Chap 19+20

44 0 0
                                    


Cat đi tới nhà ăn một lần nữa và lần này không phải tìm Xeza mà tìm Rafaen Golias, anh chàng hoạ sĩ thiên tài, con trai của một vị tướng vĩ đại. thực ra chuyện Golias là con của ai cũng chẳng quan trọng vì anh chàng này thậm chí còn nổi tiếng hơn cả người cha của mình mặc dù Tướng Kolin được cho rằng mạnh hơn cả nhà vua. Golias đúng là một điều đáng ngạc nhiên đối với cả người không bao giờ biết gì về hội hoạ như Cat. Anh ta có một khả năng phi thường về hội hoạ. Chà chà, nói thôi thì không thể diễn tả hết được những điều phi thường trong cái cách mà Golias vẽ trang "bằng trí nhớ" giống đến nỗi lần đầu tiên nhìn thoáng qua Cat đã nghĩ là một bức ảnh mới chụp. nhưng có điều, anh chàng này có khả năng phép thuật của một đứa con nít. Nói ra thì hơi ko phải với Golias. Lần đầu tiên khi Cat cầm đũa phép của Golias lên (một sự tình cờ) thì cô đã không thể tin được một người trưởng thành lại có thể yếu đến như thế. Yếu hơn một đứa con nít tiểu học, yếu hơn nhiều so với Mark và Jose. Thật khó có thể tin được nhưng đó là sự thật. nếu Golias không phải là một hoạ sĩ thiên tài với những bức tranh nổi tiếng trên toàn thể giới và không phải một người xuất thân từ dòng dõi quý tộc lâu đời nhất Vương quốc thì có lẽ giờ đây cậu ấy cũng đang phải lao động chân tay như những phù thuỷ yếu đuối khác ở những nơi không được sử dụng phép thuật rồi. Chà!

Cat thở dài khi trông thấy Golias đang ngồi một mình ở tít đầu bên kia của nhà ăn. 21 tuổi và một phong cách sang trọng khó có thể thấy được ở nơi doanh trại toàn những tên cục mịch này. Golias nổi bật một cách khó tả dù ăn mặc chẳng khác gì những học viên ở đây. Mái tóc vàng chói lọi mượt mà như một nét riêng của dòng họ Rafaen khiến cho khuôn mặt man mác buồn của Golias trông đỡ sắc cạnh hơn. Đôi mắt nuột nà với hàng mi dài cong vút kết hợp hoàn hảo với cái mũi nhỏ và cao cùng đôi môi mỏng tạo cho Golias một vẻ đẹp duyên dáng khó có thể tìm thấy ở một người nào khác. Cat đã từng soi Golias hàng giờ đồng hồ và thắc mắc ko hiểu vì sao những thứ ko hoàn hảo, thậm chí là xấu lại có thể tạo ra một khuôn mặt khó quên đến như vậy. mặc dù khi tới Vương quốc này, Cat biết được một chuyện không hay cho lắm là trong những dòng họ quý tộc, người ta chọn vợ gả chồng dựa vào sắc đẹp và chỉ số IQ như một hình thức "chọn giống" chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào tình yêu; nhưng cô phải công nhận rằng đó là một truyền thống khiến cho giới cầm quyền nơi này hoàn toàn xứng đáng với từ "tuyệt đẹp". từ nhà vua, hoàng hậu cho tới hai vị hoàng tử của Vương quốc đều đẹp một cách hoàn hảo ko thể chê vào đâu đựơc, nhất là hoàng tử thứ hai Tanias, kẻ đã kí quyết định tống Cat vào cái "nhà tù" này - thật trớ trêu. Hắn đẹp như một thiên thần, đẹp như tranh vẽ. có điều Cat không nghĩ là tương lai của cô sẽ sáng sủa gì khi phục vụ một kẻ như Tanias. Đôi mắt xanh nước biển của Tanias chứa đựng một cái gì đó thật khó chịu, một sự....xảo quyệt. Cat không chắc từ đó có diễn tả đúng cảm nhận của cô về Tanias hay không nhưng...đúng là tâm địa tên này không tốt tẹo nào.

- chào anh!

Cat ngồi xuống trước mặt Golias như mọi lần cô nói chuyện với anh chàng này. Golias mỉm cười và nói nhẹ:

- em có vấn đề gì với Xeza à?

Chà, luôn là Golias hiểu chuyện nhất. Cat buông một tiếng thở dài lần thứ n trong ngày.

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ