw sayo.." paliwanag ng isa..

oh! secret admirer?

how can I a sure kasi wala namang nakalagay na notes...

well kung kanino man galing to... magtiis sya dahil ayaw niya magpakilala... 

tsaka di ko sya kilangan isipin..  nilapag ko na yung bag ko sa may upuan ko at umupu narin.. itinabi ko narin ang bulaklak kung kanino man galing yun...

after few minutes those of my friends arrived... Gilfer, Lonnie , Justine and Mark... 

minutes lang din ang pagitan ng kanilang pag dating... and we are now completed...

"kamusta kana Mark .. ok kana ba?'" tanong ni Justine.. then Mark flip back to Justine and smile tenderly... he looked so nice and courtly...

I   stared at his eyes while he wearing his eyeglasses... 

so poge!

"ok naman na ako...." saad niya kay Justine at tumingin sakin..

"i have something for you" he smile ...

"and what's that?" parang nagluto na naman ito...

binuksan nia ang zipper ng kanyang bag at may kinuha ito sa loob... ...

"tsaraaaaaan!"

sabi ko na nga ba nag effort naman sya..

I'm so much glad and grateful warmth  that I have a friend like Mark... he always treated me like  I am important one on his daily goal...

kasi pati pagluto nia ng pagkain para sakin ay kina-carrer nia.. I smiled at him tenderly ... at kinuha ko yung binibigay nya..

Lumpia Ulit.......

********

Dumating na yung class Adviser namin.. nag announced  ito na ngaun na namin pagbotohan ang aming  class Officers.

lahat naman ay natuwa..

hindi na kami nagsayang pa ng oras at agad narin namin sinimulan.

first nomination ay ang class President..

isa sa mga nominated si Mark,

si Lonnie kasi ang nag nominate sa kanya...

tatlo silang nominated isa rin doon si Gilfer at si quenee from the other row...

tsaka narin namin pinagbotobotohan... ..

Mark had a majority vote.. second is Gilfer.. kaya si Mark ang tinaguriang Class President at si Gilfer ang naging Vice pres.

IKAW?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon