Chap 9

33 1 0
                                    


Quá nhiều chuyện đã xảy ra trong thời gian quá ngắn đã khiến Cat không lúc nào được thư giãn. Có quá nhiều điều thắc mắc và bao nhiêu sách cần phải đọc nên Cat đã bỏ mặc Lui chuẩn bị đồ cho chuyến ngoại khoá ở rừng Chusan. Từ khi gặp con ma đó, Cat lại nằm mơ thấy những cơn ác mộng. giật mình thức giấc trong bóng đêm Cat sợ. cô sợ thứ ánh sáng xanh phát ra từ người con ma, cô sợ cái cách hắn nhìn cô khi cô và Lui đuổi theo hắn. cô sợ mọi thứ xung quanh mình. Cat biết sức mạnh của con ma đó lớn như thế nào vì để có thể phát ra ánh sáng xanh liên tục như vậy thì hắn phải liên lục sử dụng một nghệ thuật hắc ám kinh khủng nào đó như cái cách bàn tay Cat phát sáng. Có lẽ chính nghệ thuật hắc ám đó đã khiến hắn trôi lơ lửng được như vậy.

Cat chống cằm nhìn ra ngoài của sổ. cô đang ngồi trên chiếc ôtô đặc biệt của chính phủ cùng với Lui và toàn bộ học sinh lớp A. chỉ vài phút nữa thôi chiếc ôtô sẽ khởi hành tới lãnh địa Chusan kinh khủng. khu rừng đó đúng là địa ngục của mọi phù thuỷ, chỉ cần bước vào thung lũng Chusan thôi phép thuật của phù thuỷ sẽ giảm sút một cách rõ rệt.

Khu rừng đó như một cái hố đen khổng lồ hút cạn mọi phép thuật, vô hiệu hoá mọi câu thần chú, làm hỏng mọi thứ đồ chế từ phép thuật và là nỗi sợ hãi của cả nhân loại. không ai giám bén mảng tới gần khu rừng nên việc bảo vệ của chính phủ cũng chỉ là phòng hờ với những người không biết mà thôi. Lui thắt dây an toàn cho Cat khi chiếc xe bắt đầu chuyển bánh. Giáo sư Villar nhắc mọi người thắt dây an toàn vào vì xe sẽ nhảy qua nhiều thành phố khác nhau nên rất xóc. Bà vừa dứt lời thì chiếc xe rung một cách dữ dội và xóc lộn cả ruột lên rồi lại bon bon chạy trên một con đường lạ hoắc tấp nập xe cộ trong ánh bình minh rạng ngời. những ngôi nhà ở đây cao chọc trời và xe cộ đi lại đông một cách khó tin. Tất cả học sinh háo hức nhìn ra ngoài còn giáo sư Jame White dạy môn sinh vật học thì xướng to:

- thành phố phù thuỷ ở Mexico, đông đúc hơn, hiện đại hơn nhưng chính phủ thì đau đầu vì quản lí ô nhiễm. các trò đừng nên mở cửa kính ra.

Cat chưa kịp hứng thú vì khung cảnh bên ngoài thì chiếc xe lại rung lên và họ nhảy cóc tới một con đường khác ở miền quê tuyệt đẹp. Lui nói nhỏ:

- mình đã chuẩn bị đầy đủ đồ, nếu chúng ta phải vào rừng.

Cat quay sang nhìn Lui và hạ thấp giọng khi ko chắc là từ hang ghế phía sau Jack có đang nghe trộm họ không:

- để làm gì? Đừng nói với mình là cậu sẽ khám phá khu rừng đấy nhé.

- Không đâu- Lui cởi áo khoác ngoài ra- mình sẽ không vào rừng nếu như không có chuyện khẩn cấp.

Cat không hiểu ý Lui, cô nhìn khuy áo sơ mi mà Lui đang cởi ra sau khi đã vứt cái áo khoác long thú đắt tiền sang một bên rồi hỏi:

- ý cậu là gì? Chuyện khẩn cấp ví dụ như chuyện gì?

Lui mỉm cười, ngồi tựa lưng một cách thoải mái như một ông vua con:

- cậu thì chưa bao giờ trải qua nhưng hồi nhỏ mình đã từng bị bắt cóc tống tiền một lần rồi đấy.

Câu nói đó của Lui làm Cat tỉnh cả ngủ. cô trố mắt lên nhìn vẻ điềm nhiên của cậu bạn và đảo mắt. phải rồi, Lui là con thứ của một tập đoàn khổng lồ tung hoành cả miền Tây mà, chuyện bắt cóc....là chuyện đương nhiên. Cat nuốt nước bọt. hừ, Cat đã không suy nghĩ nhiều về Lui nên không tưởng tượng ra cậu chàng này đã sống trong hoàn cảnh nào suốt 16 năm trời. hèn gì mà Lui lại già dặn hơn nhiều so với tuổi như thế. Chiếc xe nảy lên một cái nữa và cái lạnh quay trở lại ngay tức khắc nhưng Cat kéo tay Lui khi cô nhìn thấy cảnh vật bên ngoài. Họ đang chạy bon bon trên một con đường nhỏ trong một thung lũng xanh ngắt trải dài đến tít tận chân trời với hàng ngàn hàng vạn bông hoa bồ công anh trắng muốt đung đưa trước gió. Cứ mỗt khi có cơn gió thổi qua, những cánh hoa bồ công anh lại bay tung lên như một sự giải thoát khỏi ngôi nhà than yêu để bắt đầu một hành trình mới cho riêng mình.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ