Ở yên trong phòng cho đến khi tháng 5 kết thúc, điều duy nhất Cat cảm nhận đc là cái nóng, may cho cô. Chỉnh chu trong bộ thường phục đen kín đáo, Cat thăng thiên thẳng xuống phòng khách. Hnay cô sẽ phải vượt qua bài kiểm tra để vào cục điều tra, điều mà Leo muốn cô làm. Ko sốt sắng, ko hồi hộp, ko lo âu, đơn giản chỉ như mọi bài kiểm tra mà Villar đã giao cho cô thôi. Nhẹ nhàng ngồi xuống ghế bành, đón ly café mà phục vụ đưa, Cat từ từ nhấm nháp trong im lặng. Xeza ngước lên, đưa tờ "tân lãnh chúa" cho Cat với một nụ cười nửa miệng ko thể đc coi là tử tế. Cat đón lấy tờ báo, liếc nhanh trang nhất và nhướm mày, đập vào mắt cô là một dòng tít lớn "giọt nước tràn ly: Catarina Luss", tác giả K.K.B. trời ạ. Cat đọc lướt qua, vẫn là những chuyện cũ: xung đột tại nút giao quân đội giữa Thành Nguyên Thuỷ và Thành Xezata, bàn tay ma thuật của Xeza, cuộc đấu khẩu công khai trong cung điện... Kiban lại đổ dầu vào lửa rồi. Cat cười thầm. căn nguyên của chuyện này bắt nguồn từ sau cái chết của Villar, Xeza thâu tóm hết các thế lực cũ vốn thuộc quyền quản lý của anh trai mình gây ra sự bẫn mãn trong quân đội Thành Nguyên Thuỷ. Những người dưới trướng Calas cho rằng chỉ Calas mới đủ năng lực và địa vị để tiếp nhận quyền lực được chuyển giao sau khi Villar chết. tuy nhiên, quân đội Thành Xezata, với sự kính trọng Villar và lòng tự tôn đã trao toàn bộ quyền lực cho Xeza chỉ sau một lần họp kéo dài 2 giờ đồng hồ tại văn phòng của Villar. Các thế lực chống đối Xeza lớn tiếng ủng hộ Calas từ trước tới nay, ko biết bằng cách nào đã bị Xeza thuyết phục trong cuộc gặp đó. Sự kiện này gọi là bàn tay ma thuật của Xeza, chỉ sau khi anh trai chết một ngày, lãnh chúa tương lai đã thu toàn bộ quân đội của Villar về tay mình. Khi mọi chuyện đến đc hoàng cung thì gạo đã nấu thành cơm, quốc vương và Nguyên lão viện hầu như chỉ làm một việc duy nhất là lắng nghe người phát ngôn của quân đội Thành Xezata trình bày và đóng dấu. các thế lực quân sự khác tỏ ra trung lập trong sự liện này nên sau đó, hai bên đã có lời qua tiếng lại và xảy ra xung đột vũ trang tại nút giao giữa Thành Nguyên Thuỷ và Thành Xezata. Tướng hai bên đều bị kỷ luật rất nặng nhưng Xeza từ chối bình luận khi có nguồn tin cho rằng cậu nới lỏng kỷ luật, coi hình phạt như một kỳ nghỉ đối với tướng của mình. Calas đã lên tiếng chỉ trích đó là một sự sỉ nhục đối với quân đội, kém công bằng với tướng lĩnh ngoài Nguyên lão viện. tranh luận nổ ra ngay lại bủôi chầu chiều của Nguyên lão viện ở hoàng cung. Xeza trả đũa bằng những lời bóng gió, đổ tội cho Calas do cay cú vụ Xeza ko bao che, để tin tức giữa Calas và Clara lọt ra ngoài nên chĩa mũi dù sang chuyện chuyển giao quyền lực trong gia tộc đc cho là đương nhiên từ bao đời nay ở Xezata. Cả Nguyên lão viện lẫn Calas đều choáng váng vì những scandal tình cảm chưa bao giờ bị đưa ra mổ xẻ, vạch trần trong các buổi chầu, cho dù nó có là nguyên nhân chính của những xung đột đi chăng nữa. Calas chống chế rằng đó là những suy luận vớ vẩn, vô căn cứ của Xeza để bao che cho hành động chống đối ngang tàn của mình. Xeza đáp trả ngay lập tức rằng những hành động đó ko thể gọi là ngang tàn hay gì khác, việc cậu thả lỏng tướng lĩnh của mình là do đã mất lòng tin vào Calas; Xeza tuyên bố: vì một nguyên nhân có tính bảo mật ko tiện nói ra, Calas là người trực tiếp phải chịu trách nhiệm khi đã đẩy Villar vào một trận chiến ko thuộc nghĩa vụ, ko cần thiết để dẫn đến kết cục là cái chết thảm thương. Cuộc tranh luận kết thúc khi Calas tức đến nỗi chảy máu mắt, ko nói đc câu nào nữa và Nhà vua phải can thiệp bằng cách huỷ buổi chầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AvventuraNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...