^119^ tiếp
Choàng tỉnh giấc giữa đêm khuya vì nghe tiếng chuông gọi của Masa, Cat bật dậy vơ chai rượu tu một hơi cho tỉnh táo rồi nhảy khỏi cửa sổ chạy vào lâu đài. Đã 2h sáng, bữa tiệc có lẽ đã tàn, xa xa chỉ còn vọng lại tiếng đàn êm dịu và những tiếng rì rầm trò chuyện nho nhỏ của một số ít người. cửa phòng làm việc của Masa để hé, Cat từ từ đẩy nhẹ cửa đi vào, đóng lại sau lưng mà vẫn chưa xác định đc Masa ở đâu trong căn phòng tối đen ko chút ánh sáng. Đứng im một lát điều tiết mắt quen với bóng tối, Cat nhận ra Masa đang ngồi trên ghế bành đặt tay lên ly rượu nhưng hình như chẳng có ý định nhấc lên. Cô đi vào:
- 'a gọi e ah?'
Masa ko trả lời, cứ ngồi như pho tượng đá. Vì ko thấy đc vẻ mặt của hắn trong bóng tối nên Cat hơi căng thẳng, cô bước tới giá nến, bật lửa châm nến lên:
- 'Masa, có chuyện gì đã xảy ra vậy?'
Ánh sáng toả ra từ cây nến soi tỏ khuôn mặt trầm ngâm tư lự của tên nguyên soái mcr, hắn xoay xoay ly rượu trên bàn, vẫn ko trả lời nhưng ko phải vì mải chìm đắm trong thế giới riêng tư hay gì khác mà vì chưa biết phải nói sao. Cat kéo ghế ngồi xuống chờ đợi. đôi mắt xanh kia phản phất cái nhìn mông lung thể hiện sự phân vân hiếm khi thấy ở con người tàn nhẫn đó, trán hơi nhăn lại, miệng ngậm chặt, hẳn là suy nghĩ trong đầu Masa bây giờ khá quan trọng nhưng lung tung lộn xộn chả đâu vào với đâu. Sau nhiều phút đồng hồ ngồi im như tượng, Masa lên tiếng:
- ' ta đã coi thường phù thuỷ.....,cho đến khi gặp Rio.....'
Gặp Rio ư? Masa gặp ông nội của Xeza lần đầu tiên là vào khi nào mới đc chứ. Cat thắc mắc nhưng cô ko hỏi mà chờ đợi, chờ những lời lẽ rời rạc như đang hồi tưởng về quá khứ của tên nguyên soái kín kẽ chả bao giờ muốn chia sẻ điều gì với ai.
- ' hồi đó cậu ấy vẫn chỉ là một thiếu niên, thậm chí còn ít tuổi hơn Xeza bây giờ....'
ồ, vậy là hơn 50 năm về trước, có thể là 60 năm chăng, lúc đó có lẽ Masa chưa phải là nguyên soái.
- ' Xeza giống như một bản sao xấu xa của Rio vậy....các nc khó chịu, khó đoán, khó chấp nhận. cuộc đời ta đã thay đổi hoàn toàn kể từ sau cái đêm Rio tiết lộ cho ta một phần của lời tiên tri về xã hội mcr thời đó, chỉ một phần nhỏ thôi nhưng khiến ta như hổ thêm cánh, cứ tiến lên, tiến lên mãi và đạt đc địa vị mà khi mới rời khỏi nhà ra ngoài lập nghiệp ta ko bao giờ giám mơ tới..... cái chết của Rio là một cú sốc lớn đối với ta....'
Sốc ư? Vì ngươi mà ta mới bị thất lạc trên đường tới Vương quốc nguyên thuỷ, vì ta biến mất nên ông nội Xeza mới đổ bệnh vì lo nghĩ nhiều, ngươi cũng biết phải ko. Nói cho cùng thì chính vì ngươi và những hành động điên rồ của ngươi nên ngài Rio mới ra đi nhanh chóng đến như vậy, cũng biết lỗi cơ à? hay vẫn cho rằng mình đúng và đổ lỗi cho kẻ khác?
- ' sau hơn nửa thế kỷ, đêm nay, cháu trai của cậu ấy lại mang đến cho ta một lời tiên tri khác...'
Cái gì? Xeza tiết lộ một phần của lời tiên tri khác cho Masa ư? Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra vậy? Masa, kẻ chống đối Nhà vua nhỏ, kẻ đã ra lệnh giết Cat khi còn nằm nôi lại đc chính người chồng mới cưới của cô tiết lộ cho một lời tiên tri ư? Cat ko thể im lặng đc nữa, cô hỏi nhẹ:
- 'tin tốt hay tin xấu?'
Khoé miệng Masa nhếch lên:
- 'e lúc nào cũng phản ứng ko như dự đoán....để xem....đối với ta thì đó ko hẳn là tin tốt, nhưng nếu đó là số phận của ta thì nó là tin tốt với Haru.'
Tin tốt với Haru ư? Tức là vì lời tiên tri mà kế hoạch nhòm ngó ngai vàng của Masa phá sản à? suy nghĩ đó loé lên trong đầu Cat nhanh đến nỗi cô ko kịp điều chỉnh ánh mắt và khuôn mặt mình. Masa phẩy tay:
- 'cái gì thế, a ghét nhất khuôn mặt đó, a ghét bị nhìn thấu vì thế lần sao hãy giả bộ ngây ngô ko hiểu đi.'
- 'nếu a muốn thế thì nc với Manist ấy.'
Cat bĩu môi. Tên nguyên soái bật cười chà ngón tay lên môi. Thấy hắn có vẻ dễ chịu, Cat hỏi kiểu nửa vời làm như chả quan tâm lắm:
- 'thế anh tính sao, làm theo lời tiên tri hay ko?'
- 'à thì....thực ra theo lời tiên tri thì a chẳng cần phải làm gì cả, cứ là chính mình, thuận theo tự nhiên....có lẽ thế.'
Cat nhìn qua chỗ khác và lẩm bẩm:
- 'ko làm gì cả....thuận theo tự nhiên nhưng lại có đc thứ khiến a tương đối hài lòng ấy à? lạ nhỉ, ko giống anh tẹo nào, nếu lời tiên tri nói về thứ a sẽ đạt đc mà ko phải làm gì cả nhưng chưa hài lòng về vị trí đó thì tại sao a ko tiếp tục hành động để có đc cái mà mình thực sự rất hài lòng?'
Một tia sáng lạ loé lên trong đôi mắt Masa, anh ta cười nhạt và kết thúc câu chuyện:
- 'e ko hiểu rồi, cho dù có hàng trăm con đường: lớn, nhỏ, nguy hiểm, an toàn, thương đau hay hạnh phúc... thì đích đến cuối cùng cũng chỉ là nơi mà lời tiên tri nói tới thôi. Vậy thì tại sao ta ko chọn cho mình hướng đi dễ dàng nhất và vui vẻ nhất là chấp nhận hiện tại, hành động như chính bản thân mình và cứ để cho mọi việc xảy ra tự nhiên. Vừa ko mất mát, vừa ko phải toan tính mà kết quả thì vẫn vậy. đó chính là cái gọi là số phận.'
Cat thở dài, nói giống y chang Xeza. càng chống lại những lời tiên tri thì càng bị chúng trói chặt và đến cuối cùng kết quả cũng ko thể khác đi đc. giống như số phận của Cat đây, sinh ra dưới tiếng chuông vàng nhưng ko đc làm vua mà phải đi phục vụ để trả nợ. dù có lượn lờ khắp nơi, trôi nổi bốn phương trời thì cuối cùng cũng vẫn phải trở về Vương quốc mà thôi. Cat biết rõ tâm trạng bối rối và hụt hẫng hiện giờ của Masa nhưng lại thấy vui mừng vì điều đó. Anh ta nhắm đến ngai vàng, nếu lời tiên tri nói rằng a ta ko thể nào đạt đc nó dù cho có làm trời làm đất gì đi chăng nữa thì quá tốt. Masa sẽ dừng những hành động chuẩn bị của mình lại, sẽ ko có tranh chấp, chiến tranh hay gì khác khi mà nguyên soái từ bỏ ý định lật đổ Nhà vua, giết chết Nhà vua nhỏ để chiếm lấy cái địa vị cao quý đầy quyền lực kia. mọi sự chuẩn bị từ trứơc tới nay của Masa sẽ đổ xuống sông xuống bể khi kế hoạch trở nên ko cần thiết nữa, a ta giờ chỉ như một con mèo già gương vuốt cùn để ra oai mà thôi chứ chưa chắc đã còn nguy hiểm. vậy thì điều đáng quan tâm bây giờ là vây cánh của Masa, những kẻ chống lại Nhà vua nhỏ, những kẻ phá hoại Vương quốc. Cat thổi tắt nến khi thấy nguyên soái có vẻ như ko muốn nói gì thêm nữa, cô ra khỏi phòng, đóng cửa lại. hay thật đấy, chỉ bằng vài câu nói và một lời tiên tri Xeza đã biến một con hổ đói thành chú mèo hoang vô hại, có phải vì đã biết trước rằng Masa ko đáng để bị tiêu diệt nên Xeza mới khuyên Cat cân nhắc kỹ khi điều tra anh ta? liệu a ta có đóng vai trò quan trọng nào đó ko thể thiếu đc trong sự tồn tại và phát triển của Lãnh địa ko? Đau đầu nhỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AbenteuerNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...