Chap 63

26 0 0
                                    


Chỉ một tuần sau, Xeza đã lấy lại đc thái độ cợt nhả, ranh ma và tỏ ra sở khanh y như trước đây, khi Villar còn sống. Cat thì ko làm đc như vậy. cô bị lôi trở lại nhà Xeza, thay vào đó là một cận vệ mới đi theo Tanias, một người mà theo Cat biết thì hoàn toàn trung thành tuyệt đối với Vương quốc. cô bắt đầu những buổi học tối với Xeza, sau khi cậu ta xử lý hết mớ giấy tờ nhìn mà hoa mắt trên bàn làm việc. chưa bao giờ Cat thấy Xeza nghiêm túc dễ sợ và khó tính như thế. Cậu ta ko phải đang dạy mà là đang nhồi nhét, chính xác theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cat ko còn thời gian để hoàn hồn, ko kịp nghĩ gì, chỉ cuống cuồng ghi nhớ, chưa cần hiểu hết ngay vì còn có cả ngày hôm sau để học lại.

Hnay cũng vậy, khi đồng hồ điểm 12h, Xeza ngừng nói, thả mình xuống ghế như trái mít rụng để mặc cho Cat tự suy nghĩ. Cat chưa giám hỏi những buổi học này để chuẩn bị cho cái gì, nhưng cô xin thề là mình sẽ phải làm việc với mcr. Căn cứ vào phản ứng của Xeza mấy hôm nay thì có thể Cat còn phải đánh nhau với một đống mcr ấy chứ. Ngước nhìn lên một cách lơ đãng, Cat thấy Xeza đang quan sát cô với ánh mắt rất lạ. Cat ko hiểu ánh mắt đó, cô nghiêng đầu như muốn hỏi vì sao. Xeza nhíu mày, trả lời câu hỏi chưa thốt ra bằng một hành động bất ngờ. cậu ta vùng dậy, hất tung sách vở trên bàn xuống đất và ôm đầu đi qua đi lại một cách điên tiết. Cat tỉnh cả người, Xeza đang bất lực ư? Vì chuyện gì cơ chứ? Cat hỏi rụt rè:

- cậu ổn chứ?

- Ko – Xeza nói cộc cằn – đi ngủ đi.

Cat ko động đậy, nếu có chuyện gì ko ổn thì hẳn phải là chuyện của quân đội rồi. Villar sở hữu một nửa quân đội Thành Xezata, nay a ấy chết rồi, quyền quản lý sẽ đc chuyển lại cho Xeza một cách hợp pháp. Nhưng hình như Nguyên lão viện ko muốn Xeza nhúng tay vào quân đội vì cậu đã sở hữu đội cận vệ - những quân nhân xuất sắc nhất, hùng mạnh nhất rồi, thêm quân đội nữa có khác nào thêm cánh cho hổ. nhất là Calas, người có mâu thuẫn sâu sắc, trực tiếp với Xeza lại càng ko thể đồng ý đc. Có thể vì thế mà mấy ngày nay trông Xeza lúc nào cũng như người đau bao tử, cứ đóng cửa phòng lại là ko đùa cợt trớt nhả gì hết.

Xeza mở ngăn kéo ra và quẳng cho Cat 1 thanh kiếm ngắn, trông cũ nát với vỏ gỗ sần sùi, cán quấn bằng những sợi dây nhỏ bền chắc nhưng cũng đã sờn. Xeza nói lạnh lẽo khi Cat rút thanh kiếm sáng xanh ra ngắm nghía:

- chống kiếm ngủ ngồi.

Cat ngẩng phắt lên nhìn Xeza với ánh mắt ko thể tin đc. Chỉ mcr viễn chinh mới chống kiếm ngủ ngồi...lẽ nào cô sẽ tham gia vào đội quân đó? Cat chẳng hi vọng chạm trán với mcr, nhất là những tinh hoa của giống loài đó trong quân đội viễn chinh, chúng kháng phép thuật mạnh hơn người sói cấp thấp nhiều lần. Xeza đáp lại ánh mắt ngạc nhiên đó bằng cái nhìn lạnh lẽo. Cat cụp mắt xuống, lê lết cầm thanh kiếm ra góc phòng, ngủ ngồi ư? Ngủ đc mới lạ đấy.

Quả vậy, Cat hầu như ko thể ngủ đc trong cái tư thế hai tay đặt lên chuôi kiếm, chống xuống đất làm điểm tựa cằm, trán hoặc má. Cả người cô đau rã rời, mỏi nhừ khi ôm đống sách về mcr lê lết tới bàn uống trà để nghiền ngẫm vào ban ngày. Họ hầu như ko rời khỏi phòng học đó, trong suốt mười ngày.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ