Cả buổi chiều Cat đã ko học đc chữ nào vào đầu, sách để trước mặt nhưng đầu óc đang ở trên mây, cứ như ngồi trên đống lửa vậy. thời gian thì trôi nhanh vùn vụt đến đáng sợ. dù cố gắng tự an ủi mình rằng Leo cũng chỉ là một Villar trong lúc tâm trạng ko thể tồi tệ hơn thôi. Nhưng ko ích gì, nỗi sợ hãi vô lý vẫn cứ gặm nhấm tâm trí Cat trong khi ấn tượng về lần đầu gặp Leo ko tốt tẹo nào. Ông ta quá lạnh nhạt, quá vô tình, quá lý trí...Leo ko phải là người đàn ông của gia đình, ông ta thì hiểu gì về chuyện của Xeza chứ? Có chăng cũng chỉ là những chi tiết trên báo cáo mà thôi.Cat nằm vật ra ghế như xác chết trôi. Nếu chuyện này chỉ là tin đồn thì tốt biết bao, cô thì ko có sự lựa chọn nào khác mà buộc phải giúp Xeza, rồi tự chuốc vạ vào thân khi trái tim ngu ngốc một lần nữa lại đập loạn nhịp trước ai đó. Ai cũng đc, tại sao lại là Xeza....một nửa thế giới là đàn ông cơ mà...Xeza thì có gì tốt đâu chứ. Xấu tính, xảo quyệt, lươn lẹo, toan tính, giả tạo, nói dối ko chớp mắt, ko đặc biệt đẹp trai và quan trọng là ko tốt bụng một tẹo nào. Làm chuyện gì cũng tính toán thiệt hơn, coi người khác như con cờ trong tay, nói chung là chẳng có gì đáng để chú ý cả. Cat ôm đầu. khuôn mặt Xeza hiện lên trong tâm trí cô, cô nhớ cậu ta mọi lúc, mọi nơi, mơ mộng vớ vẩn và ko thể tập trung làm gì cho tử tế khi có cậu ta bên cạnh. Tự nhắc mình về vết thương mà Calas đã gây ra cho cô, Cat thở dài, cố đẩy hết những suy nghĩ linh tinh đó khỏi tâm trí để tập trung học.
Họ đến nhà Xeza với cách ăn mặc hàng ngày, nghĩa là quân phục và quân phục; liếc nhìn sự hoàn hảo từ ngoài vào trong của toà lâu đài cổ kính Cat đã đc nghiên cứu kỹ lưỡng khi ở trong quân đội như một luật lệ mà bất cứ ai nhắm đến vị trí cận vệ cũng phải thuộc lòng và thầm thán phục kiến trúc bền vững từ thời Thuỷ tổ để dỗ mình quên đi sự sợ hãi đang dâng trào theo từng bước chân. Xeza nắm tay Cat, kéo đi khi cô bé tụt lại phía sau hơi xa. Họ ko vào phòng khách mà đi thẳng đến phòng ăn. Trái tim Cat đập ầm ầm trong lồng ngực như sắp phải làm một bài kiểm tra mà chưa học đc chữ nào vào đầu. Xeza dừng lại trước cửa phòng, chỉnh lại cổ áo cho Cat và mỉm cười:
- bình tĩnh nào, đâu có ai ăn thịt chúng ta. Chỉ là cha mình thôi mà.
Mặt Cat đỏ bừng lên vì xấu hổ, Xeza biết cô đang sợ hãi, lo lắng. liệu cậu ta có biết điều gì khác nữa ko nhỉ...nếu Xeza biết Cat đang nghĩ gì thì...ôi trời ơi. Mỉm cười hiền lành, Xeza đâỷ cửa, kéo Cat vào nhà ăn xa hoa tráng lệ với một chiếc bàn dài bằng đá đen bóng lộn chễm chệ ngự giữa căn phòng cẩm thạch trắng muốt như nuốt gọn mọi sự chú ý vào mình. Quả vậy, Cat ko thể để tâm gì đến những hoạ tiết trang trí xung quanh mà chỉ chăm chăm nhìn chiếc bàn độc đáo, đến nỗi khi có người bước vào phòng, Xeza phải giật tay Cat thì cô mới ngước lên.
- mẹ, để con giới thiệu...
trước mặt Cat là một phụ nữ trẻ, bà trẻ lắm, trẻ đến nỗi nếu gặp ở ngoài thì có lẽ Cat chỉ gọi là chị thôi. Trẻ trung, xinh đẹp, quý phái trong bộ váy bó sát trắng muốt, tóc vàng, mắt xanh và đặc biệt giống Santo. Giống đến ko thể tưởng tượng đc rằng họ là mẹ con, giống đến nỗi như hai chị em song sinh ấy. Xeza khoác vai Cat:
- đây là cận vệ Catarina Luss, Cat... quý bà Rylyka, mẹ mình.
Cat cúi chào và nói nhẹ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Thuật Nguyên Thuỷ
AdventureNguồn: Fb " Phép thuật nguyên thuỷ" Tác giả: giapga01 (bee) Trạng thái: Full Số chương: 166 chương Thể loại: Khoa học viễn tưởng Nhân vật: Catarina Luss (Cat); Lui Frank; Rafael Xeza; Rafael Tanias; ...