Chap 108

27 0 0
                                    

^108^

Ngày thứ 13 kể từ vụ nổ biệt thự tân lãnh chúa, 6h30 phút sáng.
- Catarina.....
Tiếng thì thầm của Xeza bên tai nghe gấp gáp lạ lùng khiến Cat mở choàng mắt, lãnh chúa con đang ngồi bên gường với quân phục chỉnh tề, kiếm đeo bên hông chuẩn bị ra trận.
- chúng đang tấn công dữ dội vào thành Zoo, anh phải ra đó ngay nếu không quân đội khó mà trụ đc. tất cả các cổng thành đều bị dồn ép dữ dội, tin tình báo của cả sở mật vụ và đội quân bí mật về số lượng người sói cũng như phù thuỷ hắc ám đều sai hết cả rồi... lạy chúa, bất cứ thành nào cũng có thể sập....
Cat nhổm dậy, cô chưa bao giờ thấy Xeza mất hết thần sắc như lúc này, lãnh chúa con hôn lên trán Cat và nói gấp gáp:
- thay quần áo và trở về lâu đài lãnh chúa chờ anh... a sẽ tới đón em sớm nhất có thể.
Rồi cậu ta thăng thiên khỏi căn phòng. Bất cứ thành nào cũng có thể sập ư? Cat nhảy khỏi gường, lao vào nhà tắm.
Cùng lúc đó, 20 chiến binh mcr dưới sự chỉ huy của Rury rời khỏi doanh trại quân đội Thành Xezata, thư mà vua mcr gửi cho lãnh chúa Thành Xezata đã đc chuyển đến tận tay lãnh chúa, lãnh chúa cũng đã đồng ý ban cho Rury quyền di chuyển tự do để làm nhiệm vụ mà vua mcr giao cho ông ta. bánh xe số phận đang lăn nhanh lên dốc.
Kiban Frank đứng trên quả đồi cao nhìn xuống cổng thành Gon nơi người sói và quân đội đang giao tranh quyết liệt, mồ hôi chảy ròng ròng trên người a mặc dù đã đầu tháng 9. chưa bao giờ Kiban thấy nhiều người sói cao cấp đến như vậy. đêm hôm qua thành Pudan đã suýt sập nếu như Santo ko điều động gấp một nửa đội quân bí mật sang để gia cố lại hàng rào phép thuật bị bọn phù thủy hắc ám đục gần thủng. hnay đến lượt thành Zoo đứng trước nguy cơ bị xâm chiến. cổng thành Gon nằm ở chính giữa hai quả đồi cao, địa thế chật hẹp, chỉ có một đường vào, một đường ra. Vì thế, bọn người sói kia quả là sai lầm khi cứ tiến vào mãi như vậy. Kiban đưa tay lên khi bóng người sói cao cấp cuối cùng tiến vào giữa hai quả đồi, đội quân phía sau nhẹ nhàng tuốt gươm chờ lệnh. Anh vẫy nhẹ tay, quân của anh đồng loạt thăng thiên, bay vút lên và đáp xuống chặn lối vào hai quả đồi, kẹp lũ người sói đang sôi lên sùng sục vì sắp đẩy đc quân đội thành Gôn qua cánh cổng lớn. bỏ ống nhòm vào túi không đáy, Kiban nhún khẽ chân. Một lốc xoáy lớn từ không khí hiện ra bốc anh lên không trung, đưa thẳng tới sát phía sau đội quân tự do mặc đồng phục thêu ba chữ K.K.F trên lưng. Người sói bị tấn công bất ngờ nhốn nháo quay trở lại đánh trả, quân đội đc tiếp viện reo hò ầm ỹ đồng loạt tiến lên. Đồng phục vàng nâu của quân đội và đồng phục xám đen của nhà Frank kẹp lũ sói lông lá ở giữa như chiếc kìm kẹp tỏi, máu nhuộm đỏ cổng thành.
Cat đeo kiếm vào thắt lưng, nắm chặt đũa phép trong tay, ra khỏi căn nhà xinh đẹp nơi đã để lại trong ký ức của cô hai ngày đẹp như sống ở thiên đường. nhìn lại nó một lần nữa và hi vọng sẽ còn cơ hội quay trở lại, Cat thăng thiên về lâu đài lãnh chúa. có lẽ Xeza là người ít sai lầm nhất trong số những người ít sai lầm nhưng vì thế, khi phạm sai lầm thì nó vô cùng nghiêm trọng và khiến cậu phải hối hận gấp trăm lần. toà lâu đài đã đóng cửa, ko có một ai ở đây, Cat biết điều đó. Cô bé cũng biết rằng nếu mình vào đó thì đương nhiên vào đc thôi nhưng sự lạnh lẽo tiêu điều của nó đã khiến cô mủi lòng, tần ngầm đứng trước cửa. có cái gì đó đang giữ chân cô bé lại, có cái gì đó không muốn cô bé vào bên trong....
Một luồng gió xộc vào tâm trí Cat, giác quan mở rộng.... Cat hốt hoảng toan lao vào trong lâu đài thì Rury vụt hiện ra, chặn trước cửa ra vào. 2mcr khác đáp xuống chặn lối ra. Cái gì thế này....chuyện quái quỷ gì đang diễn ra vậy? Cat bị kẹt ở giữa sân, trước mặt là một mcr chỉ huy hàng nghìn năm tuổi, sau lưng là hai chiến binh tinh nhuệ không hề sơ hở chút nào, bọn họ làm gì ở đây? Tại sao lại xông tới chặn đường cô. Giá như cô không đứng ở ngoài mà vào trong ngay lập tức thì những mcr này đâu có cơ hội để chặn đường... họ muốn gì đây? Chẳng nói chẳng rằng, Rury hất đầu. hai mcr kia lập tức xông vào nhưng họ hình như quên rằng Cat cũng đã biến thành mcr vì bùa "bắt chước", cô bé tuốt cả hai thanh kiếm ra nhanh như cắt và vung lên. Hai mcr bị mất ngờ, mcr bên trái nhảy tránh đc nhưng kẻ bên phải không tránh kịp, đưa móng vuốt ra đỡ. Kiếm quỷ và móng vuốt va vào nhau toé lửa, mcr đó bắn ra xa mấy mét. Rury thoáng ngạc nhiên, ông ta nói nhẹ:
- xin đừng chống cự. chúng tôi đã đc sự cho phép của lãnh chúa Rafael Leo, xin hãy theo chúng tôi về Lãnh địa.
cái gì? Đc sự cho phép của Leo bắt Cat về lãnh địa mcr ư? Cat sững lại, hai mắt gián chặt vào Rury nhưng ko trông thấy bất cứ sự dối trá nào trong đó cả. mcr bên trái nhảy lên, Cat điên tiết trừng mắt nhìn hắn. mắt rồng phóng ra bùa tê liệt đập trúng vào ngực tên mcr, hắn sững lại và rớt bịch xuống đất như trái mít rụng. Rury từ từ bước từng bước về phía Cat:
- xin hãy kiềm chế, tôi có 20 chiến binh theo cùng để áp tải ngài về Lãnh địa, hành động của chúng tôi đã đc công nhận là hoàn toàn hợp pháp, mọi sự chống cự của ngài sẽ đi ngược với mệnh lệnh của lãnh chúa Thành Xezata.
- Tại sao? Tôi đã làm gì đắc tội với Vua ma cà rồng? tại sao tôi phải theo các người về lãnh địa?
Cat hạ thanh kiếm quỷ xuống khi 5mcr khác đáp xuống xung quanh cô. 20 chiến binh ư? Làm sao Cat có thể chống lại đc từng ấy mcr. Trí tò mò nổi lên trong người Cat, tại sao lại cần cả một đội như thế chỉ để áp tải một đứa trẻ con hỉ mũi chưa sạch như cô.
Rury cân nhắc vài giây trước khi trả lời câu hỏi của Cat bằng sự vòng vo:
- tôi cũng là người của dòng họ Curytanus nhưng không phải chính trị gia, ko phải bậc trưởng lão cũng ko phải quan chức trong bộ máy cai trị, tôi chỉ là một tướng viễn chinh chuyên trách những việc bên ngoài Lãnh địa. tôi e rằng mình ko thể trả lời câu hỏi của ngài đc.
mcr trong Cat bật ra một tiếng cười chế nhạo.
- phải, tướng viễn chinh, nhưng ông thừa biết chuyện gì đang diễn ra, ông biết lý do tại sao tôi bị bắt.... mà khoan đã, lãnh chúa cũng vô lý thật đấy, đồng ý cho bắt người thì phải nêu rõ tội danh chứ...
- ngài không có tội.
Rury ngắt lời Cat khi lại có thêm những mcr khác đáp xuống quanh đó:
- chúng tôi không tới để 'bắt giữ' ngài mà chỉ đơn giản là mời ngài về Lãnh địa theo lệnh của vua mcr. Lãnh chúa Rafael Leo thực chất ko có đủ quyền lực để ngăn cản chuyện này, thậm chí cả Nhà vua của Vương quốc cũng ko thể ngăn cản. để ko lãng phí thời gian, xin ngài hãy cất kiếm đi và theo chúng tôi, nếu ko chúng tôi sẽ dùng đến biện pháp mạnh. Chắc ngài cũng ko muốn đi một quãng đường dài với dây trói da rồng đâu nhỉ.
Cái gì cơ? Lãnh chúa Rafael Leo và Nhà vua ko thể ngăn cản ư? Ông ta đang nói cái quái gì thế? Ông ta có kiêu căng ngạo mạng quá không? Chẳng lẽ ý muốn của vua mcr là thứ cao nhất trên đời ư? Cat đã làm gì sai? Nghiến răng kèn kẹt vì không thể đối đáp lại, Cat dắt hai thanh kiếm vào thắt lưng, nhìn sang mcr đang nằm cứng đơ dưới đất, giải bùa tê liệt cho anh ta. Rury mỉm cười nhưng mắt không cười, ông ta đi tới và nói nhẹ:
- tốt lắm, ngài cũng phải nhớ rằng mọi câu hỏi đc nêu ra sẽ ko có câu trả lời, vì thế đừng hỏi mất công. Xin hãy theo sát tôi.
Thật vô lý, vô lý hết cỡ. làm gì có chuyện ngang nhiên vào Vương quốc bắt người không có tội đi chỉ vì vua mcr muốn thế cơ chứ. Mà Cat có biết cái ông vua mcr đó là mặt ngang mũi dọc như thế nào đâu, sao phải đi gặp ông ta. tại sao mọi chuyện lại trở nên kỳ lạ như thế này.... nghĩ thế nhưng Cat vẫn phải nối gót Rury khi những mcr phía sau sắp thành 2 hàng sẵn sàng khởi hành. Họ băng qua Thành Xezata, tới doanh trại quân đội, đi ngang qua đó mà ko gặp bất cứ sự ngăn cản nào. thậm chí ngay cả khi đi qua cổng thành đang mở cũng ko bị ai chặn lại hỏi giấy tờ, mcr phía sau Cat tuốt kiếm ra khi bọn họ chạy qua nơi mà quân đội Thành Xezata và người sói đang giao tranh quyết liệt. quân lính dạt ra hai bên nhường đường cho họ, mcr bên dưới vọt lên thành một đội hình bọc lấy Rury và Cat ở giữa, tất cả những người sói cản đường đều bị phanh thây trong nháy mắt kể cả người sói đó có là cao cấp đi chăng nữa. Cat bàng hoàng cả người vì sức mạnh của đội quân này. hai mcr kia không phải là yếu, họ cơ bản là ko muốn đánh nhau với Cat mà thôi. Rút ra bài học một cách nhanh chóng, tất cả những người sói khác dạt cả ra tránh đường cho đội quân mcr như cách mà những người lính quân đội đã làm. Họ chạy qua chiến trường, đặt chân lên cánh đồng xanh mướt trải dài đến tít tận chân trời. Cat ngoái đầu lại nhìn cánh cổng Thành Xezata đang xa dần, xa dần, sự bức bối tràn lên, dồn nét lại thành một cục tức trong người. tại sao cô phải rời khỏi nơi đó, tại sao cô phải xa người chồng mới cưới khi mà họ chỉ vừa tổ chức hôn lễ, tại sao.... Có một cái gì đó gõ bong lên đầu Cat. Có phải chính vì sự xa cách này mà lễ cưới trở thành điều " ko thể trì hoãn", liệu có phải chuyến đi này chính là định mệnh, thứ mà không bao giờ có thể thay đổi đc? những lời Xeza nói trong đêm tân hôn vang vọng trong cái đầu lùng bùng của Cat: "trong cuộc đời mỗi con người có những cột mốc không thể thay đổi đc mà vì nó những mốc quan trọng khác buộc phải thay đổi cho phù hợp". Cat đã ko hiểu ý Xeza muốn nói gì.... Ôi trời ơi.... Hoá ra điều mà anh ấy ám chỉ chính là cuộc hành trình này, chính vì chuyện này mà lễ cưới đã phải tổ chức trong vội vã...Xeza đã biết điều gì, đã tiên tri thấy những gì?.... Cat hoang mang như người đang chạy trên mây nhưng cô bé đã nhầm, Xeza hoàn toàn không biết về chuyến đi mà cô bé đang phải thực hiện, cậu ta chỉ lờ mờ đoán đc điều đó thôi. Những điều cậu biết về Cat không phải là nhờ tiên tri....

Vậy nên phải 3 tiếng sau đó, khi cuộc chiến ở thành Zoo đã bớt ác liệt, khi người sói ở đó rút lui theo lệnh vì thất bại của chúng ở Pudan đã khiến cho tất cả phù thuỷ hắc ám và người sói ở đó bỏ mạng thì Xeza mới trở về lâu đài lãnh chúa tìm kiếm người vợ thân yêu của mình. Cat ko có ở đó, không có ở biệt thự tân lãnh chúa cũng không tìm thấy ở bất cứ nơi nào mà Xeza có thể nghĩ ra đc. tân lãnh chúa hoang mang lo sợ nhưng vì cậu không gặp Lui, không nghe Lui báo tin về cuộc hành trình của đội quân mcr nên cũng không tưởng tượng đc chuyện này lại xảy ra sớm đến như thế. Cho đến khi không còn nơi nào để tìm kiếm nữa Xeza mới sực nhớ ra, lãnh chúa con tới doanh trại quân đội Thành Xezata, lao lên đài chỉ huy như một cơn lốc, phá cửa xông vào trong không cần biết bên trong có những ai. May mắn thay cho hành động vô lễ của cậu ta, chỉ có mình lãnh chúa ở trong đó. Xeza thở hổn hển, cố gắng kiềm chế để giọng nói của mình không biết thành tiếng quát, cậu hỏi:
- cha.... Mcr đã tới đây phải ko?
- Phải.
Leo ngạc nhiên vì phản ứng của Xeza, ông không nghĩ ra đc lý do khiến cho con trai mình có bộ dạng tức giận như vậy. Xeza nghiến răng:
- họ muốn gì?
- À.... họ tới đón vị Vua nhỏ bị thất lạc của họ trở về.
Xeza ôm đầu, ngã vật xuống ghế bành và rít lên:
- Tại sao cha lại đồng ý?
- ta có thể ko đồng ý sao? Đó là Nhà vua tương lai của họ cơ mà, chúng ta có quyền gì mà không cho họ đưa người của họ về cơ chứ. Ta đã rất ngạc nhiên vì ko có tin tức nào thông báo rằng vua mcr tới Vương quốc nguyên thuỷ sống nhờ cả. chẳng ai biết chuyện này....
trời ơi là trời.... Xeza ơi là Xeza.... mày đúng là thằng đầu bò....

Phép Thuật Nguyên ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ