Chap 94

24 0 0
                                    

^94^

Nhìn ra cửa sổ, ngắm những hạt mưa dai dẳng bằng tâm trạng khó chịu, buồn man mác, chán chường chẳng muốn làm gì, Cat ko hề hay biết rằng vị giáo sư già đã ngừng giảng từ lâu và đang nhìn cô với ánh mắt hiền từ.
- sao vậy con gái.
Giọng nói êm dịu của ông khiến Cat giật thót mình quay lại, chợt nhận ra mình đã lơ là trong giờ học ngoại khoá buổi tối, Cat cúi đầu:
- xin lỗi thầy....thầy đang nói gì ạ?
Giáo sư mỉm cười:
- thường thì các lãnh chúa phu nhân tương lai rất vinh dự khi đc chọn vào vị trí này.....
Cat chớp mắt, lười nhác nhìn qua chỗ khác. Vinh dự cái gì chứ khi bị người ta sắp đặt mọi chuyện mà ko thèm hỏi ý kiến mình, thậm chí cũng chẳng giả vờ hỏi cho có nữa.
- ....tại sao con ko hài lòng?
Thay vì trả lời Cat chỉ buông một tiếng thở dài nặng nề. vị giáo sư kiên nhẫn tiếp tục:
- con ghét tân lãnh chúa à?
- ko ạ.
Cat liếm môi cảm thấy tim mình nhói lên một cái, đã hơn một tuần nay cô ko gặp Xeza mặc dù họ vẫn ở chung một mái nhà. Ban ngày thì đi làm, tối về lại vùi đầu vào những tiết học chính trị chán òm, những giờ học kinh tế thương mại, nữ công gia chánh.... Chẳng còn thời gian đọc sách cũng chẳng có lúc nào tự chăm sóc bản thân mình được. nhớ Xeza quá.....
Cat tự cấu vào tay mình, cảm thấy căm ghét bản thân vô cùng vì dù giận dữ đến thế cũng chỉ đc vài ngày, rồi cô lại thấy nhớ tên vô tâm đó tha thiết.
Giáo sư già thu dọn sách vở:
- chúng ta dừng ở đây thôi, nghỉ sớm đi con.
Cat hơi chột dạ vì ko biết có phải thái độ của mình khiến người thầy hiền từ kia chán ko muốn giảng nữa hay ko, cô nhìn xoáy vào đôi mắt xanh lơ sau cặp kính tròn và hơi yên tâm khi ko thấy sự giận giữ nào trong đó.
- xin lỗi thầy, buổi sau con sẽ tập trung hơn.
Cat nói nhẹ, cảm thấy có lỗi khi vị giáo sư gật đầu cười thay cho lời chào rồi nhẹ nhàng đi ra cửa. nếu là Villar thì Cat chết chắc rồi, anh ấy sẽ gõ cho Cat mấy cái thật đau và hỏi đến cùng lý do vì sao Cat lơ là như vậy. nhưng Villar đâu còn nữa.... Cat thu dọn sách vở, để gọn vào một góc bàn rồi rời phòng học trở về phòng mình, bước chân nặng chịch. Mở cửa vào phòng ngủ, Cat giật thót mình khi trông thấy Lui đang ngồi lù lù ở ghế bành với đôi mắt hình viên đạn. cô nhíu mày:
- chào cậu. trông cậu ghê quá, có chuyện gì vậy?
- hai người sắp cưới à?
Lui hỏi thẳng thừng một cách thô lỗ. Cat sững lại vài giây rồi thở dài, thờ ơ đi tới bàn để rượu rót hai cốc rượu.
- sao thế? Cậu ko thích à? - Lui nhíu mày, ánh mắt giữ tợn biến thành nghi hoặc.
Cat đưa một cốc rượu cho Lui và thả mình xuống ghế đối diện:
- mình bị hẫng.
Lui không hiểu nên hớp một ngụm rượu lớn mà mắt ko rời Cat.
- nghĩa là sao?
- À....cậu biết tính Xeza rồi đấy....làm gì cũng theo ý mình, cái gì cũng chỉ mang tính chất thông báo thôi. Chuyện này là do cậu ấy tự quyết định.
Lui gật gù nhưng mặt ko hiện ra sự thông cảm như Cat tưởng, trái lại sự hí hửng xuất hiện, cậu ta nhếch mép cười:
- vậy à! tưởng gì..... thế nên cậu mới im lặng ko thèm nói tiếng nào cho mình biết phải ko?
Cat ko trả lời, hờ hững nhìn ra cửa sổ. đúng là Lui, dù có biến thành mcr vẫn là Lui, cậu ấy giận vì Cat ko kể chuyện sắp kết hôn..... hừ.
- cậu thích Xeza cơ mà? Buồn gì?
Cat nhìn người bạn cũ của mình. hnay Lui mặc một bộ quần áo kín đáo, ko hở hang, ko thủng lỗ chỗ cũng chẳng rách nát chút nào nhưng dày đặc phụ kiện, tóc vuốt keo dựng đứng trông chả khác nào xã hội đen. Dù vậy, cậu ấy vẫn là Lui, một người hiểu Cat hơn cả bản thân cô. Xoay người đối diện với cậu ta, Cat hỏi;
- mình thích Xeza ư?
- Ko hẳn....phải nói là cậu yêu Xeza thì đúng hơn.
Lui nhếch mép lên thể hiện một bộ mặt kiêu căng ngạo mạng pha lẫn sự khoái trá. Cat nhăn nhó:
- thôi đi Lui, trông ngứa mắt quá đấy. mình thế nào đâu có quan trọng....hay ít ra thì Xeza cũng chả coi điều đó ra gì....ko thèm hỏi xem liệu mình có thích, có yêu, có muốn cưới hay ko..... tự ý quyết định mọi chuyện. mình chẳng qua chỉ là một đối tượng thích hợp để kết hôn. Mình còn chẳng biết cậu ta có thích mình ko nữa.
Lui tựa lưng vào ghế bành, đôi mắt như lùi sâu vào trong dấu đi suy nghĩ trong cái nhìn thấu suốt. cậu ta biết chuyện gì đó nhưng đang cân nhắc xem có nên nói ra hay ko, Cat biết cái nhìn đó của người bạn thân của mình nên cô chờ đợi. nhưng cả phút đồng hồ trôi qua, Lui vẫn im lặng. Cat sốt ruột uống hết cốc rượu và hỏi:
- cậu đang nghĩ gì thế, nói gì đi chứ.....
- sao cậu ko hỏi thẳng Xeza?
câu hỏi của Lui khiến Cat cứng đơ lại một hồi. hỏi thẳng Xeza ư? Có cần thiết ko? Xeza cũng thừa biết là Cat ko hài lòng rồi, cậu ta bỏ đi ngay mà chẳng thèm giải thích nửa lời, chẳng lẽ giờ Cat lại phải chặn đường vặn vẹo xem vì sao cậu ta lại độc đoán, ích kỷ như thế à?
- nếu là cậu thì liệu cậu có hỏi thẳng ko?
Lui hơi mím môi, đan hai tay vào nhau trầm tư nhìn xuống sàn:
- có lẽ là ko..... nhưng nếu cậu bực bội đến vậy sao ko từ chối đi. Cậu có thể ko kết hôn với Xeza cũng đc mà.
Cat mở to mắt ngạc nhiên, ngạc nhiên vì Lui chính là người nói ra điều đó, ngạc nhiên vì bản thân cô chưa hề nghĩ tới chuyện từ chối cuộc hôn nhân này. Cat lắp bắp:
- Xeza nói mình ko có sự lựa chọn nào khác. Hoặc là cậu ấy, hoặc là Calas.
- ừ. Mình biết chuyện đó, nhưng nếu cậu không thích, cậu có thể ko lấy ai cả.
Cat há miệng ra nhưng ko nói đc tiếng nào, sự nghiêm túc trên khuôn mặt Lui khiến cô ko thốt nên lời, mcr lai tiếp tục:
- đừng cho rằng cậu ko đc lựa chọn, đừng vì ko hài lòng chuyện đó mà ủ rũ cả ngày. Cậu vẫn có thể lựa chọn trong giới hạn dành cho bản thân mình đấy thôi. Xeza ko độc đoán lắm đâu, chẳng qua là vì cậu ta đã quen với việc chọn lựa cho chúng ta những con đường tốt nhất trước khi chúng ta phạm phải sai lầm ngớ ngẩn nào đó vì phút nóng giận. suy nghĩ kỹ đi.
Rồi Lui đứng dậy và lướt khỏi phòng. Lần nào cũng vậy, Lui đến rồi đi nhanh như gió, lần nào cũng chỉ nói đc vài câu nhưng lại khiến Cat phải suy nghĩ nhiều về điều đã nói. Lựa chọn trong giới hạn dành cho bản thân ư? Nghe cứ như mình đang còn nằm trong vòng tay ba mẹ, đc bao bọc, được chọn lựa những điều ba mẹ cho là đúng vậy. 'chọn cho chúng ta những con đường tốt nhất trước khi chúng ta phạm phải sai lầm ngớ ngẩn'. Cat bật cười một mình như người điên, cô cũng có sự lựa chọn đấy chứ.... Calas, Xeza hoặc ko lấy ai cả.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ