^142^
Thăng thiên về phòng làm việc ở doanh trại quân đội, Cat thả mình xuống ghế bành thở dài vì đống hỗn độn trong cái đầu lùng bùng và giật thót mình vùng dậy ngay khi lãnh chúa Leo rơi thẳng xuống căn phòng. Cô cúi chào, bối rối ko biết nên xưng hô thế nào khi chưa rõ cuộc viếng thăm đột ngột này là vì lý do gì. Lãnh chúa gật đầu, gương mặt lạnh lẽo hiện lên sự khó chịu nhưng rõ ràng ko phải vì Cat. Ông nói nhẹ:
- Con làm tốt lắm, nguyên lão viện gần như nổi điên lên vì chúng ta tiền trảm hậu tấu nhưng sở mật vụ thì ủng hộ hành động đó vì suy cho cùng họ cũng đã từng tự thực hiện những nhiệm vụ khủng khiếp hơn rất nhiều trước khi báo cáo với nhà vua và nguyên lão viện vì lý do bảo mật. như chúng ta đã bàn từ trước, ta đã đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm vụ này, có vẻ như một vài kẻ trong sở đã từng tiếp xúc với con không tin lời ta nói. Bọn chúng tinh ranh như ma vậy, thậm chí nhiều kẻ tỏ ý nghi ngờ rằng ta có đang cướp công của ai đó ko nữa.
Cat bật ra một tiếng cười nhạt ko kiềm chế đc. Sao lãnh chúa lại phải làm thế chứ:
- Bọn họ nghĩ rằng cha cần lấy lại uy tín trước bộ máy cai trị ạ?
- Có thể - lãnh chúa gật gù, từ từ đi về phía cửa sổ - nhưng nếu ta làm thế thì thật trẻ con quá. Thay vì đổ lỗi cho bất cứ ai về việc mất thành, sao ko tự nhận ra lỗi lầm của mình để cố sửa chữa và không lặp lại sai lầm nào tương tự thế nữa. đó mới là bài học mà thủy tổ muốn dạy chúng ta..... nhưng ta đến đây không phải để nói về chuyện đó. Catarina, mcr đang đồng loạt rút lui khỏi vương quốc, có thánh tướng tử trận à?
Cat đứng lên đi lấy cafe pha sẵn:
- Vâng ạ, con vừa từ lãnh địa mcr trở về. Hika chết rồi.
Lãnh chúa nhíu mày, quay người lại nhìn cô con dâu xinh đẹp và rút đũa phép ra phong tỏa căn phòng mặc dù phép thuật bảo vệ nó không thể khủng khiếp hơn đc nữa. ông hỏi:
- Ngay sau khi bà ta ra lệnh cho em trai ám sát Xeza ư? Hành động đó có quá lộ liễu không vậy?
- Con nghĩ là ổn cha ạ. - Cat rót café ra hai cốc - bọn họ ko có chứng cứ, và thậm chí sẽ rơi vào tình trạng bất lợi hơn hiện giờ rất nhiều nếu như biết tin Hika cho người ám sát Xeza. Kẻ đã chết ko còn là mối lo ngại nữa....
Cat đưa một cốc café cho lãnh chúa Leo, ông cầm lấy, lập tức hiểu ra điều Cat ám chỉ.
- Con nghĩ còn có kẻ đứng sau....
- Vâng. Điều đáng nguyền rủa ở đây là hình như Masa biết rõ chuyện đó. Ko hiểu mối liên kết mà Xeza tạo ra với hắn có đủ chặt chẽ để tin tưởng tên nguyên soái khó chịu đó không. Hắn đứng ở trong lãnh địa mcr, vươn tay ôm gọn mọi thứ, bảo vệ chúng khỏi chúng ta nhưng ánh mắt thì hướng về những lời tiên tri và đôi chân bước đều trên lối đi bằng phẳng rải đầy hoa hồng do cái miệng ngọt xớt dọn đường. thành thật mà nói, Haru dễ chịu hơn tên đó nhiều.
Sự khó chịu của lãnh chúa mất dần theo câu chuyện, sắc mặt ông trầm xuống. tự chọn cho mình một chỗ ngồi êm ái, ông thả mình xuống nhấm nháp café.
- Kiban hả?
Cat gật đầu. Leo đang hỏi về kẻ giết Hika.
- Vậy cái màn kịch nóng hổi về lệnh ngừng cấp máu là để dụ Hika ra khỏi lãnh địa?
- Thực sự thì con không quan tâm đến việc Kiban làm thế nào nên không hề biết cho đến khi về cung điện. theo lời kể của mcr chứng kiến thì Hika là kẻ tấn công trước vì không thể kiềm chế đc cơn giận trong cuộc đấu khẩu nảy lửa.
Lãnh chúa mỉm cười, ông thôi không hỏi nữa. Hika đã tự đào mồ chôn mình rồi. bỏ thêm sữa vào café, Cat nhấp một ngụm:
- Vậy ko có hình phạt nào ạ?
Lãnh chúa lắc đầu.
- Thế nên nguyên lão viện mới cay cú chứ, bọn họ còn phải cảm ơn chúng ta vì nhờ hành động kịp thời mà một ngôi làng thoát khỏi sự hủy diệt của hư vô và sở mật vụ thì không cần dùng đến bom chân không nữa. nhưng....
- Chúa tể hắc ám đã thoát ra khỏi hư vô.
Cat tiếp lời lãnh chúa. Ông thở dài:
- Cuộc họp căng thẳng là vì thế. Xeza, cái thằng..... quỷ quái.
Tuy miệng thì mắng con trai nhưng đôi mắt lãnh chúa lại ánh lên sự tự hào mà chỉ khi nói chuyện với Cat ông mới thể hiện.
- Nó giỏi nhất là khoảng đâm nọc chọc bị mà. Nó im lặng khi nguyên lão viện lên án kế hoạch đốt tháp nhưng mở miệng trả đũa ngay khi đề cập đến chúa tể hắc ám. Tất cả đều không đc chuẩn bị gì cho đến phút chót nhưng thành nguyên thủy phản ứng quá chậm với lệnh triệu tập khẩn cấp từ sở mật vụ, lưới phép thuật bảo vệ không đc gỡ ra, quân đội từ các thành khác ko thăng thiên thẳng vào để giúp sức đc, lực lượng duy nhất có mặt tại đó ngoài đội quân bí mật ra là các thành viên sở mật vụ. tuy nhiên đội quân bí mật lại là tổ chức tối mật của thành Xezata nên dĩ nhiên, từ miệng Xeza phát ra chỉ có duy nhất sở mật vụ. chỉ một mình sở và các tướng cao cấp ko thể làm gì để giữ chân chúa tể hắc ám đc. Nguyên lão viện đến sau, họ phải chịu trách nhiệm vì sự chậm trễ.
Cat nhíu mày:
- Bọn họ không phản ứng gì khi bị công kích thế sao?
- À....thực ra Xeza chỉ nói bóng gió thôi chứ ko thẳng thừng như cách ta hiểu nhưng đáng ngại là sở mật vụ có vẻ đồng tình với nó. Ba thế lực rất ít khi tỏ ra thù địch hay trách móc lẫn nhau mà thường phải giữ thái độ khách sáo nhưng lần này có vẻ như sở mật vụ đang đứng ra bảo vệ Xeza. Người của thành nguyên thủy và các thành khác trong bộ máy cai trị ngầm hiểu rằng bộ máy lãnh đạo sở mật vụ không muốn nguyên lão viện chèn ép Xeza như đã từng làm khi mất thành nữa. bọn họ không có quyền gạt bỏ trách nhiệm của chính mình.
Cat suy nghĩ vài giây rồi đoán mò:
- Giờ thì sao ạ? Hoàng cung sẽ bị phong tỏa phải ko?
Lãnh chúa lắc đầu.
- Làm thế khác nào công bố cho cả vương quốc biết rằng chúa tể hắc ám có thể vẫn đang lảng vảng trong thành nguyên thủy. chính quyền bưng bít sự thật về hư vô bằng tất cả những bùa phong tỏa, xua đuổi mạnh nhất để khống chế cục diện và ko để sự hỗn loạn bùng phát. Vậy nên giờ bọn họ phải âm thầm giải quyết hậu quả thôi.
Ngay từ đầu lãnh chúa Leo đã ko đồng ý với bộ máy cầm quyền về cách giải quyết hư vô nhưng số đông lúc nào chẳng chiếm ưu thế dù đúng hay sai. Cat ko biết nếu để Leo quyết định thì ông sẽ làm thế nào với hư vô nhưng rõ ràng việc chúa tể hắc ám lượn lờ trong vương quốc nguyên thủy là đùa với lửa quỷ.
- Nhà vua sẽ đc bảo vệ cẩn mật 24/24h bởi các tướng lĩnh trong nguyên lão viện và các thành viên đặc biệt trong đội cảm tử sở mật vụ....
Cat bật ra một tiếng cười chế nhạo khiến lãnh chúa ngừng lời, ông nhìn phản ứng của cô con dâu xinh đẹp. Cat che miệng:
- Con xin lỗi! chỉ là nếu có ai đó trong vương quốc này đủ tài sức và trí tuệ để đối đầu với chúa tể hắc ám, để người dân tin tưởng tôn thờ thì đó hẳn phải là nhà vua. Với sự bảo vệ của phép thuật ngàn năm và bản thân sức mạnh của mình, nhà vua đâu cần sợ chúa tể hắc ám.
Đôi mắt Leo ánh lên một tia sáng lạ khiến Cat im bặt. mặc dù đã quen đọc suy nghĩ người khác qua ánh mắt nhưng đối với lãnh chúa, Cat vẫn chưa thể hiểu đc. Sự khắc nghiệt thường trực lại hiện lên trong đôi mắt xanh sâu thẳm. chẳng lẽ nhà vua sợ chúa tể hắc ám. Cat mở miệng toan hỏi nhưng lãnh chúa đứng dậy:
- Giữ suy nghĩ cho riêng mình, Catarina....và nghỉ ngơi đi. Con không cần biết về những chuyện đó.
Lãnh chúa thăng thiên khỏi căn phòng, Cat đứng chôn chân tại chỗ. Cô không thể không suy nghĩ về cuộc nói chuyện vừa rồi. rõ ràng nhà vua sẽ chẳng cần đến sự bảo vệ tuyệt mật 24/24h bởi vì ông là người mạnh nhất vương quốc, hay ít ra trên lý thuyết phải là như vậy. nếu thậm chí ngay cả nhà vua còn ko thể làm gì chúa tể hắc ám thì những kẻ bề tôi chạy theo bảo vệ khác nào những con tốt thí. Cái nhìn của lãnh chúa cứ lẩn quất ám ảnh cái đầu nặng nề của Cat, hàng đống giả thiết thi nhau tuôn ra khiến cái đầu nặng chịch muốn nổ tung. Chặc lưỡi, Cat vào phòng ngủ, quăng mình lên gường đánh một giấc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AdventureNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...